Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hướng tới kì CN mùa Đông: Săn van Persie, tiếp tục ve vãn David Luiz

Thứ Hai 09/12/2013 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Catalunya tiết lộ Barca đang lên kế hoạch chiêu mộ cả Robin van Persie và David Luiz. Nếu vậy, Barca sẽ có một trong những mùa Đông bận rộn nhất trong 20 năm trở lại đây. Cả van Persie và David Luiz đều là những ngôi sao sáng của ở sân chơi Premier League và thách thức cho Barca là họ có đủ tiềm lực cũng như quyết tâm để chiêu mộ bộ đôi này hay không.

Gây sốc bằng kế hoạch mua van Persie

Trên tờ Sunday Mirror, chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson đã tiết lộ một thông tin mà không một người Man United muốn đón nhận là khả năng Robin van Persie có thể sẽ rời sân Old Trafford ngay ở mùa bóng này. Tiền đạo người Hà Lan đang có mùa bóng thứ hai ở Man United. Sau khi đã chơi rất thành công dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, van Persie không tìm thấy phong độ đỉnh cao dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes. Ngược lại, van Persie còn bị đánh vật với các chấn thương khiến anh không thể ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay.

Van Persie được cho là mục tiêu theo đuổi của Barca
Van Persie được cho là mục tiêu theo đuổi của Barca

Ngay sau những tiết lộ của Lawrenson, tờ Sport của Catalunya cũng phát đi một thông tin đầy bất ngờ. Cụ thể, tờ báo thân Barca khẳng định đội bóng của họ đang lên kế hoạch chiêu mộ van Persie ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông tới. Chấn thương đeo bám Messi với tần suất nhiều hơn đã khiến hàng công của Barca không còn duy trì được khả năng bùng nổ vốn có (họ thua 2 trận liên tiếp trước Ajax và Bilbao). Sự có mặt của tân binh đắt giá Neymar cũng không giải quyết được bài toán khiến ông Martino đang rất đau đầu.

Trong bối cảnh ấy, van Persie được coi là một phương án hiệu quả cho kế hoạch củng cố hàng công của Barca. Van Persie là một trong những tiền đạo có khả năng dứt điểm toàn diện và đa dạng nhất của châu Âu hiện nay. Nếu cựu tiền đạo của Arsenal tới Barca, anh được coi là một Henrik Larsson mới. Dù không thể dự Champions League (vì đã đá ở sân chơi này cùng với Man United) nhưng van Persie sẽ là sự bổ sung ấn tượng ở hai sân chơi quốc nội là Liga và cúp Nhà Vua. Tất nhiên, ngoài việc thuyết phục thành công van Persie, phía Barca cũng phải đưa ra lời đề nghị đủ hấp dẫn với Man United, sau khi họ đã bỏ ra 20 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford từ Arsenal.

Tiếp tục theo đuổi David Luiz

Hồi mùa Hè, Barca đã thể hiện quyết tâm theo đuổi David Luiz. Đội bóng sân Camp Nou nhận thức rõ họ cần phải chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp nữa, đây là điều đã được chính cựu HLV Tito Vilanova thừa nhận. Nhưng vấn đề sức khỏe khiến ông không thể tiếp tục, Gerardo Martino lên thay và việc mua trung vệ đã gác lại. Hệ quả là trong những trận đấu ở mùa giải năm nay, Barca luôn phải đánh vật với những vấn đề của hàng thủ. Đó là lý do họ sẽ phải đi chợ Đông, và tiếp tục coi David Luiz là phương án chuyển nhượng hàng đầu.

David Luiz từng bóng gió nói đến chuyện ra đi hồi tháng 8. Nhưng Jose Mourinho đã khẳng định trung vệ người Brazil vẫn trong kế hoạch của Chelsea. Đó chỉ là một chiêu từ chối khéo Barca bởi thực tế, Luiz đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV người Bồ Đào Nha. Luiz chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ khi ông Mourinho luôn ưu tiên cặp John Terry và Garry Cahill. Khi một trong hai cầu thủ này không thể ra sân, người được chọn thay thế là Ivanovic, một hậu vệ cánh.

Luiz sẽ ra đi, đó là điều sẽ xảy ra trong mùa Hè này bởi anh cần phải được ra sân khi World Cup 2014 sẽ cận kề. Nhưng Bayern Munich cũng đã lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ này và thách thức cho Barca là họ có dám chi bội tiền cho mục tiêu số một của mình. Chelsea mua Luiz từ Benfica với giá 25 triệu bảng và chắc hẳn họ sẽ không muốn cầu thủ đa năng này ra đi với một con số thấp hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X