Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Hercules: Thắng nhàn

Thứ Bảy 11/09/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một chiến thắng mang lại 3 điểm tiếp theo nhưng phải nhẹ nhàng để "giữ chân" cho các cầu thủ trước thềm Champions League sẽ là mục tiêu số 1 của Pep Guardiola. Trước một tân binh "lạ nước lạ cái" như Hercules, Barca không khó để có thêm chiến thắng. Tuy nhiên, chắc chắn đoàn quân HLV Guardiola chưa thể quên bài học mang tên Numancia ở mùa bóng 2008/09 - tân binh đã đả bại Barca ngay vòng mở màn. Thế nên, các cules cần sớm "giải quyết" con mồi bằng chiến thuật đánh phủ đầu.

Trước trận đấu, HLV Esteban Vigo mạnh miệng tuyên bố Hercules tới Nou Camp là để giành chiến thắng chứ không phải tử thủ để kiếm một trận hòa. Tuy nhiên, đây có lẽ chỉ giống như việc ông khích lệ các học trò và tự mình trấn an theo kiểu AQ, rằng "ta không yếu, ta có thể đánh bại nhà vô địch". Chỉ e rằng, Esteban Vigo không lượng sức mình và sẽ vấp phải "cơn thịnh nộ" từ đội chủ sân Nou Camp.

Có thể, Hercules sẽ tiến về Nou Camp với tinh thần của những chiến binh và niềm tin của đội bóng vừa được bổ sung những bản hợp đồng có tiếng (Nelson Valdez, Trezeguet và Drenthe). Nhưng đừng quên Barca là một tập thể đẳng cấp. Đó là chưa đề cập đến thành tích bất bại trên sân nhà của Barca ở mùa giải trước. Vì thế, nếu Barca tiếp tục ra oai tại Nou Camp thì đó cũng là điều rất đỗi bình thường.

Barca sẽ lại có 3 điểm không mấy khó khăn

Nhà ĐKVĐ đã có ngày ra quân ấn tượng khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Racing Santander. Ở vòng đấu thứ 2 này, thầy trò Pep Guardiola sẽ có cơ hội để gia tăng áp lực lên Mourinho cùng các cầu thủ Real Madrid khi Barca có trận đấu sớm với tân binh Hercules. Chiến thắng và 3 điểm là điều mà các cules trông đợi vào nhà ĐKVĐ. Ngoài ra, màn trình diễn của Mascherano, Villa cùng các đồng đội mới cũng sẽ được đặc biệt quan tâm trong trận đấu tại Nou Camp đêm nay.

Sau trận ra quân đầy ấn tượng, Blaugrana đã cho thấy họ không hề suy giảm sức mạnh của mình sau một mùa hè có một số biến động tại sân Nou Cam, thậm chí là đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan còn trở nên cân bằng và sắc sảo hơn. Một chiến thắng đậm nữa sẽ tiếp tục đến với Pep và các học trò để đưa Barca lên ngôi đầu bảng để khẳng định họ vẫn là đội bóng số 1 tại xứ sở bò tót.

Điều đáng mừng là trong khi cả châu Âu đang kêu trời vì Virus FIFA "hậu vòng loại EURO 2012", thì Barcelona lại gần như hoàn toàn miễn dịch. Chỉ có Xavi và Puyol là có dấu hiệu đau nhẹ, nhưng họ cũng đã được HLV Del Bosque cho thời gian nghỉ ngơi ở trận gặp Argentina vừa qua để lấy lại thể lực. Thời gian tới, Barca sẽ bước vào lịch thi đấu dày đặc với 6 trận trong 18 ngày. Điều đó có nghĩa trung bình, các học trò của HLV Guardiola ra sân với tần suất 2 trận/tuần. Thế nên, đội bóng chủ sân Nou Camp cần có phương án phân phối sức hợp lý nhằm giữ gìn thể lực cho các trụ cột.

Nhiều khả năng ở trận đấu đêm nay, HLV Guardiola sẽ cho các học trò tấn công như vũ bão để sớm tìm được lợi thế trong những phút đầu tiên, sau đó chủ động giữ sức để hướng tới vòng bảng Champions League. Nên nhớ, Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha đều là tập thể chơi tiqui-taca gần như tới mức hoàn hảon. Vì vậy, chỉ cần họ chủ động chuyền bóng qua lại trên sân, đối phương cũng rất khó có thể giành bóng hoặc phá vỡ thế bế tắc.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Abidal, Pique, Maxwell; Busquets, Keita, Xavi; Iniesta, Messi, Villa.

Hercules: Calatayud; Cortes, Pamarot, Paz, Drenthe; Aguilar, Gomes, Aguirre; Valdez, Portillo, Tote.

Dự đoán: 3-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X