Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hoãn kế hoạch tăng cường hàng thủ: Tin ở La Masia

Thứ Tư 12/08/2009 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau một thời gian dài theo đuổi chữ kí của Dmytro Chygrynskiy, Barca đã lặng lẽ rút khỏi bàn đàm phán với CLB Shakhtar Donetsk. Có rất nhiều nguyên nhân được báo chí Tây Ban Nha đưa ra, nhưng trên tất cả, sự trưởng thành của cặp đôi trung vệ Andreu Fontas và Marc Muniesa chính là động lực giúp Pep tin tưởng vào lực lượng ông đang sở hữu.

Sau khi Henrique không thể hiện được nhiều ở các trận giao hữu trước mùa giải, cùng với sự ra đi của Martin Caceres (sang Juventus), những tưởng HLV Pep Guardiola sẽ đốc thúc BLĐ đội bóng đưa về bản hợp đồng ông ưa thích, Dmytro Chygrynskiy. Thế nhưng, kết thúc chuyến du đấu thành công vang dội tại Mỹ, cả về mặt hình ảnh lẫn thương hiệu, Pep còn nhận thấy tiềm năng phát triển từ các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia.

 

Muniesa và Fontas là hai niềm hy vọng mới của Pep

HLV Guardiola từng công khai ý định chiêu mộ Chygrynskiy, mẫu trung vệ có lối chơi khoa học. Không những vậy, anh còn chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đây chính xác là những gì Pep đang cần để bổ sung vào hàng thủ chắp vá của mình. Với một Henrique chưa được tín nhiệm, cộng với dấu ấn tuổi tác của Puyol và chấn thương liên miên của Marquez, gánh nặng che chắn trước cầu môn Valdes dổ dồn lên vai trung vệ trẻ Pique. Ở nhiều thời điểm, ông phải rút Yaya Toure, một tiền vệ trụ, về đá trung vệ. Ngoài ra, hành lang cánh trái của Barca cũng khá mỏng khi Abidal là cầu thủ duy nhất đã khẳng định được tên tuổi của mình.

Trong bối cảnh khó khăn ấy, quyết định rút lui khỏi thương vụ Chygrynskiy của Barca khiến khá nhiều người bất ngờ. Giới thạo tin cho rằng Barca không đồng ý với mức phí chuyển nhượng mà Shakhtar Donetsk (hét giá 30 triệu euro) nên đã âm thầm bỏ cuộc. Tuy nhiên, sự thờ ơ của Barca lại bắt nguồn từ hai cái tên còn khá trẻ: Muniesa (17 tuổi) và Fontas (20 tuổi).

Muniesa, chàng trung vệ với đôi mắt xanh và mái tóc vàng lãng tử đậm chất Địa Trung Hải, đã không còn lạ lẫm với NHM Barcelona. Cuối mùa trước, anh đã có trận đấu ra mắt đội Một trong chuyến tiếp đón Osasuna, và đứng thứ hai trong danh sách các cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử từng ra mắt đội hình chính Barcelona. Thi đấu xông xáo, chơi tốt ở cả hai vị trí trung vệ và hậu vệ trái, Muniesa được NHM đặt biệt danh “Puyol mới”, với hy vọng anh sẽ trở thành thủ lĩnh trong tương lai của Blaugrana. Trong khi đó, Fontas lại nổi bật với khả năng không chiến và phát động tấn công bằng các đường chuyền dài chuẩn xác, cộng với nền thể lực sung mãn. Cả hai hậu vệ trẻ của Barca đều đã được Pep thử nghiệm ở các trận giao hữu và để lại ấn tượng sâu sắc, xứng đáng được trao cơ hội ở mùa giải 2008/09.

Trong cú ăn ba lịch sử của Barca mùa trước, hai cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò La Masia là Sergio Busquets và Pique (từng chuyển từ Barca B sang MU), đã có những đóng góp nổi bật, ngay ở mùa giải đầu tiên được khoác áo đội Một. Đây là niềm tin để Pep tiếp tục tin tưởng cặp đôi Muniesa – Fontas, cũng như lứa “Home-grown” đang lớn nhanh từng ngày.  

Pep mất quân vào đầu mùa giải mới
Nhiều khả năng Andreu Fontas sẽ phải rời Tây Ban Nha ở giai đoạn đầu mùa bóng năm nay, nếu anh được HLV Luis Milla của đội trẻ TBN triệu tập vào đội hình dự vòng chung kết giải U20 thế giới. Đây là giải đấu diễn ra tại Ai Cập, từ ngày 24/9 – 16/10. Không những vậy, để tăng cường nhân sự cho đội hình, Muniesa cũng phải sẵn sàng chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ quốc tế, dù anh mới 17 tuổi.

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X