Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Barca khó xử với đám "trẻ ranh học đòi người lớn"

Thứ Sáu 01/06/2007 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Catalan đang đau đầu chẳng biết lựa chọn phương án giữ lại, hay cho mượn để có cơ hội "mài giũa", đối với hai cầu thủ trẻ hứa hẹn đầy tiềm năng là Giovanni Dos Santos và Bojan Krkic.

Quá nhiều tài năng mà không thể tận dụng cũng là một vấn đề lớn.

Giovanni Dos Santos, 18 tuổi, từng đóng vai trò trụ cột và là vua phá lưới (5 bàn), giúp Mexico đăng quang tại giải vô địch U17 thế giới cách đây hai năm. Bojan Krkic, 16 tuổi, mới ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Anh trong trận chung kết U17 châu Âu, đem về ngôi quán quân cho Tây Ban Nha. Cả hai đều là "sản phẩm" của lò đào tạo La Masia của Barcelona. Đáng chú ý, Bojan Krkic đã ghi được gần 1000 bàn thắng (chính xác là 889) trong 7 năm, tại các giải trẻ dưới màu áo đỏ xanh. Nhưng cả hai đều vấp phải một vấn đề chung là chưa có cơ hội lên thi đấu cho đội hình một của Barca, mặc dù vô cùng khao khát.

Một thành viên trong ban giám đốc tiết lộ với tờ Diario Sport rằng, có khá nhiều lãnh đạo muốn để Dos Santos và Krkic đá dự bị tại Liga và vài trận ở vòng bảng Champions League, trong mùa bóng tới (giống như những gì đã làm với Messi). Nhưng một nhóm khác lại đề nghị đem hai tài năng trên cho Ajax (Hà Lan), Nastic (Tây Ban Nha), hoặc St Etienne (Pháp) mượn để có cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Dos Santos chơi được cả ở vị trí tiền đạo lẫn hộ công.

Bản thân HLV Rijkaard, theo tâm sự với tờ El Mundo Deportivo, thì còn nghi ngại việc cho Dos Santos (thực tế là cầu thủ này đã có tên trong danh sách đội một nhưng chưa được vào sân) và Krkic lên môi trường đỉnh cao quá sớm sẽ làm hỏng tài năng của chính họ. Có thể sau đợt tập trung mùa hè, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ đưa ra được câu trả lời thuyết phục hơn.

Hiện cùng một số CLB chưa rõ tên ở Italy và Anh, Lyon đang muốn mua đứt một trong hai cầu thủ trẻ này.

Bojan Krkic trong màu áo U17 Tây Ban Nha.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X