Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại đẩy mạnh vụ Fabregas: Toan tính của Laporta!

Thứ Hai 28/12/2009 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa, Barca tái khởi động vụ Fabregas. Đây không đơn thuần là một thương vụ nhằm tăng cường sức mạnh cho Barca. Thực tế, chủ tịch Laporta sẽ hạ gục được rất nhiều mục tiêu chỉ bằng “mũi tên Vàng” Fabregas…

Barca sắp khép lại một năm thành công nhất trong lịch sử với 6 chức vô địch trên mọi đấu trường họ tham gia. Mặc dù vậy, không vì thế mà chiếc ghế chủ tịch của Laporta được đổ bê tông. Nên nhớ ông suýt phải từ chức Hè 2006 và Hè năm 2008, Laporta từng phải trải qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với số phiếu không ủng hộ lên tới 60,6% (hậu quả của 2 mùa giải trắng tay liên tiếp trước đó). Tháng Ba tới, cuộc bầu cử chủ tịch Barca nhiệm kỳ mới sẽ chính thức khởi động. Bởi vậy, quãng thời gian tháng 1 và tháng 2 là thời điểm cực kỳ quan trọng để Laporta làm công tác hậu trường, nhằm giữ lại chiếc ghế đang bị rất nhiều người nhòm ngó. Một lần nữa, Fabregas được coi là “mũi tên Vàng” để Laporta thuyết phục các hội viên bỏ phiếu cho mình. Vì các lý do sau:

 

Thứ nhất: Dĩ nhiên mua Fabregas là để tăng cường sức mạnh. Barca vốn đã sở hữu một hàng tiền vệ cực mạnh nhưng có thêm Fabregas đá cạnh Xavi vẫn là viễn cảnh tuyệt vời mà mọi CĐV đều mong ước. Chiều lòng các hội viên là điều ứng viên nào cũng cần làm trước cuộc bầu cử. Tuy nhiên, đó chỉ là động cơ thứ yếu của Laporta. Hai lý do sau mới là mục tiêu chính.

Thứ hai: Rosell, người được coi là ƯCV nặng ký cho chức chủ tịch Barca nhiệm kỳ tới từng tuyên bố sẽ mang về Fabregas và Robinho nếu đắc cử. Bởi vậy, nếu Laporta lôi kéo thành công Fabregas ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông trước mũi đại kình địch Rosell là cú áp phe tuyệt vời. Nên nhớ trong cương lĩnh tranh cử năm 2003, Laporta từng hứa mang về Beckham nếu đắc cử nhưng cuối cùng lại để tuột ngôi sao người Anh vào tay Real Madrid. Chuyện này tới nay vẫn khiến các CĐV Barca cay mũi và cách tốt nhất để Laporta rửa sạch biệt danh “gã lừa đảo” là mua bằng được Fabregas.

Thứ ba và là toan tính quan trọng nhất. Sau cú ăn 6 năm 2009, Guardiola lúc này chẳng khác “ông Thánh” với các CĐV Barca và ai cũng muốn ông ở lại Barca “lâu tới chừng nào có thể”. Thế nhưng gần đây, HLV Guardiola vẫn lừng khừng trong chuyện gia hạn hợp đồng với Barca. Laporta rất muốn có Fabregas như là chất xúc tác thuyết phục Guardiola đặt bút gia hạn hợp đồng bởi ai cũng biết từ lâu, ông không giấu giấc mơ mang Fabregas về Nou Camp. Nếu giữ chân Guardiola thành công, đây chẳng khác gì tấm vé thông hành tuyệt vời nhất giúp Laporta lôi kéo được CĐV Barca.

Tóm lại, “nhân tố Fabregas” sẽ giúp Laporta đổ đầy hòm phiếu cho mình. Tuy nhiên, điều này không hề đơn giản bởi Arsenal đang phản đối quyết liệt. Chủ tịch Arsenal, ông Peter Hill-Wood trút giận trên Daily Star: “Tôi cảm thấy ốm và mệt mỏi với Barca. Fabregas còn hợp đồng dài hạn với Arsenal và mang anh ấy rời Emirates là điều không thể. Đây không phải lần đầu tiên Barca làm điều tương tự. Như vậy là rất không tôn trọng chúng tôi. Tôi không thể làm gì để họ phải ngậm mồm lại”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X