Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca không có "cửa" giành Thiago Silva từ tay AC Milan

Thứ Bảy 17/09/2011 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơ hội sở hữu Thiago Silva xem ra chẳng sáng sủa cho lắm khi trung vệ người Brazil không hề có ý định rời AC Milan.

Ai cũng biết hàng phòng ngự Barcelona đang thiếu thốn nhân sự đến như thế nào. Ngoài bộ đôi Pique - Puyol ra, HLV Pep Guardiola chỉ có thêm Fontas hay Abidal để lựa chọn cho vị trí lá chắn trước cầu môn, mặc dù Fontas còn quá trẻ người non dạ, còn Abidal vốn xuất thân từ một hậu vệ cánh trái và cũng chưa khi nào được đánh giá cao ở vị trí khác với sở trường. Đã có những thời điểm, cả Mascherano hay Busquets - những tiền vệ phòng ngự cũng được HLV Pep Guardiola kéo xuống vị trí trung vệ khi Puyol hay Pique, hay thậm chí là cả hai trung vệ này cùng dính chấn thương không thể ra sân.

Thiago Silva không muốn rời AC Milan

Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Barcelona cũng từng chú ý đến Thiago Silva khi để Gabriel Milito ra đi. Nhưng khi ấy, tấn công vẫn là số một, tấn công vẫn là duy nhất nên HLV Pep Guardiola hoàn toàn dồn sức cho việc chiêu mộ những cầu thủ tấn công như Alexis Sanchez hay Fabregas. Chỉ sau trận hòa 2-2 ngay trên sân Noucamp trước AC Milan, HLV Pep Guardiola mới chú ý hơn đến việc tăng cường thêm sức mạnh hàng phòng ngự để cân bằng với sức mạnh tấn công khủng khiếp ở tuyến trên.

Thiago Silva chính là người ghi bàn từ một tình huống phạt góc để giúp Milan giành một điểm từ tay Barca. Vì vậy, Barca lại càng thèm muốn trung vệ người Brazil hơn, bởi từ lâu Silva đã là trụ cột tại hàng phòng ngự của Rossoneri. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan có vẻ như đã thảo luận với Milan về thương vụ này. Tuy nhiên theo lời người đại diện của Thiago Silva cho biết, trung vệ này không hề có ý rời thành Milan.

Điều đó cũng là dễ hiểu bởi Thiago Silva đang là một trong những cầu thủ quan trọng của Milan, và bản hợp đồng của trung vệ 26 tuổi này vẫn còn thời hạn đến năm 2016. Dù có thể thương vụ Thiago Silva không thành công nhưng đây cũng là một tín hiệu lạc quan về tư duy chuyển nhượng của HLV Pep Guardiola, khi ông đã nhận ra Barca cần thêm một trung vệ nữa để hoàn thiện đội hình.

  • Như Đạt (Theo Calciomercato/ Bongdaso)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X