Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca họp kín chuẩn bị cho cuộc "đại phẫu"

Thứ Tư 12/03/2014 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi một thế hệ sắp lụi tàn, các CLB buộc phải cải tổ thậm chí thay mới. Kỷ nguyên vàng tiqui-taca tại Barcelona cũng không tránh khỏi quy luật tự nhiên này. Nou Camp sắp được chứng kiến một cuộc cách mạng lịch sử khi các lãnh đạo Barca vừa nhóm họp bất thường.

Lãnh đạo Barca họp kín
Lãnh đạo Barca họp kín

CUỘC HỌP THƯỢNG ĐỈNH

Không có gì tránh được quy luật tự nhiên. Chỉ tiếc là kỷ nguyên tiqui-taca của người Catalan đến hồi kết hơi sớm so với kỳ vọng. Nhưng dẫu sao mọi việc đã xảy ra, đó là thực tế không cần bàn cãi. Thế nên lúc này, điều BLĐ Barca cần làm là đi tìm những sự thay thế. Các nhân vật chóp bu ở Nou Camp vừa có cuộc họp rất quan trọng để bàn về kế hoạch tái thiết đội hình cho mùa tới.

Công cuộc “thay máu” Barca sẽ rất tốn kém. Ngoài việc thanh lý một loạt “món đồ thừa” trên ghế dự bị, Barca còn phải thay mới cả một số trụ cột ở đội hình chính và đặc biệt lấp chỗ trống của Victor Valdes và Carles Puyol, 2 công thần sẽ rời CLB sau mùa này. Theo kế hoạch, Barca sẽ mua từ 4 tới 6 cầu thủ chất lượng để củng cố ngay cho bộ khung chính. Để phục vụ cho bước đầu cuộc cách mạng, họ sẽ chi ra 50 tới 60 triệu euro ở mùa tới.

CẢI TỔ TOÀN DIỆN

Barca đã chiêu mộ được thủ thành Ter Stegen từ M’gladbach. Tuy nhiên, họ nhiều khả năng vẫn phải mua thêm một người gác đền nữa. Một phần vì thủ thành 21 tuổi này chưa thực sự đáng tin cậy, phần khác vì Jose Pinto sắp bước sang tuổi 39 và có tương lai chưa rõ ràng tại Nou Camp.

Tương tự như vậy là vị trí trung vệ. Barca không chỉ phải lấp chỗ trống của Puyol, mà còn phải tính tới khả năng giải phóng cho “trung vệ bất đắc dĩ” Javier Mascherano. Hiện danh sách mua trung vệ của Barca đang gồm 3 cái tên sáng giá là David Luiz (Chelsea), Mats Hummels (Dortmund) và Eliaquim Mangala (Porto).

Trong sứ mệnh cải tổ đội hình giai đoạn 1, Barca có thể còn thay mới một vị trí quan trọng là hậu vệ phải của Dani Alves. Ngôi sao người Brazil đã sa sút phong độ trong khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm 2015. Thông qua cuộc họp thượng đỉnh 4 bên vừa rồi, Barca xác định nhắm tới Juan Zuniga (Napoli) và Juan Cuadrado (Fiorentina) cho hành lang phải.

Ở các tuyến trên, Barca khẳng định sẽ mua về 1 tiền vệ trung tâm và 1 tay săn bàn. Với vị trí tiền vệ, họ nhắm tới Arturo Vidal của Juventus. Trong khi đó, với tham vọng tìm người để cùng Neymar và Messi thiết lập bộ ba siêu đẳng làm đối trọng với Bale-Benzema-Ronaldo của Real, Barca đang đánh tiếng đến Thomas Mueller (Bayern), Sergio Aguero (Man City) và Van Persie (Man United).

Có thể thấy, với ngân sách 50 - 60 triệu euro, Barca may ra chỉ hoàn thành được công việc cải tổ hàng thủ và mua thêm một tiền vệ trung tâm. Nếu muốn nâng cấp cả hàng công, họ buộc phải bán bớt đi một số tiền đạo dư thừa mới có đủ tài chính. Đó là lý do, Pedro và Alexis Sanchez nhiều khả năng phải ra đi ở mùa tới để phục vụ cho kế hoạch này.

“Cuộc họp lịch sử” gồm những ai?
Cuộc họp quyết định cải tổ Barca vừa qua có sự xuất hiện của 4 nhân vật, gồm: chủ tịch Josep Bartomeu, GĐTT Andoni Zubizarreta, PCT Jordi Mestre và HLV trưởng Gerardo Martino.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X