Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca “họp thượng đỉnh” lần cuối với Udinese về thương vụ Alexis Sanchez

Thứ Hai 04/07/2011 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Alexis Sanchez sắp đến ngày hạ màn khi Barca thông báo sẽ cóbuổigặp cuối cùng với đối tác Udinese để giải quyết dứt điểm về việc chiêu mộ tiền đạo người Chilê.

Trong phiên chợ Hè, Alexis Sanchez là món “hàng Hot” vì thế bất cứ ông lớn nào ở châu Âu cũng muốn sở hữu tiền đạo của Udinese. Tài năng của chân sút 22 tuổi này khiến MU, Man City, Chelsea và Barca tranh nhau xếp hàng để giành chữ kí của anh. So với 3 đối thủ cùng cạnh tranh trong việc chiêu việc mộ Alexis Sanchez, gã khổng lồ xứ Catalan được xem là đội bóng đi tiên phong. Kể từ đầu Hè, nhà ĐKVĐ La Liga đã cử đại diện đến Italia nhằm thuyết phục đối tác nhả tiền đạo người Chilê. Đáng lẽ ra Barca giành quyền sở hữu Alexis Sanchez từ tháng trước, bởi gã khổng lồ xứ Catalan thống nhất với Udinese về giá chuyển nhượng 29 triệu euro dành cho Alexis Sanchez.

Nhiều khả năng Barca sẽ có sự phục vụ của Alexis Sanchez

Tuy nhiên, sự xuất hiện củaMan City cũng như 2 ông lớn khác của giải ngoại hạng Anh, MU và Chelsea khiến Barca lỡ nhịp trong việc kí kết hợp đồng với ngôi sao người Chilê. Nhưng với tài năng của Alexis Sanchez (được đánh giá là “Ronaldo mới” và thậm chí có thể còn hơn CR7 trong tương lai gần), Barca quyết tâm theo đuổi đến cùng. Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ còn nhà ĐKVĐ La Liga đàm phán với Udinese nhằm chiêu mộ ngôi sao 22 tuổi này. Mới đây, 3 đối thủ cạnh tranh đề cập phía trên đã lên tiếng từ bỏ theo đuổi Alexis Sanchez, bởi các ông lớn của giải ngoại hạngAnh không còn chịu đựng tính cách khệnh khạng của đội bóng Italia.

Như đã biết, Udinese tỏ ra khá “rắn mặt” trong thương vụ này bằng tuyên bố chỉ nhả chân sút người Chilê khi nhận đủ50 triệu euro. Dĩ nhiên, khoản tiền trên làm MU, Chelsea, Man City ngáo ngán, trừ sự gan lì của Barca. Kết quả, gã khổng lồ xứ Catalan bám trụ việc theo đuổi Alexis Sanchez cho đến đầu tháng 7. Tuy nhiên, Barca cũng sắp cạn kiên nhẫn mỗi khi đàm phán với Udinese. Mới nhất, nhà ĐKVĐ La Liga cho biết sẽ có buổi nói chuyện cuối cùng với đội bóng của Italia vào tuần này. Được biết, Barca sẽ chi ra mức phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro dành cho Alexis Sanchez. Nhưng đội chủ sân Nou Camp chỉ trả trước 27 triệu euro tiền mặt, khoản tiền còn lại 13 triệu euro sẽ được thanh toán trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, xem ra đội bóng chủ quản của Alexis Sanchez chỉ muốn thanh toán 40 triệu euro trong một lần.

Có lẽ đây là trở ngạicòn lại lớn nhất trong thương vụ này của Barca. Tuy nhiên có chiêu mộ được Alexis Sanchez hay không thì gã khổng lồ xứ Catalan khẳng định đây là buổi nói chuyện cuối cùng với đối tác. Rất có thể việc nhà ĐKVĐ La Liga sắp hết kiên nhẫn buộc Udinese phải xuống nước với những lí do sau đây. Thứ nhất, dù Alexis Sanchez bộc lộ tài năng sớm, nhưng tiền đạo người Chilê trở thành sao Hôm là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra (trên thế giới Robinho từng là ví dụ điển hình cho nhận định trên).

Tiếp đến, tâm trí củaAlexis Sanchez đã hướng vềNou Camp từ khá lâu rồi. Cho nên, Udinese có giữ lại chân sút 22 tuổi này chưa chắc đã là phương án hay. Theo đó, khả năng ngôi sao sinh năm 1988 gia nhập Nou Camp là rất lớn. Dự đoán kết quả cuối cùng của thương vụ trên chỉ có thể biết chính xác vào giữa tuần này. Theo đó, hãy chờ xem liệu nhà ĐKVĐ La Liga có chiêu mộ thành công mục tiêu của mình hay không phải chờ xem mới có thể biết được?


Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X