Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca không xứng vô địch La Liga

Thứ Bảy 10/05/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tất cả những gì thể hiện ở chặng cuối cùng của mùa bóng, có thể thấy Barcelona không xứng giành La Liga cho dù rất có thể danh hiệu này vẫn thuộc về đội bóng xứ Catalunya.

Có nặng lời quá không khi đưa ra một kết luận cay nghiệt đến như vậy? Không, hoàn toàn không nếu chúng ta xem xét thái độ thi đấu và những phát biểu gần đây của cả HLV Gerardo Martino và các cầu thủ công thần của đội bóng xứ Catalunya.

Chắc chưa ai quên sau trận hòa 2-2 trước Getafe, chính chiến lược gia Martino đã tuyên bố: “Mùa bóng đã kết thúc với Barca” và “Một HLV không thể hiện được đúng tầm của mình không xứng đáng có một cơ hội thứ hai”. Tương tự như vậy, Xavi Hernandez, một “thượng nghị sỹ” của đế chế đỏ-xanh cũng lên tiếng: “Chấm hết và sang trang mới”.

Barca đã có một mùa giải 2013/14 không thực sự thành công
Barca đã có một mùa giải 2013/14 không thực sự thành công

Đó là một sự đầu hàng, không hơn không kém, trong khi mùa bóng vẫn còn 2 vòng đấu và bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ không tưởng. Những phát biểu thiếu trách nhiệm và hèn nhát của hai nhân vật chủ chốt nói trên làm người ta nhớ tới “Người đặc biệt” Jose Mourinho khi còn dẫn dắt Real Madrid. Ông đã tung khăn trắng đầu hàng trước Barca khi La Liga vẫn còn 5 vòng đấu nữa.

Không biết bây giờ Martino và Xavi nghĩ gì khi mà Barca lại tràn trề khả năng vô địch nhờ việc Atletico đánh mất 3 điểm trước Levante và Madrid chỉ có 2 trận hòa với Valencia và Valladolid. Việc nhà cầm quân người Argentina biết mình sẽ ra đi từ hơn một tháng nay, sau các cú sảy chân trước Granada, Real Sociedad và Valladolid, cộng việc để chiếc Cúp Nhà vua rơi vào tay đội bóng Hoàng gia, đã đánh mất hoàn toàn vai trò thủ lĩnh của Martino. Chiến lược gia người Rosario đã không còn khả năng kích hoạt tham vọng và ý chí chiến đấu của các học trò, thậm chí đánh mất luôn sự tôn kính của họ vì cái vẻ dễ dãi trong ứng xử để làm hài lòng tất cả mọi người. Cứ xem cách Tello phản ứng HLV như thế nào trong trận gặp Getafe là rõ cả.

Xem những hình ảnh Martino tay đút túi quần đi đi lại lại dọc đường biên, không hò hét hay động viên các cầu thủ của mình, người ta thấy sự khác hẳn so với hình ảnh của một Diego Simeone sống chết cùng đoàn quân đỏ-trắng trên sân cỏ. Có vẻ HLV của Barca bận tâm với những sự chỉ trích từ bên ngoài hơn là tìm ra các giải pháp để vực dậy tinh thần của đội bóng do mình dẫn dắt.

Chưa hết, Barca đã cực kỳ thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm khi không biết, hoặc không muốn, tận dụng cơ hội mà Real Madrid ban tặng, đó là có thể tự quyết định vận mệnh của mình tại La Liga, nếu thắng Elche và Atletico trong hai trận đấu cuối cùng. Đáng ra họ phải tập trung vào việc đúc rút kinh nghiệm từ những sai lầm vừa qua, hăng hái tập luyện, cổ vũ lẫn nhau để quyết thắng trong hai trận đấu sắp tới, thì họ lại lao vào các cuộc liên hoan và ăn nhậu triền miên. Nào là sinh nhật của Alves, tiệc nướng “mang tính chia tay ban huấn luyện”, đến liên hoan ở khách sạn Florida và sắp tới là lễ tiễn biệt Puyol. Trong một tuần quyết định cả La Liga mà họ “nhậu” tới bốn, năm lần thì lấy đâu ra thể lực và sự tập trung cho hai trận chung kết sắp tới.

Cần phải nhớ ở lượt về của La Liga, Elche chưa thua một trận nào trên sân nhà và đối thủ cuối cùng của Barca là Atletico vẫn đang ở trên mình trong BXH. Ấy vậy mà cả HLV lẫn các cầu thủ áo đỏ-xanh vẫn ung dung ăn uống, thư giãn như thể mình đã vô địch La Liga. Với sự điên rồ ở chặng cuối cùng, Barca vẫn có thể vô địch La Liga dù họ đã rã đám, như trường hợp của ĐTQG Đan Mạch tại Euro Cup năm 1992, bởi thần may mắn có thể mỉm cười với họ hay Thượng đế muốn thế. Nhưng dù có giành La Liga thì với những biểu hiện thiếu chuyên nghiệp và thiếu trách nhiệm ở những ngày vừa qua, Barca sẽ không xứng đáng với chức vô địch này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X