Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barca là vận đen của Real Madrid"

Thứ Bảy 31/12/2011 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Johan Cruyff cho rằng Real Madrid có thể đã giành mọi danh hiệu trên thế giới nếu không phải gặp đối thủ quá mạnh như Barca.

“Với lực lượng hiện nay, Real rất khó đánh bại. Điều không may cho họ là ở chung giải vô địch với Barca. Nếu ở giải khác, chắc chắn họ là đội hay nhất”, Cruyff trả lời phỏng vấn tờ AS.

Real (áo trắng) đã thua 3 trong 7 trận El Clasico trong năm 2011.

Đánh giá Barca cao hơn Real, song Cruyff không quên nhắc thày trò HLV Pep Guardiola nên tập trung nhiều hơn vào những trận đấu nhỏ.

“Nguy hiểm lớn nhất đối với Barca không phải là trận gặp Real. Khi chơi những trận có tầm quan trọng thấp hơn, các cầu thủ thường thiếu động lực, ví dụ như trận thua Getafe. Chúng ta không thể đòi hỏi các cầu thủ duy trì 100% phong độ trong suốt 365 ngày”, huyền thoại người Hà Lan nói.

Cruyff từng chơi cho Barca trong thập niên 1970, góp công lớn đem lại chiến thắng 5-0 ngay trên sân Bernabeu của Real. Tạp chí France Football đã ba lần liên tiếp trao giải Quả bóng vàng châu Âu cho Cruyff.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, năm 1988, siêu sao Hà Lan nhận lời dẫn dắt Barca. Dưới sự chỉ đạo của ông, Barca giành Cup C1 đầu tiên và 4 chức vô địch Liga liên tiếp.

Không còn dẫn dắt Barca nhưng Cruyff thường đóng vai trò cố vấn hiệu quả cho các đời chủ tịch gần đây, có công tiến cử Frank Rijkaard và Guardiola làm HLV.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X