Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca giữ chân "Xavi đệ nhị"

Thứ Tư 29/06/2011 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước tinh thần căng thẳng của các ngôi sao trẻ như Thiago Alcantara, Bojan Krkic, Barca đã có động thái đầu tiên nhằm chấn an lứa cầu thủ măng non của mình bằng cách gia hạn hợp đồng với “Xavi đệ nhị” Thiago Alcantara.

Như đã biết, không ít cầu thủ trẻ của lò đào tạo La Masia tỏ ra lo lắng cho tương lai của mình. Thực tế, đa phần trong số họ đều muốn tiếp tục ở lại Nou Camp (dù thường xuyên phải xuất hiện trên băng ghế dự bị) để đóng góp cho đội bóng, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan không cho thấy kế hoạch sử dụng họ. Trong khi đó, nhiều CLB hàng đầu châu Âu luôn mở rộng cửa đón những ngôi sao mới nhú này đến thi đấu. Trước nghịch cảnh như vậy, nhiều cầu thủ trẻ đã tỏ ra không giữ được bình tình. Trong lần phát biểu trước giới truyền thông khi đang tham dự giải U21 châu Âu, tiền vệ Thiago Alcantara từng mất bình tĩnh đến mức phát biểu rằng: “Sẽ là lừa dối nếu nói rằng thành công với Barca là ước mơ của tôi”.

Thiago Alcantara ở lại Nou Camp đến năm 2015

Từ trường hợp của tiền vệ được xem là truyền nhân của Xavi, có thể thấy các cầu thủ trẻ thực sự lo cho tương lai của mình. Rõ ràng, khi Barca đang bay cao trên tài năng của Xavi, Iniesta, Puyol, Messi, Busquets, Victor Valdes, thì lứa cầu thủ tài năng mới nổi của lò đào tạo La Masia như Bojan Krkic, Thiago Alcantara, Jeffren rất khó cạnh tranh vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Guardiola. Theo đó, BLĐ Barca tính đến chuyện bán những ngôi sao trẻ này để lấy tiền mua sắm (nhưng với điều kiện được mua lại) hoặc xem họ như một phần trong các bản hợp đồng.

Tất nhiên, trước tình hình không được trọng dụng ở Barca, sự thiếu kiềm chế của các cầu thủ trẻ cũng là điều dễ hiểu. Để làm dịu không khí căng thẳng bao trùm sân Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalan quyết định giữ chân một trong những tài năng trẻ kể trên. Mới nhất, Blaugrana đề nghị Thiago Alcantara kí vào bản hợp đồng có thời hạn đến ngày 30/6/2015. Được biết, đội bóng nào muốn có sự phục vụ của “Xavi đệ nhị” trước năm 2015 cần chi ra khoản tiền lên tới 90 triệu euro. Như vậy, đây là cầu thủ trẻ đầu tiên khoác áo Barca B được kí hợp đồng mới trong mùa hè năm nay.

Trong khi đó, tương lai của những ngôi sao khác vẫn chưa có câu trả lời chính thức. Nhưng theo thông tin trước đó từ giới truyền thông Tây Ban Nha, cựu HLV Barca B, Luis Enrique đã đem theo tiền đạo Bojan Krkic đến Roma sau khi ông được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng ở sân Olimpico. Được biết, gã khổng lồ xứ Catalan đã thu về 10 triệu euro trong thương vụ này. Chưa dừng lại ở đó, HLV Luis Enrique đang có kế hoạch lôi kéo thêm một vài học trò cũ ở Barca B cùng đến Roma với ông. Sở dĩ có chuyện này bởi nhà cầm quân sinh năm 1969 đang có tham vọng xây dựng lối chơi tấn công cho Roma với đội hình 4-3-3 xoay quanh những cầu thủ trẻ của lò đào tạo La Masia.

Nếu thông tin trên trở thành hiện thực, Barca đang đứng trước nguy cơ chảy máu lực lượng rất lớn. Rõ ràng, đây là một trong những vấn đề khiến gã khổng lồ xứ Catalan đau đầu, và trường hợp của Fabregas là ví dụ điển hình. Như đã biết, sau khi để F4 đến với Arsenal khi mới 16 tuổi, giờ đây Blaugrana đang phải chi ra rất nhiều tiền để mua lại cầu thủ từng lớn lên từ tuyến trẻ của mình. Rõ ràng, đó là điều mà BLĐ Barca không muốn chút nào, nhưng chủ tịch Rosell chưa thể tìm ra cách giải quyết tối ưu cho vấn đề này.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X