Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, hãy mua ngay Courtois!

Thứ Tư 28/08/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí thủ môn của Barca trong mùa giải 2014-15 vẫn là một dấu hỏi lớn, khi Victor Valdes sẽ chia tay vào tháng 6/2014. Thibaut Courtois của Atletico, với tài năng tuyệt vời và phong độ cực kỳ ổn định, xứng đáng được Barca lựa chọn!

1. Ter Stegen vẫn đang là ưu tiên lớn nhất của Barca, dù chưa có bất kỳ cuộc tiếp xúc chính thức nào của những người trong cuộc. Ter Stegen nổi lên từ rất sớm, và khi mới 19 tuổi đã là một ngôi sao ở Gladbach và Bundesliga.

Mới đây, Ter Stegen đã từ chối gia hạn hợp đồng với Gladbach, một động thái cho thấy anh sẵn sàng tìm kiếm thử thách ở môi trường lớn hơn, ở đội bóng của những ngôi sao nuôi tham vọng Champions League. Barca tất nhiên sẽ là một lựa chọn trong tâm trí thủ môn 21 tuổi này.

Courtois là lựa chọn thích hợp cho Barca
Courtois là lựa chọn thích hợp cho Barca

Còn rất trẻ nhưng đã đầy kinh nghiệm, năng lực không thể phủ nhận và còn nhiều tiềm năng, Ter Stegen thực sự rất hứa hẹn.

2. Tuy nhiên, lựa chọn Ter Stegen vẫn có chút mạo hiểm so với Thibaut Courtois. Nổi tiếng sau so với Ter Stegen, nhưng Courtois không hề kém về bất kỳ mặt nào. Thậm chí, thủ thành người Bỉ còn nổi bật hơn ở nhiều khía cạnh.

Trước hết, Courtois - người nhỏ hơn Ter Stegen 11 ngày tuổi - trội hơn về kinh nghiệm thi đấu cúp châu Âu. Cụ thể, Courtois là một nhà vô địch Europa League, đã giành Siêu Cúp châu Âu. Thủ môn đang khoác áo Atletico còn là thành viên chính thức của ĐTQG Bỉ, một yếu tố quan trọng cho các trận thi đấu quốc tế.

Chiều cao của Courtois là tốt hơn, với chênh lệch 8cm. Sở hữu thể hình tốt, nhưng Courtois chưa bao giờ cho thấy phản xạ tầm thấp là một hạn chế của anh. Thủ môn người Bỉ rất toàn diện và có tính ổn định cao.

Kinh nghiệm ở La Liga là một lợi thế khác. Đồng ý tính cạnh tranh của Bundesliga cao hơn, nhưng không có nghĩa là Ter Stegen có thể ngay lập tức hòa nhập với La Liga. Trong khi đó, đây là mùa thứ 3 Courtois chơi bóng ở xứ bò tót.

3. Những thống kê cũng phần nào cho thấy sự nổi bật của Courtois so với đồng nghiệp người Đức. Trên con đường vinh quang cùng Atletico, với 3 danh hiệu, Courtois lần lượt đánh bại đàn anh Iraizoz của Bilbao (Europa League), chiến thắng Cech của Chelsea (Siêu Cúp châu Âu) và Diego Lopez của Real (Cúp Nhà Vua).

Chiến thắng trước Cech là vẻ vang nhất. Bởi vì, chính Cech là nguyên nhân khiến Courtois bị Chelsea đẩy đi theo dạng mượn. Trận ấy, Courtois chơi rất hay, trong khi Cech phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần.

Barca thừa biết chính Courtois là người đã chấm dứt chuỗi 4 lần giành danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất Liga) của Valdes. Courtois là chủ nhân Zamora đầu tiên sau 5 năm không thuộc biên chế Real hay Barca, và là người nước ngoài thứ hai chiến thắng trong một thập niên qua, sau Abbondanzieri (Getafe/Argentina).

Ở Camp Nou, Courtois sẽ có màn trình diễn để Barca phải thèm thuồng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X