Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hướng đến siêu Cúp TBN: Khó khăn, nhưng niềm tin tràn đầy

Thứ Bảy 13/08/2011 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chấn thương đã cướp đi cơ hội tập luyện bình thường của rất nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự của Pep Guardiola, và đó là một trở ngại thật sự khi Barca hầu như không có ai đáng tin ở tuyến dự bị. Thể lực và phong độ những người Nam Mỹ cũng là một dấu hỏi. Nhưng những yếu tố đó chẳng làm sứt mẻ chút nào sự tự tin chiến thắng của Barca ở Bernabeu. Niềm tin ấy là một thuận lợi không nhỏ.

Pique và Busquets, trong trận giao hữu với Italia, đều gặp vấn đề về sức khỏe. Pique gặp rắc rối với gân kheo, Busquets gặp trục trặc với cái lưng của mình. Pep vẫn quyết định mang cả hai tới Bernabeu, tuy nhiên việc 2 trụ cột này không có trạng thái thể lực tốt nhất là một nỗi lo của ông trong tình cảnh Puyol gần như chắc chắn phải ngồi ngoài. Puyol hiện vẫn đang tập với chuyên gia thể lực Juan Brau của đội. Như vậy, Barca đã mất nguyên cặp trung vệ, chưa kể Maxwell cũng đang thấy không ổn với phần cơ và Alves thì vừa mới về Barca có vài ngày sau một mùa Hè chẳng được nghỉ ngơi là mấy cùng Brazil. Affelay cũng đang gia nhập nhóm phải tập riêng. Trong các buổi tập gần đây, Pep đã phải triệu tập nhiều gương mặt trẻ như Cuenca, Cristian Lobato Montoya hay Dalmau lên tập cùng đội một.

Barcelona đã sẵn sàng cho trận Siêu cúp

Những người còn khỏe mạnh ở phòng tuyến sau có Abidal, Adriano, cố thêm thì được Alves, Mascherano. Giả sử như Pique, Busquets không thể đá, hàng tứ vệ với cặp lá chắn Abidal, Mascherano cũng là điều phải tính tới. Dưới thời Pep, sự đa năng là một ưu điểm của Barca, do đó, xáo trộn thì không ai muốn, nhưng giải pháp tình huống thì vẫn luôn có. Điều đáng nói là hiệu quả của sự vá víu đó cũng không đến nỗi nào, điển hình là việc Mascherano đã đá trung vệ rất tốt ở các trận đấu với Real cuối mùa giải vừa qua hay Busquets cũng có thể đá cặp khá ổn cùng Pique.

Thêm một băn khoăn nữa là liệu Xavi có kịp bình phục cho trận đấu này. Anh gặp chấn thương trong tour du đấu của Barca tại Mỹ. Mặc dù có tin rằng anh sẽ kịp hồi phục thì việc để Xavi ra sân cũng sẽ là điều mạo hiểm. Nhìn chung, bề dày về quân số không phải là điểm mạnh của Barca, nhưng đạo quân của Pep thực sự tinh nhuệ. Họ tự tin vì trình độ của mình và vì với Pep, Barca chưa thua ở Bernabeu bao giờ.

Bernabeu là lợi thế cho ai?

4 trận đấu diễn ra ở đây trong 3 năm Pep cầm quân, Barca thắng 3 và hòa 1. Sự kình địch giữa họ và Real là muôn kiếp, nhưng điều này chẳng ảnh hưởng gì mấy đến trạng thái tâm lý của Barca trong quãng thời gian họ có Pep. Ở sân nhà của Real, Barca vẫn chơi thứ bóng đá quen thuộc, dẹp tan mọi áp lực từ các khán đài và điều tiết thế trận với sự chủ động cực kỳ.

Trận thắng mới nhất của Barca ở Bernabeu là lượt đi bán kết Champions League. Iniesta vắng mặt ở trận đấy, Mascherano phải đá trung vệ, nhưng chẳng gì ngăn cản được Barca cả. Khi đã qua 3 mùa liên tiếp, pháo đài Bernabeu chưa thể trở thành chỗ dựa cho Real, vô hình trung đá ở sân này có thể lại là một gánh nặng cho họ. Lần duy nhất Real vượt được Barca là chung kết Cúp Nhà Vua mùa rồi, đó là 120 phút ở Mestalla.

Ở Bernabeu, Real sẽ khó khăn hơn để thực thi đấu pháp mà Mourinho ưa thích. Cái tư tưởng hướng tới sự chặt chẽ, tập trung số đông ở giữa sân và phá lối chơi của Barca thật khó trình diễn trên sân nhà. Những lần đụng độ liên tục giữa 2 bên vừa qua cho thấy Mou vẫn chưa thực sự tìm được cách đối phó với Barca hiệu quả khi cách chơi rắn quá mức của Real lại phản tác dụng vì những chiếc thẻ. Barca ứng biến lại những cú vào bóng từ Real bằng những pha ngã khôn ngoan. Những ý kiến chống Barca thì bảo Barca có nhiều kịch sĩ. Nếu bạn định nghĩa vở kịch phải có kịch bản và người diễn, thì xin lỗi, Real cũng đóng kịch đấy chứ, Mou đã soạn sẵn ra nội dung mà tâm điểm là những pha chặt chém của các học trò mình. Đơn cử là kịch sĩ Pepe, tiếc là anh đóng chưa đạt lắm.

Đá ở Bernabeu cũng khó cho Real thật.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X