Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hơn Real 12 điểm, Xavi vẫn tỏ ra thận trọng

Thứ Ba 21/03/2023 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Barca đang hơn Real tới 12 điểm ở La Liga mùa này, nhưng HLV Xavi vẫn chưa vội vàng nghĩ đến chức vô địch.

Trận Siêu kinh điển ở vòng 26 La Liga đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía chủ nhà Barca, với kết quả này đội chủ sân Camp Nou đã nới rộng khoảng cách với Real lên thành 12 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch đã nằm chắc trong tay của đội bóng xứ Catalan.

HLV Xavi chua voi nghi den chuc vo dich La Liga mua nay

HLV Xavi chưa vội nghĩ đến chức vô địch La Liga mùa này

 

Tuy nhiên, khi được hỏi về cơ hội vô địch La Liga mùa này của Barca, HLV Xavi vẫn tỏ ra thận trọng, ông cho biết: “Năm ngoái Barca kết thúc mùa giải với 13 điểm ít hơn Real Madrid. Thậm chí chúng tôi đã kém ngay 3 điểm sau khi để thua ở El Clasico lượt đi mùa này, nhưng kể từ thời điểm đó chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ”.

“Giờ Barca đang hơn 12 điểm, nghĩa là chúng tôi tạo ra khoảng cách 15 điểm kể từ đó. Tất nhiên, đó là một thành tích tốt, nhưng chưa có gì chắc chắn cả. Bóng đá luôn có bất ngờ, và chẳng bao giờ bạn biết những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Chúng tôi không cảm thấy mình là nhà vô địch”. 

“Tôi rất vui vì Barca dẫn trước với 12 điểm nhưng cuộc đua La Liga chưa kết thúc. Toàn đội vẫn cần phải chơi tập trung trong 12 trận còn lại, chúng tôi không được phép chủ quan. Vẫn còn rất nhiều trận đấu phía trước, các cầu thủ cần phải biết điều đó”.

Trong năm 2023, Barca đã thắng Real trong cả 3 lần đối đầu. Đây là lần đầu tiên Barca làm được điều này kể từ mùa giải 2011/12 thời Pep Guardiola, HLV Xavi cũng tỏ ra vui mừng và tự hào trước thành tích này, ông cũng dành cho các học trò những lời khen ngợi.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X