Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca giữ chân thành công Alves: Nước cờ khôn ngoan

Thứ Tư 10/06/2015 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà án phạt cấm chuyển nhượng vẫn còn chưa kết thúc thì việc Barca giữ chân thành công Dani Alves chính là một quyết định hết sức khôn ngoan của đội bóng xứ Catalonia.

Khoảng thời gian gần đây, tương lai của hậu vệ người Brazil đã trở thành chủ đề liên tục hâm nóng các mặt báo châu Âu. Bất chấp việc vừa trải qua một năm thi đấu vô cùng thành công trong màu áo Barca với thành tích đoạt được cú ăn ba danh hiệu lịch sử nhưng cựu ngôi sao Sevilla vẫn nhiều lần lên tiếng lấp lửng về khả năng ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới. Mặc dù vậy, trong một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Barca đã giữ chân thành công Dani Alves sau khi thuyết phục cầu thủ 32 tuổi đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với đội bóng chủ sân Nou Camp.

Barca giu chan thanh cong Dani Alves Nuoc co khon ngoan hinh anh
Dani Alves vừa chính thức gia hạn hợp đồng với Barca thêm 2 năm

Cần phải lưu ý rằng, cách đây ít ngày, Barca vừa chiêu mộ thành công hậu vệ đa năng Aleix Vidal từ Sevilla như một phương án chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đi của Alves. Chứng kiến cầu thủ người Tây Ban Nha chuyển đến khoác áo đội bóng xứ Catalonia, không ít người đã dự đoán rằng chẳng sớm thì muộn, Alves sẽ… khăn gói ra đi. Thế nhưng, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, ban lãnh đạo Barca vẫn quyết định giữ chân ngôi sao người Brazil bằng mọi giá. Xét trên nhiều khía cạnh, đây cũng là một việc làm hoàn toàn hợp lý của các quan chức bên phía Los Blaugrana, nhất là trong hoàn cảnh đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn còn phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng đến tháng Một năm 2016.

Phải thừa nhận rằng, giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi, Dani Alves đã thi đấu cực hay để góp công vào thành tích đoạt cú ăn ba lịch sử cùng Barca. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao nhiều culé cũng lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia nhanh chóng giữ chân hậu vệ “lão tướng” 32 tuổi. Trên thực tế, một vài cái tên trong đội hình Barca vào thời điểm này như Adriano, Montoya hay Douglas Costa đều chưa thể trở thành sự thay thế xứng đáng dành cho Alves. Bằng nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, thể lực bền bỉ cùng khả năng lên công về thủ toàn diện, ngôi sao người Brazil chính là “mũi khoan” vô cùng lợi hại bên hành lang cánh phải của đội bóng chủ sân Nou Camp. Do đó, xét trong bối cảnh tân binh Aleix Vidal chưa thể sớm ra mắt Barca ở mùa giải tới, đồng nghĩa rằng HLV Luis Enrique vẫn còn cần đến kinh nghiệm của Alves như một thứ vũ khí hết sức quan trọng.

Barca giu chan thanh cong Dani Alves Nuoc co khon ngoan hinh anh 2
Aleix Vidal chưa thể nhanh chóng trở thành nhân tố thay thế xứng đáng dành cho Alves

Mùa giải vừa qua, cuộc cách mạng chiến thuật tại sân Nou Camp đã thực sự khiến cho Barca “thay da đổi thịt” một cách mạnh mẽ. Từ một đội bóng chơi tiki-taka theo kiểu thuần túy, đội bóng xứ Catalonia đã chuyển sang vận hành lối đá đơn giản, trực diện và tốc độ hơn. Cá nhân Alves, mặc dù không còn được tự do dâng cao nhiều như trước nhưng vẫn góp phần quan trọng vào hệ thống pressing bên phía Barca. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao cầu thủ người Brazil vẫn được phép thoải mái tham gia tấn công một cách đều đặn và liên tục, theo đúng phong cách sở trường của mình.

Xét trên nhiều khía cạnh, để tìm được một hậu vệ vừa sở hữu khả năng công thủ toàn diện, vừa có ý thức chiến thuật cao như Alves vào thời điểm này là hết sức khó khăn. Do đó, ngay cả khi bản hợp đồng Aleix Vidal là một ngôi sao đầy tiềm năng đi chăng nữa thì quá trình để cựu cầu thủ Sevilla thích nghi tại Barca cũng không phải điều đơn giản, không thể xảy ra trong “một sớm một chiều”. Chưa kể, những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của Alves cũng không phải điều dễ dàng tìm thấy nơi các cầu thủ trẻ. Chính bởi vậy, trong trường hợp đánh giá một cách tổng thể, quyết định giữ chân ngôi sao người Brazil thêm 2 năm rõ ràng là một nước cờ hoàn toàn khôn ngoan của ban lãnh đạo Barca.

Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X