Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hỏi mua David Luiz: Đời nào Mou bán cầu thủ cho Barca!

Thứ Tư 31/07/2013 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn quá nhiều thời gian khi mùa giải mới đã sắp khai cuộc, và nhiệm vụ của tân HLV Gerardo Martino là phải tìm cho Barca một trung vệ đẳng cấp.

Trong cuộc họp đầu tiên với BLĐ Barca, gồm Chủ tịch Sandro Rosell, phó Chủ tịch phụ trách thể thao Josep Maria Bartomeu và Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, HLV Martino hứa hẹn sẽ khẩn trương đưa ra cái tên cần phải chiêu mộ ở vị trí trung vệ. Hai ngày sau, nhà cầm quân người Argentina đã công bố sự lựa chọn hàng đầu của ông cũng như có một danh sách thay thế trong trường hợp mục tiêu này thất bại.

David Luiz là mục tiêu quan trọng của Barca
David Luiz là mục tiêu quan trọng của Barca

Mục tiêu số 1 là Luiz

Theo tờ Mundo Deportivo, đứng đầu danh sách của Martino là David Luiz. Đây không phải là mục tiêu quá xa lạ bởi khi Tito Vilanova còn tại vị, Barca cũng đã tính đến phương án chiêu mộ trung vệ người Brazil. Nhưng ở thời điểm đó, Tito lại thích Thiago Silva hơn. Cá nhân Martino cũng muốn tiếp tục với mục tiêu này nhưng việc Silva gia hạn hợp đồng với PSG tới tận năm 2018 đã khiến cho tham vọng sở hữu trung vệ thủ quân của ĐT Brazil không còn. Đó là lý do họ đặt trọng tâm chiêu mộ David Luiz, cũng là người Brazil.

Trước đó, báo chí Anh tiết lộ Jose Mourinho không thực sự tin tưởng David Luiz. Cựu trung vệ của Benfica có lối chơi khá phiêu lưu, hay dâng cao tấn công một cách ngẫu hứng. trong khi Mourinho lại thích mẫu trung vệ chắc chắn và đáng tin cậy hơn. Nhưng tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Mourinho không hề muốn bán David Luiz. Barca từng "ướm thử" với Chelsea về trường hợp của David Luiz. Ngay lập tức, Mourinho trả lời "Không".

Hiện tại, đã xuất hiện thông tin Barca đưa ra lời đề nghị lên tới 40 triệu euro cho David Luiz. Đây là một con số rất cao đối với một trung vệ. Điều đó cũng cho thấy thiện chí của Barca trong thương vụ quan trọng này. Phía Chelsea vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào về thông tin nói trên. Tuy nhiên, sẽ không có chuyện đội bóng xứ Catalunya dễ dàng có được sự phục vụ của Luiz.

Cần phải nhấn mạnh rằng, mối quan hệ cá nhân giữa Mourinho và Barca chưa bao giờ tốt đẹp kể từ khi ông dẫn dắt Chelsea lần đầu. Hơn nữa, Luiz vẫn là một mắt xích quan trọng trong đội hình của các nhà ĐKVĐ Europa League.

Martino "khoái" hàng Premier League

Tata Martino đã tính đến phương án không thể có được David Luiz và liệt kê hẳn một danh sách dài thay thế. Tuy nhiên, có vẻ như nhà cầm quân này vẫn "khoái" những món hàng đến từ Premier League.

Theo đó, nếu thất bại trong vụ Luiz, Barca sẽ tiến hành phương án B là Daniel Agger của Liverpool. Mức phí chuyển nhượng của Agger rơi vào khoảng 15 triệu euro, một con số thích hợp với nguồn ngân sách không được dư dả của Barca trong bối cảnh họ đã tốn tới 57 triệu euro để mua Neymar.

HLV Martino thích Agger không chỉ bởi mức giá khá "mềm" của anh (nếu so với David Luiz) mà là bởi trung vệ người Đan Mạch có ý thức chiến thuật rất tốt. Sau 6 năm chơi bóng ở Premier League, kinh nghiệm của trung vệ 28 tuổi là không thiếu. Bên cạnh Agger, bản danh sách thay thế của Martino chủ yếu gồm những cái tên đang chinh chiến ở Premier League. Có thể kể đến những cái tên điển hình như Vincent Kompany (Manchester City), Jan Vertonghen (Tottenham) và Thomas Vermaelen (Arsenal).

Martino vốn theo trường phái thực dụng kiểu châu Âu (đã áp dụng tốt ở ĐT Paraguay) nên việc ông thích những trung vệ của Premier League là dễ hiểu. Các trung vệ chơi bóng ở Anh thường có lối chơi hiện đại. Họ tỏ ra chắc chắn với khả năng bọc lót và đánh chặn. Bên cạnh đó, khả năng không chiến tốt của các trung vệ Premier League sẽ giúp Martino cải thiện được điểm yếu bóng bổng của Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X