Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca – Granada (23h00 27/9): Messi lấy lại ngôi đầu cho Los Blaugrana

Thứ Bảy 27/09/2014 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã mất ngôi đầu vào tay Malaga sau trận hòa 0-0 ở vòng 5, nếu muốn lấy lại ngôi đầu, không còn cách nào khác là thầy trò Enrique phải giành chiến thắng trước Granada.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật và bình luận trực tiếp trận đấu này

Barca đã thi đấu rất tốt ở 4 vòng đấu đầu tiên khi giành trọn 12 điểm để dẫn đầu đường đua đến ngôi vương. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 trước Malaga ở vòng 5 đã khiến thầy trò HLV Enrique phải nói lời chia tay với ngôi đầu bảng vào tay Valencia.

Hiện tại, Barca, Valencia và Sevilla đang có cùng 13 điểm, nhưng “bầy dơi” tạm thời xếp trên do có chỉ số phụ tốt hơn. Với cái tầm của mình, việc đứng sau Real hoặc Atletico đã là điều gì đó khiến Barca cảm thấy tự ái, đằng này họ đang phải xếp sau Valencia, một đội bóng đã suy yếu đi rất nhiều trong mấy mùa giải gần đây.

Vì vậy, mục tiêu của đội chủ sân Nou Camp ở vòng đấu này không gì khác là giành chiến thắng trước Granada với tỉ số đậm để đòi lại ngôi đầu từ tay đối thủ. Xem ra, đây là nhiệm vụ cũng không quá khó khăn với Barca, trừ phi họ thi đấu nhạt nhòa và dưới sức như cuộc đối đầu với Malaga.
 

messi
Messi sẽ trút giận vào Granada để đưa Barca trở lại ngôi đầu?

Bởi lẽ, ở vòng đấu này, ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, Barca còn đang được lịch sử chống lưng. Trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội ở đấu trường La Liga, Barca mới chỉ thua duy nhất 1 trận, còn lại là giành 5 chiến thắng.

Trận thua duy nhất của Barca trước Granada đó là thất bại 0-1 trước đối thủ ở trận lượt về mùa giải năm ngoái. Ở trận đấu đó, Granada bị dồn vào thế chân tường, buộc phải thắng để tìm suất trụ hạng nên đã thi đấu rất kiên cường, họ đã ghi được bàn thắng ngay ở phút 16 do công của Yacine Brahimi. Sau đó lui về phòng ngự khiến hàng công của Barca hoàn toàn bất lực.

Đó là câu chuyện của trận lượt về, còn trận lượt đi ở mùa giải năm ngoái lại hoàn toàn khác. Barca đã giành chiến thắng đậm 4-0 trong một trận cầu mà Iniesta, Fabregas, Sanchez và Pedro thay nhau lập công.

Hiện tại, Granada đang thi đấu rất tốt ở mùa giải năm nay. Sau 5 vòng đấu, thầy trò HLV Joaquin Caparros đang có được 8 điểm (thắng 2, hòa 2, thua 1), đứng thứ 8 trên BXH, vị trí trong mơ với một đội bóng suýt xuống hạng ở mùa giải năm ngoái.

Mặc dù, đang thi đấu rất “thăng hoa”, nhưng cơ hội để Granada gây được bất ngờ trước Barca ở vòng đấu này là không nhiều, nếu không muốn nói là không có. Bởi vì, sau trận hòa Malaga, Messi và các đồng đội đã bị chỉ trích rất nhiều khi “thước ngắm” không được chuẩn (sút 10 quả không trúng đích quả nào).  Vì vậy, rất có thể Messi và Neymar cũng như các cầu thủ Barca sẽ trút giận lên đầu của Granada, để lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Về mặt lực lượng, ở trận đấu này, ngoại trừ trường hợp của Suarez vẫn chưa thể ra sân vì án cấm treo giò 4 tháng, Barca sẽ có lực lượng gần như mạnh nhất. Trong khi đó, Granada sẽ không có được lực lượng tốt nhất ở trận này khi Rubén Rochina và Daniel Larsson dính những chấn thương khác nhau./.

Những con số đáng chú ý:

0: Barca chưa để lọt lưới bàn nào sau 5 vòng đấu.

3: Barca giành chiến thắng 3 trận đấu gần nhất trên sân nhà trước Granada trên mọi đấu trường.

5: Barca thắng 5 trong 6 lần đối đầu gần nhất với Granada tại La Liga.

11: Là số bàn thắng mà Barca ghi được sau 5 vòng đấu.

Đội hình dự kiến
Barca: Bravo, Alba, Mascherano, Piqué, Montoya, Iniesta, Busquets, Rakitic, Neymar, Messi, Pedro.
Granada: Roberto, Foulquier, Murillo, Babin, Nyom, Piti, Yuste, Rico, Carlos, Isaac, Córdoba.
Dự đoán: Barca thắng 4-0

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X