Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Hãy cứ kiên nhẫn với Suarez rồi sẽ có quả ngọt như Neymar

Thứ Ba 23/12/2014 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công Barca đang cho thấy sự khởi sắc với việc Luis Suarez liên tiếp lập công. Và có lẽ tiền đạo người Uruguay cũng cần nhận được sự kiên nhẫn để toả sáng như Neymar đã từng làm được.

Cuối tuần vừa qua hàng công Barcelona có trận thắng tưng bừng trước đối thủ Cordoba vói tỷ số 5-0, và có một điều đáng chú ý đó là Luis Suarez đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa giải năm nay. Người ta thống kê rằng để có được bàn thắng mở màn tại giải VĐQG Tây Ban Nha, tiền đạo người Uruguay này mất tới 565 phút thi đấu, trong khi đó khi mới chuyển tới giải Ngoại hạng, anh chỉ mất vỏn vẹn 16 phút để làm rung mành lưới của đối phương. Thêm vào đó Cordoba chỉ là một đội bóng “hạng xoàng” và chưa thể thắng bất cứ một đội bóng lớn nào tại Tây Ban Nha trong vòng… 42 năm đã qua. Chính vì thế bàn thắng của Suarez bị coi rẻ đi rất nhiều và kể cả sự kiện anh đã chính thức thông nòng tại La Liga cũng không được quan tâm quá nhiều.

Hang cong Barca Hay cu kien nhan voi Suarez nhu da lam voi Neymar hinh anh
Suarez đang có sự khởi đầu giống như Neymar trước đó

Tuy nhiên có lẽ chính những sức ép và sự đối xử có phần “khắc nghiệt” đối với Suarez đã khiến anh phần nào không thể hiện được bản thân mình. Danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cùng với cái mác cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca đã tạo ra những sức ép rất lớn mà cựu cầu thủ của Liverpool phải hứng chịu. Thực tế cho thấy màn trình diễn của anh đang tốt dần lên và người hâm mộ nên kiên nhẫn hơn nữa với bản hợp đồng mới của CLB, và nếu như không tìm được một lý do nào thích hợp để làm điều đó thì có lẽ Neymar sẽ là một ví dụ điển hình.

Mùa hè năm ngoái Neymar Jr đã trở thành bản hợp đồng đình đám bậc nhất La Liga khi chuyển tới Barcelona từ Santos, bất chấp việc đã được Real Madrid để mắt tới từ năm 2009. Đây quả là một cái tát hả hê của Barca vào danh dự của đại kình địch và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi Neymar thi đấu chói sáng, và sự kỳ vọng còn tăng lên gấp bội bởi sau khi có màn ra mắt tại Nou Camp, Neymar đã chơi như lên đồng trong màu áo ĐT Brazil tại Confederations Cup 2013 và đạt giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Thế nhưng có lẽ chính sức ép quá lớn từ người hâm mộ đã khiến cầu thủ số 11 chết chìm trong khoảng thời gian đầu thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalonia. Thậm chí việc Neymar chơi không tốt còn làm dư luận dấy lên cái gọi là “hội chứng phụ thuộc Messi” của hàng công Barca, một điều mà Ban lãnh đạo đội bóng đã kỳ vọng sẽ thay đổi được với sự xuất hiện của cầu thủ người Brazil. Dĩ nhiên Neymar bị đem ra so sánh với người đàn anh và bất chấp việc trải qua một năm thi đấu liên tiếp bị gián đoạn vì chấn thương, El Pulga vẫn cho thấy sự vượt trội. Kể cả khi nghỉ trong phần lớn giai đoạn lượt về, Messi vẫn có được 14 bàn thắng, tung ra trung bình 6 cú dứt điểm mỗi trận và đạt tỷ lệ chính xác 49,28%, trong khi đó những con số này của Neymar lần lượt chỉ là 4; 3,46 và 38,89%.

Rõ ràng sự khởi đầu của Neymar cũng tệ hại chẳng kém Suarez ở thời điểm hiện tại nếu như không muốn nói là tệ hơn bởi ít ra cầu thủ người Uruguay cũng đã có 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo, đó là còn chưa kể tới việc anh trở lại sau án treo giò đúng trận El Clasico và áp lực chắc chắn là lớn hơn trận ra mắt của Neymar rất nhiều. Neymar đã lột xác hoàn toàn với 10 bàn thắng tại La Liga tính đến thời điểm này, tức là nhiều hơn cả thành tích của chính anh trong cả mùa năm ngoái (9 bàn), vì thế chẳng có lý do gì người hâm mộ lại không kiên nhẫn thêm chút nữa với Luis Suarez.

Hang cong Barca Hay cu kien nhan voi Suarez nhu da lam voi Neymar hinh anh 2
Suarez đã chính thức thông nòng tại La Liga

Trong những trận đấu đã qua, người ta thấy Suarez rất tích cực chạy chỗ và tạo mối liên hệ với đồng đội, anh vẫn luôn cố gắng và khao khát nhưng đôi chân sau 4 tháng bị giam hãm cần có thời gian để lấy lại cảm giác. Vả lại anh cũng gặp khó khăn trong việc tìm tiếng nói chung với các cầu thủ khác, cũng giống như Neymar trước đây. Ở mùa giải năm trước, tuyển thủ Brazil gần như bất lực trong việc kết nối với Andres Iniesta mặc dù cả hai thi đấu rất gần nhau và đều có nhiệm vụ hỗ trợ cho Messi. Điều tương tự đang diễn ra với Suarez và anh đã tỏ ra lạc lõng trong những trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên tình hình dần được cải thiện khi anh có được những đường miếng phối hợp với chính Neymar, điển hình là 2 đường kiến tạo trong trận thắng 2-1 trước Almeria và dần dần anh cũng bắt đầu có được sự đồng điệu với Ivan Rakitic hay Pedro Rodriguez trong trận đấu vừa rồi.

Việc để Suarez đá trung phong cắm và Messi đá dạt cánh trên hàng công của Barca cho thấy HLV Luis Enrique đang thật sự nỗ lực giúp tiền đạo số 9 trở lại với phong độ vốn có. Với việc được chơi ở trung tâm hành tiền đạo, Suarez có cơ hội tiếp cận khung thành gần hơn và các cơ hội cũng đến với anh nhiều hơn, hệ quả là các bàn thắng dần dần tới và anh bắt đầu lấy lại được sự tự tin. Nên nhớ rằng Neymar cũng chơi tốt hơn hẳn khi được đá cao hơn ở đầu mùa giải năm nay, kéo theo đó là những bàn thắng liên tiếp. Hãy cứ kiên nhẫn với Suarez, còn nếu không cứ hỏi Neymar thì sẽ hiểu tại sao!

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X