Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa Chivas trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới

Thứ Hai 10/08/2009 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị đối thủ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Ramon Morales ở phút 50, nhưng tiền đạo trẻ Bojan Krkic đã kịp ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 14 phút sau đó, gỡ gạc thể diện cho nhà vô địch Barcelona. Sau trận đấu này, Barca sẽ trở về Nou Camp để chuẩn bị cho trận tranh siêu cup Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 16/8 tới, gặp Athletic Bilbao.

Có thể nói chuyến du đấu tới đất nước cờ hoa của Barca đã mang lại thành công vang dội, cả về hình ảnh lẫn hiệu quả quảng bá thương hiệu. Họ đặt chân tới Los Angeles (thắng LA Galaxy 2-1), bay tới Seattle (đả bại Seattle Sounders FC 4-0) và kết thúc tua đấu tại San Francisco. Ở bất kì nơi đâu, các cầu thủ Barca cũng nhận dược sự chào đón nhiệt liệt từ NHM. Ước tính có khoảng 62.000 CĐV đã tới sân Candlestick Park để cổ vũ cho các Barcelonistas, con số hoàn tráng không kém so với hai trận đấu trước của họ.

Messi vẫn là nhạc công truyền lửa vào lối chơi Barcelona

Trước khi trận đấu diễn ra, BTC đã dành một phút tưởng niệm Daniel Jarque, cầu thủ của Espanyol vừa qua đời vì nhồi máu cơ tim. Và dường như bị ảnh hưởng không tốt từ sự kiện Jarque, các cầu thủ Barca đã nhập cuộc hết sức chậm rãi, khác hẳn với những gì họ từng thể hiện. Mãi đến phút 15, hậu vệ Daniel Alves mới tạo được pha bóng hãm thành sắc nét đầu tiên, với cú sút xa bị chặn đứng bởi thủ thành Michel. Như thường lệ, Leo Messi chơi ngay bên cạnh tiền đạo cắm của Barca, gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ đối phương bằng những pha xử lý nhanh như cắt.

Chính “số 10” của Blaugrana là người khuấy đảo trước vòng cấm, thu hút sự chú ý của các hậu vệ Chivas, trước khi chọc khe nhạy cảm để Henry băng xuống đón bóng. Tiền đạo người Pháp đã lừa qua cả Michel, song cú sút quyết định ở góc quá hẹp, cộng với mất trụ của anh khiến bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, lại là Messi câu bóng qua đầu cặp trung vệ Chivas, để Pedro có cơ hội đối mặt với Michel. Tuy nhiên, cú chích mũi giày của tiền đạo trẻ Barcelona B không đủ hiểm hóc để hạ Michel, đồng thời mang về cho anh bàn thắng thứ 4 trong tua du đấu lần này.

Theo những thống kê trong hiệp một, Barca là những người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 68%. Họ tung ra 9 cú sút, so với 2 pha dứt điểm thiếu chính xác của Chivas. Thế nhưng, cả hai đội đều không ghi được bàn thắng mở tỉ số khi hiệp một kết thúc.

Barcelona đã gặp phải hàng thủ chơi tập trung và chặt chẽ của đối phương

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Pep đã tung 8 cầu thủ dự bị vào sân, thay thế gần hết đội hình chính, chỉ giữ lại Valdes, Alves và Pedro. Mặc dù vẫn là những người chiếm thế thượng phong, song Barca bất ngờ đón nhận bàn thua ở phút 50, đến từ tính huống diễn ra khá nhanh. Abidal và Pedro là hai cầu thủ mắc lỗi, khi phá bóng không dứt khoát, để tiền vệ Chivas căng ngang như đặt cho đội trưởng Morales bay người đánh đầu ghi bàn ngoạn mục. Pha kết thúc quá khó và mau lẹ khiến Valdes chân chân đứng nhìn, không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Lần đầu tiên bị đối thủ dẫn trước trong chuyến du đấu, các cầu thủ Barca nôn nóng dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đến phút 64, nỗ lực của họ cũng được đền đáp với pha lập công của Bojan. Xuất phát từ đường chuyền nửa nảy bên cánh phải của Alves, bóng đi qua cả rừng chân cầu thủ trước khi Bojan băng vào đúng lúc, đúng chỗ để đưa bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 3 của Bojan ở tua du đấu trước mùa giải năm nay.

Phút 87, thiếu chút nữa Chivas đã làm nên điều thần kỳ khi đứng trước cơ hội ghi bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Nỗ lực đi bóng của Padilla khiến Puyol chới với, không thể bám sát tiền đạo đối phương và để Valdes phải băng ra cản phá. Cầu thủ người Mexico khéo léo rê bóng qua Valdes, nhưng cú dứt điểm của anh lại đập trúng cột dọc. Những phút ít ỏi còn lại, Barca dồn gần như toàn bộ đội hình lên phần sân đối phương, song họ đành phải chấp nhận trận hòa 1-1, khép lại quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

Chivas de Guadalajara: Michel; Esparza, Reynoso, De Luna, Mejía; Báez, Araujo (Solís, 74), Pineda; Fabián, Morales (Ponce, 67) Hernández (Padilla, 85).

FC Barcelona: Valdés; Alves, Piqué (Busquets, 45), Maxwell (Puyol, 45), Muniesa (Fontás, 45); Xavi (Abidal, 45), Keita (Dos Santos, 45), Touré (Gudjohnsen, 45); Pedro, Henry (Bojan, 45) Messi (Jeffren, 45).

Clip bàn thắng Chivas 1-1 Barca

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X