Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca không thể sống thiếu Messi

Chủ Nhật 24/02/2013 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bất cứ hoàn cảnh nào, Barca cũng không thể sống thiếu Messi. Anh là phép màu của Barca, là đặc ân của Thượng Đế dành cho đội bóng xứ Catalunya.

Trận gần nhất của Barca, thắng chật vật Sevilla 2-1, Messi không phải là người chơi hay nhất đội. Nhưng ở anh, người ta lại nhận thấy những điểm sáng mà không một ai ở Barca có được: người nắm giữ vận mệnh đội bóng, giàu đức hy sinh và cả sự tận tụy, miệt mài.

Trước những đối thủ đá kỷ luật và chặt chẽ như Sevilla, vai trò của Messi là vô cùng quan trọng. Những đường xuyên phá, những pha lạng lách, những đường chuyền mang tính chiến thuật cao hay những pha ra chân nhanh như điện chính là thứ vũ khí có thể tiêu diệt đối phương.

messi barcelona sevilla
 

Chính những pha bóng đầy ma thuật của anh đã làm chao đảo hàng thủ Sevilla, làm sống lại một Barca vừa bị tử thần gõ cửa, làm tươi nhuận lại bầu không khí ảm đạm ở Camp Nou. Nền tảng và giá trị cốt lõi ấy không phải do Messi tạo ra, nhưng anh thụ hưởng nó, và biết gìn giữ, nuôi nấng một cách khoa học. Một trận đấu mà Messi thầm lặng hơn, nhưng anh chính là chiếc cầu nối, là ngọn nguồn của từng đợt hãm thành. Và cũng chính anh là người đã mang về chiến thắng cho Barca. 7 cú sút đã được anh thực hiện, dù chỉ ghi 1 bàn thắng, nhưng điều quan trọng là bàn thắng ấy có giá trị vàng ròng.

Thế thì, vấn đề được đặt ra, phải chăng Messi chính là người nắm giữ vận mệnh của Barca? Cách đây vài hôm, trong đêm San Siro sầu thảm, Messi đã chơi một trận tệ nhất từ đầu mùa, vật vã đi tìm điểm tựa và mờ nhạt trong cái bóng của chính mình. Anh mất hút, Barca thất bại. Đêm qua, trở lại đất mẹ Camp Nou, Messi đã rũ bỏ đi hình hài uể oải và nặng nhọc kia, để bùng nổ và thăng hoa trở lại. Anh ghi bàn, Barca chiến thắng. Cho nên, việc Messi thi đấu thế nào thì vận mệnh của Barca thế ấy.

Từ đó cũng nảy sinh một vấn đề nữa: Messi đang bị vắt kiệt sức. Anh dù tài năng đến đâu, thể lực sung mãn thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ là con người bằng xương bằng thịt. Mật độ thi đấu dày đặc đã ít nhiều bào mòn thể lực của Messi. Do đó, không thể trận nào cũng bắt anh phải toả sáng, phải ghi bàn. Trên đời này, làm gì có ai hoàn hảo được cơ chứ. Hoạ chăng chỉ có Ông Trời!

Nhưng đâu chỉ có thế. Người ta còn nhận thấy ở anh sự chịu thương chịu khó, giàu đức hy sinh, tận tuỵ và cần mẫn như một con ong thợ. Ở trận gặp Sevilla, máu đã đổ trên tay, nhưng Messi vẫn tiếp tục chiến đấu, vùng vẫy tiến lên. Ý thức nghề nghiệp, niềm kiêu hãnh, sự tận trung và những phẩm chất đặc trưng mà La Masia từng nhào nặn đã mang đến một Messi ngày càng tầm vóc.

Trong dòng đời biến ảo khôn lường, có những nỗi buồn tan hoang, có những nỗi buồn dìu dịu nhưng chẳng có nỗi buồn nào là mãi mãi. Messi đã mang đến một nỗi buồn chát đắng khi không thể giúp Barca băng qua tử địa San Siro nhưng anh đã gạt phăng điều đó để tưới vào não trạng của tất cả NHM sự lạc quan, niềm vui và những hi vọng mới.

Cho nên, Barca không thể sống thiếu Messi là vì thế!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X