Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại nhăm nhe "rút ruột" Arsenal

Thứ Ba 31/07/2012 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm sau ngày để mất Cesc Fabregas vào tay Barca, Arsenal lại đứng trước nguy cơ bị "rút ruột" khi Alex Song đang nằm trong tầm ngắm của khổng lồ xứ Catalunya.

Nếu Daniel Agger của Liverpool được Barca chấm cho vị trí trung vệ thì Song là một lựa chọn khác để lấp vào khoảng trống mà Seydou Keita để lại sau khi chuyển đến Trung Quốc chơi bóng. Đây được xem là những sự bổ sung cần thiết cho tuyến phòng ngự đang rất mỏng manh của đội chủ sân Nou Camp.

alex song
 

Song không lạ lẫm với ngay cả các CĐV của Barca. Trong những lần Barca đụng độ Arsenal, Song luôn là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía "Pháo thủ". Tiền vệ người Cameroon sẽ bước sang tuổi 25 vào ngày 9/9 tới là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệp nhất của Arsenal hiện tại và quan trọng là đã từng chơi cặp rất ăn ý với Fabregas.

Với con mắt nhìn người tinh đời, Wenger chiêu mộ Song từ Bastia khi anh mới chỉ 18 tuổi, sau đó cho Charlton Athletic mượn trong năm 2007. Từ lúc trở lại Arsenal, Song đã tiến bộ rất nhanh để chiếm một vị trí quan trọng trong đội hình chính.

Sở hữu thể hình lý tưởng (1m85), Song rất mạnh trong tranh chấp, tạo thành lá chắn vững chắc phía sau những tiền vệ sáng tạo. Anh có thể chơi tốt cả hai chân, đôi lúc rất nguy hiểm với những pha dâng cao bất ngờ. Nhìn chung, Song là mẫu cầu thủ có lối chơi đơn giản, luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu giống như Keita trước đây.

Một điểm quan trọng là hợp đồng của Song với Arsenal chỉ còn thời hạn đến năm 2014. HLV Wenger đã cố gắng giữ chân anh nhưng Song từ chối một đề nghị ký mới hợp đồng. Điều đó nghĩa là Arsenal sẽ chịu áp lực khi ngồi vào bàn thương lượng tương lai của cầu thủ này.

Vì những lý do trên, Song đang được xem là mục tiêu trung hạn, phù hợp với những yêu cầu của Barca. Rất có thể những ngày tới, Barca sẽ gửi tới Arsenal một đề nghị trị giá 15 triệu euro cho cầu thủ quốc tế người Cameroon này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X