Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hiệu quả hơn khi vắng Xavi - Iniesta - Messi

Thứ Hai 04/11/2013 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số liệu thống kê cho thấy, Barca dưới thời Martino chơi hiệu quả hơn khi không có đầy đủ bộ ba chủ lực Xavi - Iniesta - Messi trong đội hình.

Một bất ngờ nhưng lại là sự thật trong khi mọi người thảo luận về phong cách của Barca hiện nay: đội bóng xứ Catalan nếu có cả 3 át chủ bài (Xavi, Iniesta và Messi) trên sân thì chơi không thuyết phục và hiệu quả bằng đội hình của phần còn lại cũng như thiếu vắng bất kỳ ai trong số họ.

Martino đang làm đảo lộn trật tự ở sân Camp Nou
Martino đang làm đảo lộn trật tự ở sân Camp Nou

Theo số liệu thống kê, tiền vệ Xavi, Iniesta cùng chân sút Messi chỉ có 32,3% số phút trên sân trong tổng số thời gian thi đấu của Barca tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải. Cụ thể, trong 9 trận (495 phút) có cả 3 hiện diện, Barca thắng 6, hòa 3, ghi được 10 bàn thắng, trung bình 1,1 bàn/trận, hay nói một cách khác, cứ 49,5 phút thì các học trò của Martino có 1 bàn thắng.

Còn trong trường hợp khi Barca vắng bất kỳ ai trong số 3 gương mặt trên, đội hình có sự thay đổi, hiệu suất mang lại cao hơn hẳn. Với 1.035 phút (16 trận) mà không có đầy đủ cả Xavi, Iniesta lẫn Messi, Barca thắng 13, hòa 3, ghi tổng cộng 31 bàn, trung bình 1,9 bàn/trận, có nghĩa cứ 33,3 phút, họ lại buộc đối thủ phải vào lưới nhặt bóng.

Rõ ràng, số liệu thống kê cho thấy, Barca chơi hiệu quả hơn mà không cần bộ ba uy lực trên sân. Quả là một thực tế hơi... phũ phàng, bởi Xavi - Iniesta và Messi vốn là những nhân tố không thể thiếu trong những năm qua của đội chủ sân Camp Nou. Điều này cũng cho thấy, tiki-taka truyền thống của đội bóng này đã được Martino lược giản, mang lại nhiều giải pháp lựa chọn hơn.

Hiện tại, Barca đang giữ kỷ lục bất bại từ đầu mùa, vói 13 trận thắng, 4 trận hòa, ghi được 41 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 9 bàn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X