Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca hội quân: Tito để dành Pique cho Champions League

Thứ Năm 18/10/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau loạt trận thi đấu quốc tế, trong buổi tập chiều – tối thứ Tư qua, HLV Tito Vilanova của Barca đã đón gần như đầy đủ các hào thủ trở về từ màu áo tuyển quốc gia. Cũng trong buổi tập này, Pique tiếp tục tập luyện trên sân nhưng tập riêng so với các đồng đội.

Sau 10 ngày diễn ra các trận đấu quốc tế, FC Barcelona đã đón trở lại hầu hết các cầu thủ của mình, gồm các tuyển thủ TBN như Valdes, Alba, Busquets, Iniesta, Xavi, Pedro, Cesc và Villa, các cầu thủ trẻ thuộc U21 TBN là Bartra và Montoya và Adriano trong màu áo Brazil. Duy chỉ còn Messi, Mascherano, Alexis và A.Song là chưa thể trở về kịp hội quân cùng đồng đội. Dự kiến vào hôm nay họ sẽ có mặt tại Barcelona: trong đó 3 cầu thủ chơi trận đấu giữa Chile – Argentina sẽ trở về bằng phi cơ riêng, A.Song bị mất hộ chiếu và phải ở lại Cameroon giải quyết vấn đề với nhà chức trách.

Pique tập riêng so với các đồng đội
Pique tập riêng so với các đồng đội

Cũng trong buổi tập vừa qua, HLV Tito đã tiếp tục đón nhận tin mới nhất về tình hình chấn thương của Pique. Trung vệ 25 tuổi đã từng bước hồi phục và tiếp tục tập luyện trên sân. Tuy nhiên, Tito muốn thật cẩn trọng với trường hợp của Pique, vì thế anh chỉ được phép tập riêng theo một chế độ đặc biệt và dưới sự giám sát của các bác sĩ. Có vẻ như Tito muốn Pique thật sự lấy lại thể lực và phong độ vào đúng trận đấu với Celtic tại Champions League vào giữa tuần sau.

Trong bối cảnh Barca thiếu vắng Puyol và Alves vì chấn thương, cũng như việc Busquets bị UEFA cấm thi đấu 2 trận tại Champions League thì sự hiện diện của Pique nơi hàng phòng ngự trong trận đấu với Celtic sắp tới là hết sức cần thiết. Do đó, ông muốn cậu học trò của mình phải thật hoàn hảo cho trận đấu ấy.

Tito cũng suy tính đến việc để A.Song chơi trám vị trí của Busquets trên hàng tiền vệ, và việc tái hiện cặp trung vệ Adriano-Mascherano như trong trận El Clasico là một sự mạo hiểm bởi các cầu thủ Celtic có thể hình khá lý tưởng, thuận lợi cho các pha bóng cần đến chiều cao.

Cũng với mục tiêu “để dành” Pique cho trận đấu trước Celtic mà vào cuối tuần này Tito sẽ có những giải pháp khác cho hàng thủ trước Deportivo. Ông vẫn sẽ có Busquets, và ở vị trí trung vệ thì các sự lựa chọn là: A.Song, Adriano hoặc Bartra.

Trước thềm El Clasico, Pique đã hết sự nỗ lực tập luyện để có thể ra sân thi đấu, song dù cố gắng nhưng điều kiện thể lực không cho phép nên Pique đành lỡ hẹn. Và vì không có gì phải gấp gáp, thế nên quãng thời gian từ đây cho đến giữa tuần sau là thích hợp cho việc Pique từ từ chậm rãi tìm lại trạng thái tốt nhất. Nhiều khả năng Pique cũng sẽ được tạo điều kiện cho ra sân vài phút trong trận đấu với Deportivo tại Riazor để tìm lại cảm giác bóng.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X