Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca kiệt sức, Real thắng dễ?

Thứ Bảy 25/09/2010 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải đang diễn ra quá căng thẳng đối với Barcelona, họ đang phải cạnh tranh qua từng vòng đấu với Real Madrid trong khi vẫn mang trên vai sức ép vươn tới mục tiêu vô địch Champions League. Và trước Athletic Bilbao đang hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Mallorca, liệu đoàn quân từng được coi là bách chiến bách thắng của Pep Guardiola có kiệt sức? Trái lại, Real gần như sẽ nắm chắc chiến thắng trên sân đội bóng tân binh Levante - hiện đang xếp thứ 18 trên BXH.\

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Trong khi Barca đang có dấu hiệu mỏi mệt, thì tinh thần thi đấu của các cầu thủ Bilbao lại lên cao. Hồi giữa tuần, họ đã giành thắng lợi đầu tiên trên sân nhà San Mames khi thắng Mallorca 3-0. Kết quả tuyệt vời đó chắc chắn sẽ giúp đội chủ nhà thêm tự tin để tiếp đón Barca rạng sáng mai. Chưa kể, đội chủ sân San Mames sẽ có được sự ủng hộ từ CĐV nhà. Họ cũng là đối thủ có lối chơi phòng ngự phản công vô cùng khó chịu. Ở hàng thủ, đội chủ nhà sở hữu không ít cầu thủ đáng mơ ước như Iraola, Amorebieta, San Jose… thì ở trên hàng công, họ cũng có tiền đạo Llorente chớp cơ hội rất tốt. Điều đặc biệt là hầu hết cầu thủ xứ Basque đều có thể hình của một gã khổng lồ, vượt trội so với những chú lùn Barca.

Mặc dù trong quá khứ, Barca vẫn có thói quen lấn lướt đối phương khi đá ở San Mames: thua 2, còn lại thắng 5 và hòa 3 trận trong 10 lần làm khách tại đây. Nhưng trong bóng đá, những số liệu thống kê đơn giản chỉ để tham khảo và không nói lên nhiều điều. Vấn đề mấu chốt là các cầu thủ Barca hiện đang có dấu hiệu hụt hơi và đó là dịp để đội chủ nhà hy vọng giành trọn 3 điểm tại San Mames.

Hercules sẽ là mô phạm để Bilbao học tập

Cho tới hiện tại, Bilbao là một trong 3 đội bóng cùng với Real Madrid và Barcelona chưa từng bị xuống hạng trong suốt chiều dài lịch sử. Dù vậy khi Real và Barca thay nhau làm mưa làm gió ở Tây Ban Nha và Châu Âu thì Bilbao vẫn phải hài lòng với vị trí hạng trung tại La Liga. Điều này đến từ chính sách truyền thống có phần bảo thủ của đội bóng, đó là chỉ sử dụng những người sinh ra ở xứ Basque. Nó đã tồn tại qua bao năm tháng và Bilbao vẫn đứng vững tại La Liga, chính vì vậy BLĐ luôn tự hào về đội bóng dù họ chưa từng có nguồn ngân sách dồi dào như của Real và Barca.

Trái ngược với Barca, Real được dự đoán sẽ có trận cầu tương đối dễ dàng trên sân Levante. Dù chơi chưa thật sự thuyết phục nhưng Real của HLV Jose Mourinho đã giành được 10/12 điểm tối đa và tạm thời dẫn đầu bảng nhờ hơn Valencia về chỉ số phụ.

Levante đã có trận thắng đầu tiên trong mùa ở trận gặp Almeria hồi giữa tuần, nhưng đội bóng đã để lọt lưới đến 10 bàn này khó có thể là đối thủ xứng tầm của thầy trò ông Mourinho, dù giữa tuần sau Real sẽ phải bước vào loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Nhiều khả năng HLV Luis Garcia sẽ chọn lối chơi phòng ngự số đông và hạn chế khoảng trống khiến các cầu thủ tấn công bên phía Real không có nhiều không gian để tận dụng. Với những hậu vệ kinh nghiệm nhưng đã luống tuổi như Javi Venta hay Del Horno, họ không thể bám theo những bước chạy thần tốc của Di Maria, Higuain hay Ronaldo nhưng hoàn toàn có thể khóa chặt những siêu sao tấn công nếu nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội.

Đội hình dự kiến:

Bilbao: Iraizoz; Iraola, Amorebieta, San Jose, Aurtenetxe; Gabilondo, Orbaiz, Javi Martínez, Gurpegi; Llorente, Igor Martínez.

Barca: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Maxwell; Mascherano, Xavi, Busquets; Pedro, Villa, Iniesta.

Dự đoán 1-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X