Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hướng tới mùa giải 2015/2016: Chờ tài "xoay tua" của Enrique

Thứ Tư 22/07/2015 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barca sẽ hướng tới mùa giải 2015/2016 với một hành trình khá gian nan tại nhiều giải đấu. Và trước những khó khăn dồn dập, xứ Catalan lại một lần nữa phải trông chờ vào tài xoay tua của HLV Luis Enrique.

Sau cú ăn ba, Barca đang hướng tới một mùa giải 2015/2016 mệt nhoài với rất nhiều giải đấu. Hiện tại, thầy trò HLV Luis Enrique đang có mặt tại Mỹ để tham dự giải giao hữu ICC Cup 2015. Đầu tháng 8, họ lại có mặt tại TBN để tham dự giải Joan Gamper Cup với AS Roma. Đối với nhiều đội bóng, trận giao hữu hè là quãng thời gian để họ củng cố lực lượng, tập tành những miếng đánh chiến thuật để chuẩn bị cho mùa giải tới. Tuy nhiên, với gã khổng lồ xứ Catalan thì họ không hề muốn giao hữu vì điều này khiến cho họ hao tổn rất nhiều thể lực. Chính HLV Luis Enrique đã khẳng định: “Tôi không hề muốn du đấu mùa Hè, không muốn đội bóng chơi các trận giao hữu ở nước ngoài. Điều đó có nhiều điểm tiêu cực hơn là tích cực”.

Barca huong toi mua giai 20152016 Cho tai xoay tua cua Enrique hinh anh
Barca sẽ hướng tới mùa giải 2015/2016 khá bận rộn.

Ngay sau khi kết thúc những trận giao hữu mùa Hè (5/8), Barca chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho trận lượt đi siêu cup TBN với Athletic Bilbao vào ngày 9/8. Ba ngày sau, tức là ngày 12/8, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ chạm trán với Sevilla tại trận tranh siêu cup châu Âu, và vào ngày 15/8 họ sẽ tiếp tục tiếp đón Athletic trong trận lượt về siêu Cup TBN. Bên cạnh đó, Barca chỉ được nghỉ vỏn vẹn hơn 10 ngày trước khi bắt đầu mùa giải tại La Liga, cup nhà Vua TBN và cả Champions League. Ngoài ra, còn chưa kể tới việc Barca sẽ phải hành quân tới Nhật để tham dự giải FIFA Club World Cup 2015 để qua đó hoàn thành mục tiêu chinh phục cú ăn sáu thần thánh. Theo lịch trình, từ nay cho tới đầu tháng 1/2016, Barca sẽ phải cùng với HLV Luis Enrique “chạy sô” hết giải đấu này đến giải đấu khác.

Lịch thi đấu của Barca từ nay cho tới hết tháng 8

Thời gian

Trận đấu

Giải đấu

3h, 26/7

Barca vs M.U

Giao hữu ICC Cup 2015

7h, 29/7

Chelsea vs Barca

Giao hữu ICC Cup 2015

2h,  3/8

Fiorentina vs Barca

Giao hữu ICC Cup 2015

5/8

Barca vs Roma

Joan Gamper Cup

9/8

Barca vs Athletic

Lượt đi siêu cup TBN

12/8

Barca vs Sevilla

Siêu cup châu Âu

15/8

Barca vs Athletic

Lượt về siêu cup TBN

23/8

Athletic - Barcelona

Vòng 1 La Liga

31/8

Barca vs Malaga

Vòng 2 La Liga

Và để có đủ nhiên liệu để chạy sô thì sự chuẩn bị về mặt thể lực đang trở nên rất quan trọng với Barca vào lúc này. Tuy nhiên, thử thách dành cho HLV Luis Enrique lúc này là rất nhiều. Ở mùa giải 2008/2009, HLV Pep Guardiola giành cú ăn sáu với lực lượng dồi dào nhưng Enrique lại không được may mắn như vậy, đặc biệt là lực lượng. Xavi đã chia tay Barca để sang Qatar thi đấu, Montoya thì chuyển đến thi đấu cho Iner Milan và rất có thể sắp tới là Adriano cũng không muốn tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp khi anh đang có những động thái liên hệ với AS Roma. Trong bối cảnh đó, những tân binh như Arda Turan hay Aleix Vidal lại không thể thi đấu cho tới tháng 1/2016 vì án treo giò từ FIFA thì Barca đang thiếu hụt đi lực lượng trầm trọng. Đó lại còn chưa kể tới việc, những cầu thủ chủ chốt như Messi, Neymar, Masherano hay Bravo vừa phải bung hết sức trong màu áo ĐTQG tham dự Copa America 2015 tại Chile vừa qua. Hiện tại, mặc dù những cầu thủ này được đặc cách nghỉ thêm trước khi trở lại vào đầu tháng 8 nhưng không ai có thể đảm bảo được việc họ đã lấy lại được thể lực tốt nhất hay chưa?

Barca huong toi mua giai 20152016 Cho tai xoay tua cua Enrique hinh anh 2
Trông hết vào tài xoay tua của HLV Luis Enrique.

Ở mùa giải 2014/2015, HLV Luis Enrique đã giành rất nhiều thời gian để củng cố và xây dựng lực lượng và bên cạnh đó là sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực. Dễ dàng nhận ra, những cầu thủ chủ chốt như Messi, Neymar… có thể cày ải liên tục trong suốt mùa giải mà không biết mệt mỏi. Ngoài ra, sự thành công của Barca còn đến từ tài thao lược “xoay tua” ấn tượng của HLV Luis Enrique. Những vị trí như tiền vệ và trung vệ đều được nhà cầm quân người TBN luôn phiên thay đổi với mục tiêu giúp cho những cầu thủ tránh mất sức, có cơ hội nghỉ ngơi để có được thể lực tốt nhất. Ở hàng tiền vệ là sự luân phiên giữa Iniesta, Rakitic, Xavi và Rafinha. Ở hàng phòng ngự có Mathieu, Pique, Mascherano hay thậm chí là tài năng trẻ Barta đều được Enrique thay nhau sử dụng. Sự cân bằng đã giúp cho Barca có đủ nhiên liệu để quật ngã được rất nhiều đối thủ sừng sỏ ở châu Âu để giành tới ba danh hiệu một cách hết sức thuyết phục.

Giờ đây, trước thềm mùa giải 2015/2016 với lịch thi đấu dày đặc, các culé lại tiếp tục trông chờ vào tài xoay tua của HLV Luis Enrique. Hiện tại, Barca đang hướng tới mục tiêu hoàn tất cú ăn sáu thần thánh và điều này khiến cho họ sẽ phải “chạy sô” rất nhiều. Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp còn nuôi tham vọng tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như mùa trước để bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, xóa bỏ lời nguyền đã tồn tại trong suốt nhiều năm qua. Và trong bối cảnh lực lượng bị thiếu hụt nghiêm trọng, rất có thể HLV sinh năm 1970 sẽ trao cơ hội cho những tài năng trẻ ở lò đào tạo La Masia như Munir, Halilovic, Sandro hay Roberto… Hay nói tóm lại, sự thành bại của Barca giờ đây đang đặt vào cả HLV Luis Enrique trong giai đoạn mệt ngoài sắp tới.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X