Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca giữ ngôi đầu, Valencia đứt mạch thắng

Thứ Hai 29/01/2007 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả 2 trận đấu muộn nhất vòng 20 La Liga có sự tham gia của Barcelona và Valencia đều được quyết định bằng ... penalty. Nhưng chỉ có 1 đội có được niềm vui thắng trận.

Barcelona giữ vững ngôi đầu

Với chiến thắng của Sevilla, Barca buộc phải giành thắng lợi trước Celta thì mới có thể lấy lại ngôi đầu bảng. Với phong độ cao trong thời gian gần đây, Saviola tiếp tục có mặt trong đội hình chính thức.

Bước vào trận đấu, lẽ dĩ nhiên là Celta phải lựa chọn lối chơi phòng thủ trước Barcelona. Và đội khách đã thực hiện khá tốt đấu pháp này. Celta đã kiềm toả được sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà bằng việc áp sát và luôn tập trung đông quân số trước cầu môn. Thậm chí, ở phút thứ 5, trong một đợt phản công, Nene đã có pha dứt điểm đi trúng cầu môn Barcelona.

Saviola lại “nhả đạn” cho Barcelona

Có thể nói, đội bóng của xứ Catalan đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Pinto. Sự chắc chắn bên phần sân nhà của Celta buộc các học trò của HLV Rijkaard phải sử dụng phương án sút xa. Lần lượt Deco rồi Edmilson thử tài thủ thành Celta bằng các cú dứt điểm từ xa nhưng Pinto đã chơi xuất sắc.

Nhưng một khi các siêu sao của Barcelona đã bắt nhịp với trận đấu thì khó lòng có hàng thủ nào có thể đứng vững được. Phút 20, một pha phối hợp tuyệt đẹp bên cánh trái. Ronaldinho chuyền bóng để Xavi tung cú volley ở ngay sát vòng cấm Celta nhưng lại một lần nữa Pinto là người chiến thắng. Tiếp đó là pha đánh đầu đi vọt xà ngang của Saviola cùng màn biểu diễn kỹ thuật đi qua 3,4 cầu thủ của Iniesta và suýt chút nữa đã trở thành một bàn thắng đẹp nếu không có sự bọc lót kịp thời của một hậu vệ đội khách.

Kết quả các trận vòng 20 La Liga
Getafe 2-0 Osasuna
Guiza 26', 45'

Gimnastic 4-0 Espanyol
Portillo 9'; Campano 19'; Pinilla 26'; Navas 43'

Levante 2-4 Sevilla
Dehu 68'; Reggi 74' - Kanoute 34'; Kerzhakov 55'; Tommasi og 66'; Alfaro 76'

Mallorca 2-1 Recreativo Huelva
Ballesteros 38'; Nunes 45' - Juanma 49'

Real Sociedad 0-2 Athletic Bilbao
Iraola 12', 69'

Zaragoza 1-1 Deportivo
Milito 79' - Taborda 20'

Barcelona 3-1 Celta Vigo
Saviola 34'; Ronaldinho 78'; Giuly 86' - Nene 67'

Betis 2-1 Valencia
Robert 15', 67' - D.Villa 10'

Khi Etoo ngồi trên khán đài đang tiếc rẻ cho những pha bỏ lỡ cơ hội của đồng đội dưới sân thì Barca đã có bàn thắng mở tỷ số. Van Bronckhorst thực hiện cú tạt bóng rất tốt từ cánh trái và Saviola không bị ai kèm đã nhảy lên đánh đầu, hạ gục Pinto. "Chú thỏ" đã liên tục ghi bàn cho Barca ở 3 trận gần đây. Tiền đạo người Cameroon nhảy dựng lên trên khán đài trước bàn thắng của Saviola. Không biết Etoo có nghĩ đến vị trí của anh đang bị đe doạ bởi người đồng đội nhỏ bé này.

Sau đó, Deco và  Canobbio có pha va chạm căng thẳng trên sân. Lẽ ra, trọng tài nên phạt thẻ đỏ cho Canobbio vì những hành động không đẹp, cố ý nhắm vào tiền vệ người BĐN nhưng không hề có quyết định nào được đưa ra. HLV Rijkaard đã phản ứng rất dữ dội pha xử lý của vị trọng tài thiếu kinh nghiệm (lần đầu được bắt chính một trận của Barcelona).

Sang hiệp 2, sức ép của đội chủ nhà lên Celta vẫn không hề giảm. Và thủ thành Pinto chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Celta. Không có anh, có lẽ đội khách đã phải chịu thêm vài bàn thua nữa. Pinto liên tiếp chặn đứng cú dứt điểm từ xa của Deco và pha sút phạt hiểm hóc ở sát vòng cấm địa của Ronaldinho.

Celta gần như chỉ chống đỡ các pha vây hãm của Barcelona mà có rất ít những pha phản công đáp trả. Nhưng thật bất ngờ, ở một đợt phản công hiếm hoi, đội khách đã có bàn san bằng tỷ số. Trọng tài cho rằng Angel đã bị các hậu vệ của Barca đốn ngã trong vòng cấm và không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và Nene đã không mắc phải một sai lầm nào, đánh lừa được Valdes, mang lại bàn gỡ hoà cho đội khách.

Giuly ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số cho Barca

Ngay sau bàn thua, đội chủ nhà không còn cách nào khác là phải vùng lên tìm kiếm bàn thắng. HLV Rijkaard đưa Giuly vào thay Edmilson nhằm tăng cường cho hàng tấn công. Saviola đã có 2 cơ hội rõ rệt có thể thành bàn nhưng anh đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đầu tiên là tình huống đi bóng rất nỗ lực vượt qua cả thủ môn và chuyền bóng ngược trở ra của Iniesta nhưng Saviola lại sút bóng lên trời khi trước mặt anh là khung thành bỏ trống. Sau đó, Giuly thực hiện đường chuyền cắt mặt khung thành Celta nhưng pha lao vào của Saviola thêm một lần đưa bóng đi vọt xà dù chỉ cách cầu môn có vài mét.

Dứt điểm không tốt nhưng cuối cùng đội chủ nhà vẫn có bàn thắng từ một quả ... penalty. Phút 77, dường như Bronckhorst đã bị một hậu vệ của Celta cản phá trái phép trong vòng cấm và ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ đội khách phản ứng rất dữ dội quyết định trên vì cho rằng hậu vệ người Hà Lan đã ngã giả vờ nhưng không thay đổi được điều gì. Ronaldinho bình tĩnh thực hiện cú sút phạt chuẩn xác, tung nóc lưới Celta.

Bàn thắng vào những phút cuối trận này gần như đã đánh gục hoàn toàn tinh thần đội khách. Và không có gì ngạc nhiên khi Barca có bàn thắng thứ 3. Phút 86, Giuly đã có pha thoát xuống, phá bẫy việt vị rất tốt và không mắc phải sai sót nào khi đối mặt với Pinto. Lẽ ra, Giuly đã có bàn thắng thứ 2 của mình nếu cú dứt điểm trái phá trong vòng cấm vào những phút cuối cùng không bị Pinto xuất sắc chặn đứng.

Barcelona đã có chiến thắng với tỷ số 3-1 và giành lại ngôi đầu bảng từ tay Sevilla. Một thắng lợi có phần may mắn nhưng cũng phải nói, thủ môn của Celta đã có một trận thi đấu tuyệt vời khi từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn của các chân sút đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdez - Puyol, Oleguer, Zambrotta, Van Bronckhorst - Edmilson (Giuly 70'), Deco, Xavi, Iniesta (Motta 90') - Ronaldinho, Saviola (Gudjohnsen 83')
Celta: Pinto - Angel, Lequi, Placente, Tamas - Lopez (Nunez 72'), Oubina, Nene (Jonathan 84'), Garcia - Baiano, Canobbio (Guayre 66')
Bàn thắng:
Saviola 34'; Ronaldinho 78'; Giuly 86' - Nene 67'

Valencia đứt mạch thắng

Los Che đang hướng tới trận thắng thứ 7 liên tiếp ở La Liga dù phải chơi trên sân khách nhưng đối thủ của họ ở trận này chỉ là 1 Real Betis đang xếp tận thứ 18. Tuy thế Betis đã chơi một trận đấu tuyệt vời như để chứng tỏ rằng thứ hạng không nói lên điều gì.

Robert (phải) chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của Valencia

Flores không sử dụng Baraja ở vị trí tiền vệ trung tâm dù cầu thủ này đã bình phục chấn thương mà tiếp tục để cho Marchena chơi cặp với Albelda ở vai trò cầm trịch khu trung tuyến. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu. Mọi chuyện dường như suôn sẻ cho Valencia khi ở ngay phút thứ 10, họ đã có bàn mở tỷ số. Người ghi bàn vẫn là tay săn bàn chủ lực, David Villa. Một pha làm bàn khá dễ dàng cho Villa sau sự phối hợp giữa Angulo và Silva.

Nhưng chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hoà sau pha đệm bóng cận thành của Robert. Ngay sau đó, cũng chính cầu thủ này suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 cho Betis bằng pha đi bóng qua 2 cầu thủ Valencia nhưng cú kết thúc cuối cùng lại đi vọt xà ngang. Valencia lập tức có pha đáp trả với màn phối hợp giữa 2 cầu thủ cùng mang tên David (D.Villa và D.Silva) và kết thúc bằng cú "nã pháo" cực mạnh đập trúng khung gỗ của Vicente.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Sau khi Torres bên phía Valencia kịp thời dùng chân cản phá cú dứt điểm của Robert thì đến lượt Silva không kịp lao vào đón đường chuyền cắt mặt khung thành rất thuận lợi của Vicente. Nếu Silva nhanh chân hơn một chút thì có lẽ đã có bàn thắng cho Valencia. Những phút cuối hiệp 1, đến lượt thủ thành Doblas từ chối pha kết thúc của Villa và khung gỗ cứu cho Valencia một bàn thua trông thấy sau cú sút của Xisco.

Bước sang hiệp 2, trận đấu chùng xuống và không còn hấp dẫn như hiệp 1. Thủ môn của Betis, Doblas đã ra vào rất hợp lý nên đã nhanh chóng cản phá kịp thời 2 cơ hội nguy hiểm của David Villa. Bên phía đối diện, Canizares cũng được thử thách bằng vài cú sút của đội chủ nhà đến từ Robert và Capi. Thời điểm quyết định của trận đấu đến vào phút 67. Albelda kéo ngã Capi trong vòng cấm địa và 1 quả phạt 11m được thổi cho Betis. Robert là người thực hiện và anh đã hoàn thành nhiệm vụ cho dù đã bị Canizares sử dụng các kiểu "trấn áp" tinh thần. Thủ thành này cũng đã chạm được 1 tay vào trái bóng nhưng không thể đẩy ra do cú sút của tiền đạo người Brazil quá mạnh. 

Sau bàn thua, đội khách buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Trong khi Betis sử dụng ngay đấu pháp phòng ngự - phản công. Los Che gặp rất nhiều khó khăn trong việc công phá hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Betis còn phần "hậu phương" luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước những đợt phản công nguy hiểm của đội chủ nhà. Lẽ ra, Betis phải được hưởng quả đá penalty thứ 2 khi mà Albiol để bóng chạm tay trong tình huống cản phá cú sút của Robert ở phút 76. Những lần hiếm hoi tiếp cận được với khung thành Betis thì vẫn còn đó Doblas chơi rất chắc chắn trong khung gỗ.

Betis đã chơi rất quả cảm và bảo vệ thành công thắng lợi. Valencia đành phải chấp nhận đứt mạch toàn thắng một cách "tâm phục khẩu phục". Khoảng cách với Top 3 lại bị nới rộng ra thêm. Còn với 3 điểm giành được, Betis đã thoát khỏi nhóm bét bảng và leo lên vị trí thứ 16. Xin chúc mừng thầy trò HLV Luis Fernandez.

Đội hình thi đấu:
Betis: Doblas - Romero (Vega 45'), Rivas, Juanito, Melli - Xisco (Sobis 58'), Rivera, Assuncao (Capi 62'), Vogel - Maldonado, Robert
Valencia: Canizares - Torres, Ayala, Albiol, Miguel - Silva (
Joaquin 82'), Albelda (Baraja 72'), Marchena, Vicente - Angulo (Morientes 66'), Villa
Bàn thắng: Robert 15', 67' - D.Villa 10'

Bảng xếp hạng sau vòng 20

  ĐiểmTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thua+/- 
1Barcelona42201262431825
2Sevilla 41201325412120
3Real Madrid38201226281711
4Valencia 36201136291712
5Atlético de Madrid36201064261412
6Zaragoza3220956312110
7Getafe C.F322095618135
8Recreativo de Huelva302093829272
9Villarreal29208571924-5
10Osasuna2620821027261
11Espanyol26206861822-4
12Racing Santander26206861924-5
13Mallorca23206591828-10
14Deportivo de la Coruña23205871525-10
15Athletic Club22205782228-6
16Real Betis Balompié21205692127-6
17Celta21205692229-7
18Levante U.D19204791830-12
19Real Sociedad132027111226-14
20Nástic Tarragona122033142039-19

  •  Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X