Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca khiếu kiện vụ FIFA cấm chuyển nhượng 14 tháng

Thứ Năm 03/04/2014 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ Barca khẳng định sẽ đưa vụ việc ra tòa sau khi nhận án phạt cấm mua bán cầu thủ trong vòng 14 tháng tới từ FIFA.

Sáng thứ tư vừa qua (1/4), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã gửi thông báo tới LĐBĐ Tây Ban Nha và CLB Barcelona với nội dung: “Cấm mọi hoạt động chuyển nhượng cầu thủ của Barca trong vòng 14 tháng tới và nộp phạt khoản tiền 450.000 francs Thụy Sỹ (306.000 bảng)”. Lý do mà FIFA đưa ra là đội chủ sân Nou Camp đã vi phạm điều 19 về luật chuyển nhượng: mua bán và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi.

neymar
 

FIFA thậm chí còn chỉ rõ những trường hợp mà Barca đã vi phạm. Đó là những vụ chuyển nhượng ba tài năng trẻ người Hàn Quốc gồm Lee Seung Woo, Paik Seung-Ho và Jang Gyeolhee; sao mai người Pháp Theo Chendri; cầu thủ mang hai quốc tịch Nigeria - Hà Lan Bobby Adekanye và thần đồng người Cameroon Patrice Sousia.

Với án phạt nghiêm khắc trên, Barca chỉ có thể thanh lý hoặc bổ sung cầu thủ vào mùa hè 2015. Đây chẳng khác nào tiếng sét giáng thẳng vào tham vọng của nhà ĐKVĐ La Liga. Bởi trong suốt mùa giải 2014/15, Gã khổng lồ xứ Catalunya buộc phải chơi với dàn sao hiện có, hoặc dựa vào tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia. Điều này sẽ khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh các danh hiệu vô địch trong nước cũng như châu lục cùng Real, Bayern…

Theo tờ AS, Barca tỏ ra khá bình tĩnh trước án phạt từ FIFA. Giới chóp bu tại Nou Camp cho rằng Blaugrana vô tội và khẳng định CLB sẽ khiếu kiện tới cùng để chứng tỏ họ không hề phạm luật. “Chúng tôi chẳng có gì phải lo lắng về lệnh trừng phạt trên, bởi chúng tôi vô tội. Chúng tôi sẽ gửi tới FIFA lời giải thích rõ ràng về các hoạt động chuyển nhượng của đội bóng. Đây là chuyện bình thường. Barca có tới 90 ngày để chứng tỏ cho mọi người thấy, rằng CLB chẳng làm gì sai trong việc mua bán cầu thủ vị thành niên”, tờ AS dẫn nguồn từ Barcelona.

Barca có lý do để tin vào khả năng kháng án thành công. Bởi trước đó, Chelsea cũng từng bị FIFA cấm tham gia vào hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp vào năm 2010 vì bị cáo buộc mua tài năng trẻ Gael Kakuta từ Lens trái phép. Tuy nhiên, nỗ lực khiếu kiện sau đó của CLB thành London đã đem lại kết quả thành công.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X