Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Khi cái đẹp cần đến vẻ hùng ca

Thứ Ba 12/03/2013 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trước Milan, Barcelona cần một cuộc lội ngược dòng lịch sử, như tiền vệ Xavi Hernandez đã nói sau thất bại 0-2 trên sân San Siro tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đêm nay, tại sân Camp Nou, cũng là đêm lối chơi quyến rũ màu đò-xanh cần thêm vẻ đẹp hùng ca.

Barca đã sẵn sàng để ngược dòng trước Milan
Barca đã sẵn sàng để ngược dòng trước Milan

Quá quen với việc khống chế các trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc trong những năm qua, đêm nay Barca sẽ một lần nữa phải trải qua một thử thách phức tạp nhất, trái với thói quen của mình: đó là lội ngược dòng trước một đối thủ nổi tiếng với lối chơi phòng thủ phản công. Để chiến thắng “catenaccio”, bên cạnh sự quyến rũ và biến ảo, tiqui-taca còn cần tới sức mạnh của một bản hùng ca. Không đâu hợp hơn là Camp Nou, một SVĐ với 90.000 CĐV cuồng nhiệt, để các cầu thủ của Barca làm nên một cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Đêm nay là đêm của những anh hùng. Cả cho Barca và Milan.

Hơn cả sơ đồ chiến thuật, các diễn viên được đạo diễn lựa chọn, khung cảnh trận đấu và thế trận mà đối thủ bày ra, điều đầu tiên của trận đấu này với Barca đó là hướng đánh duy nhất: cầu môn của đội bóng áo đỏ-đen. Đêm nay, Barca không chỉ cần thắng, mà phải thắng cách biệt, với ba bàn trở lên, một điều mà đội bóng xứ Catalunya ít khi phải cần tới trong 4-5 năm qua. Đã đến lúc đoàn quân áo đỏ xanh phải thể hiện được tất cả bản lĩnh và tài năng của mình. Họ phải có “trái tim nóng” của những chiến binh nhưng cũng cần “cái đầu lạnh” của những sát thủ, trước một Milan thường tỏ ra hiền như cừu trước trận đấu nhưng dữ như hổ báo trên sân cỏ.

Với Barca, có tới 90% các con bài đã được đặt lên bàn. Sự cần thiết không được thua thêm một bàn nào nữa, buộc đội bóng áo đỏ-xanh phải loại trừ khả năng chơi với hàng hậu vệ ba người, ít ra là ở phần đầu trận đấu. “Sẽ có thời điểm cho sự điên rồ”, từ phòng thay đồ của Barca đã lọt ra tiếng dặn dò như vậy. Ở khu vực giữa sân, sẽ không thể có sự đặt cọc nào khác ngoài Busquet, Xavi và Iniesta. Sự nghi ngờ duy nhất còn lại chỉ là ai sẽ đá cùng Messi trên hàng công. Alexis vừa vượt qua bài kiểm tra ở trận gặp Deportivo, và Pedro, đang sung sức sau khi được nghĩ, là hai lựa chọn nhiều nhất.

Trước Barca là một đội bóng có nghề, không chỉ với catanaccio, mà cả ở khâu phản công chớp nhoáng. Milan lại đang ở đỉnh cao phong độ, sau giai đoạn trồi sụt ở đầu mùa bóng. Và họ có lợi thế 2-0. Muốn chiến thắng, ngoài việc không để thủng lưới, Barca cần phải tấn công, tấn công và tấn công. Và đó là cơ hội để Milan chọc nhát kiếm kết liễu đối thủ và gầm lên tiếng thét oai hùng.

Người Italia biết những gì đang chờ đợi mình. Duy nhất có một điều mà họ chưa biết – điều mà họ lo sợ nhất – Messi có bùng nổ hay không. Nếu Barca và Messi cùng bùng nổ, sân Camp Nou sẽ trở thành ác mộng với đoàn quân đến từ thành Milan.

Hãy chờ xem.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X