Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca khốn khổ tìm người "sánh duyên" với Pique

Thứ Bảy 03/08/2013 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona cần mua một trung vệ đã được kiểm chứng chất lượng để làm người đồng hành bên cạnh Pique nơi trung tâm hàng thủ vào mùa giải tới.

Puyol đã không còn trẻ khỏe và lại đang đương đầu với chấn thương. Trong khi Bartra thì vẫn chưa chiếm được một thứ hạng cao trong đội hình cũng như còn thiếu kinh nghiệm để có thể được trao gửi niềm tin. Sự thay thế đáng tin tưởng nhất vào hiện tại chính là Javier Mascherano, song gánh vác trọng trách nơi hàng thủ không phải là điểm mạnh của anh và nhiều lần ‘El Jefecito’ để sổng mục tiêu. Đó là tình cảnh của Barca ở vị trí trung vệ.



 


Trong bản danh sách “truy lùng” của Barca, ứng cử viên đầu tiên là Inigo Martinez. Mùa giải thành công vừa qua trong màu áo Real Sociedad đã khiến Barca phải chú ý đến tài năng của cầu thủ 22 tuổi này. Song, CLB xứ Catalunya sẽ rất khó có cơ hội, bởi sau khi bán đi nhân tố Illarramendi cho Real Madrid, Real Sociedad sẽ không sẵn sàng để bán thêm bất cứ cầu thủ xuất sắc nào của mình nữa.


Sự lựa chọn số 1 của Barca từ trước đến giờ luôn là Thiago Silva. Hậu vệ người Brazil là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại và lại đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, PSG đã nhanh chóng đáp lại sự quan tâm của Barca bằng việc đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng đến tận 2018 với Thiago Silva, đề nghị mới có thể mang đến cho anh 70 triệu euro tiền lương trong vòng 6 năm (tính luôn mùa giải vừa qua).


Barca cũng từng để mắt đến trung vệ còn rất trẻ và là đồng hương của Thiago Silva: Marquinhos. Tuy nhiên, PSG một lần nữa nhanh tay hơn để khiến Barca đau lòng khi chiêu mộ cầu thủ chỉ mới 19 tuổi này với mức giá lên đến 35 triệu euro từ AS Roma.

Hiện tại, Barca đang chú tâm vào David Luiz của Chelsea và Daniel Agger của Liverpool. Báo chí Barcelona đều khẳng định rằng mục tiêu trung vệ của Barca là cầu thủ đang chơi ở giải ngoại hạng Anh, do đó thu hẹp phạm vi thì chỉ có thể là 2 cái tên kể trên. Tuy vậy, HLV Mourinho không muốn bán David Luiz và ngài chủ tịch Abramovich nếu có bán thì sẽ hét giá 40 triệu euro. Barca lại gặp khó.


Đối với Agger, cầu thủ người Đan Mạch xem ra lại là phương án có nhiều cơ hội đạt thành công nhất dành cho Barca. Liverpool sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị từ các CLB và Agger cũng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho Barca, một trung vệ thuận chân trái mà đội chủ sân Camp Nou đang truy lùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X