Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Barca không cần phải thắng Real cả 4 trận"

Thứ Hai 11/04/2011 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của Barca Johan Cruyff cho rằng đội chủ sân Nou Camp không nhất thiết phải đánh bại Real Madrid cả 4 trận giữa hai đội sắp tới.

Người hâm mộ bóng đá sắp tới sẽ “bội thực” với “siêu kinh điển” khi Barca và Real Madrid nhiều khả năng sẽ phải đụng độ nhau tới 4 lần chỉ trong vòng 3 tuần. Đầu tiên, Barca sẽ gặp Real trong trận lượt về La Liga, tiếp đó là trận chung kết Cúp Nhà vua, và hai cuộc so tài rất được mong chờ ở bán kết Champions League. Ở trận tứ kết lượt đi, Barca đã đánh bại Shakhtar Donetsk tới 5-1 trong khi Real Madrid còn gây ấn tượng hơn với chiến thắng 4-0 trước Tottenham. Với hai chiến thắng thuyết phục này, coi như hai gã “khổng lồ” của bóng đá TBN đã đặt một chân vào vòng bán kết, và theo kết quả bốc thăm, Barca và Real sẽ đụng độ nhau ở vòng 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này.

Theo Cruyff, Barca không cần thắng Real cả 4 trận

“Tôi không ngạc nhiên nếu Barca và Real Madrid sẽ gặp nhau tới 4 lần trong chưa đầy 3 tuần lễ. Đây là kết quả hợp logic với chất lượng đội hình mà hai đội đang sở hữu. Họ là hai đội bóng rất mạnh và sẽ cạnh tranh với nhau cho tới cuối mùa giải. Cả hai đội đều có đủ chất lượng để giành chiến thắng trong cả 4 trận sắp tới, nhưng điều này rất khó xảy ra. Tôi không nghĩ một đội cần phải thắng cả 4 trận. Không cần thiết phải thể hiện rằng bạn là đội mạnh nhất, vấn đề là chiến thắng ở những trận đấu mang tính quyết định”, Cruyff cho biết trên tờ El Periodico.

“Barca chỉ cần thắng hai trận trước Madrid. Đó là trận chung kết Cúp Nhà vua và trận lượt về bán kết Champions League. Chiến thắng ở trận đầu tiên sẽ giúp Barca đoạt một danh hiệu, trong khi chiến thắng còn lại sẽ giúp họ lọt vào trận chung kết Champions League. Sẽ chẳng có CĐV Barca nào cảm thấy vui nếu Barca thắng trong 3 trận nhưng không lọt vào trận chung kết Champions League”, huyền thoại người Hà Lan khẳng định.

Trong khi đó, phát biểu trước trận tứ kết lượt về giữa Shakhtar Donetsk và Barca, chân sút của đội bóng Ukraina Luiz Adriano khẳng định rằng đội bóng của anh hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ TBN với tỷ số 4-0 trong trận lượt về để giành quyền đi tiếp.

“Chúng tôi không chỉ muốn đánh bại Barca trong trận lượt về mà còn muốn lọt vào vòng tiếp theo. Bạn sẽ chơi vì mục đích gì nếu từ bỏ mục tiêu vào bán kết trước khi trận đấu diễn ra. Barca đã đánh bại chúng tôi 5-1 trên sân của họ, vậy tại sao chúng tôi không thể đánh bại họ với tỷ số 4-0 trên sân của mình? Shakhtar đã thắng Roma 3-0 trên sân nhà và ở trận đấu tới chúng tôi chỉ cần ghi thêm một bàn nữa. Vẫn còn 90 phút phía trước và chúng tôi vẫn tin rằng mình có thể lọt vào bán kết”, Adriano tỏ ra tự tin.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X