Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Người biến những điều không tưởng trở thành hiện thực

Thứ Hai 01/06/2015 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Thật không thể tin nổi”, “Messi ghi bàn thắng đẹp nhất thế kỷ”, “Messi đến từ một hành tinh khác” hay “ Messi vĩ đại hơn Pele và Maradona”… là tất cả những mỹ từ mà báo chí thế giới dành cho Lionel Messi sau trận Chung kết Cup nhà Vua TBN giữa Barca và Athletic Bilbao.

Trước trận Chung kết Cup nhà Vua TBN diễn ra, Barca đã nắm trong tay đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để nâng cao chức vô địch. Không chỉ có trong đội hình tam tấu MSN có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất châu Âu, không chỉ phải gặp đội bóng không được đánh giá cao Athletic Bilbao mà gã khổng lồ xứ Catalan còn nhận được lợi thế rất lớn khi được thi đấu trận Chung kết trên sân nhà Nou Camp. Và suốt 90 phút thi đấu chính thức, Barca đã chuyển hóa mọi lợi thế của mình để đánh bại Bilbao với tỉ số 3-1 bằng một màn trình diễn thuyết phục. Với kết quả trên, Barca đã giành chức vô địch cup nhà Vua TBN lần thứ 27 trong lịch sử.

Dù vậy, có một điều dễ dàng nhận ra sau trận đấu này, Barca vẫn quá phụ thuộc vào Messi. Không chỉ đóng vai trò điều tiết nhịp độ của trận đấu mà mọi pha tấn công của Blaugrana đều qua đôi chân của Leo. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã lập một cú đúp và đóng góp vào chiến công của đội nhà. Trong đó, Messi đã khiến làng bóng đá thế giới phải trầm trồ, thán phục bằng pha solo từ giữa sân và ghi bàn ở một góc sút không tưởng và mở tỉ số của trận đấu. Cần phải khẳng định rằng, bàn thắng này của Messi là bước ngoặt của trận đấu và góp phần giúp Barca thi đấu thăng hoa trong những phút còn lại.

Barca hoan thanh cu dup danh hieu Nguon cam hung vo tan tu Lionel Messi hinh anh
Lionel Messi là nguồn cảm hứng của Barca.

Như thường lệ, Messi vẫn chơi dạt cánh. Anh không dâng quá cao mà thi đấu như một tiền vệ với mục đích thu hút hàng phòng ngự đối phương để tạo ra khoảng trống cho hai chân sút chơi cao nhất trên hàng công của Barca là Suarez và Neymar. Tuy nhiên, điểm khác biệt trên hàng công của Barca lại đến từ những tình huống đột phá của Messi. Mùa giải năm nay, tiền đạo người Argentina thực hiện rất nhiều pha độc diễn cá nhân bên phía hành lang cánh phải. Tuy nhiên, chính lối đá mang tính chất biểu diễn, kỹ thuật của Messi lại là ngòi nổ giúp hàng công của Barca thăng hoa. Tính tới thời điểm hiện tại, Leo đã có được 58 bàn thắng (không nhiều bằng Ronaldo) nhưng những bàn thắng của anh đều có giá trị “vàng ròng”. Messi có thể không giành được những danh hiệu cá nhân như Vua Phá lưới La Liga (pichichi) hay Chiếc giầy vàng châu Âu nhưng anh lại cùng với Barca giành những danh hiệu lớn. Sau khi hoàn thành cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội, Messi và các đồng đội của mình lại tiếp tục hướng tới một trận đánh lớn tiếp theo tại Chung kết Champions League được diễn ra vào rạng sáng ngày 7/6.

Theo cách nói của Tata Martino – HLV trưởng của ĐT Argentina: “Messi giờ mới trưởng thành và đã đến lúc để cậu ấy chinh phục được những danh hiệu cao quý”. Hay một vị HLV nổi tiếng như Mourinho của Chelsea cũng phải thừa nhận rằng: “Nếu đội bóng nào có được Messi thì họ sẽ giành được những danh hiệu cao quý”. Trong khi đó, thầy cũ Pep Guardiola đã quá hiểu cậu học trò cưng một thời của mình khi khẳng định: “Messi là không thể ngăn cản được”. Không chỉ được rất nhiều chuyên gia thừa nhận, Messi còn gây thiện cảm với NHM bóng đá thế giới bằng khả năng thi đấu “siêu phàm”. Trên thực tế, những lời khen ngợi này dành cho tiền đạo người Argentina cũng không phải là quá đáng nếu như nhìn cầu thủ này thi đấu thăng hoa trong mùa giải năm nay.

Thật vậy. Lionel Messi luôn biến những điều không thể trở thành hiện thực. Không chỉ ghi bàn đều đặn (58 bàn), kiến tạo đẳng cấp (23 lần dọn cỗ cho đồng đội”, Messi còn ghi những bàn thắng quyết định cho Barca trong những trận cầu lớn. Cách đây 2 tuần, Leo đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Blaugrana đánh bại Atletico với tỉ số 1-0 để qua đó giành chức vô địch La Liga. Giờ đây, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA tiếp tục có màn trình diễn xuất thần trong trận Chung kết Cup nhà Vua TBN với 1 cú đúp. Dưới đôi chân của Messi, Barca đang hướng tới việc chinh phục cú ăn 3 đầu tiên sau kỷ nguyên của Pep Guardiola. Giờ đây, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ còn cách thiên đường đúng một bước chân nếu như họ hạ nốt Juve tại trận Chung kết Champions League. Và hơn lúc nào hết, Messi lại gánh trên vai mọi trọng trách để giúp Barca hiện thực hóa được giấc mộng trên.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X