Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca giữ chân tài năng trẻ

Thứ Ba 31/07/2007 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơ hội có được một suất trong đội hình một vào mùa giải tới của tài năng trẻ Bojan Krkic gần như đã không còn khi ban lãnh đạo Barcelona vừa tuyên bố họ muốn "giữ chân" một trong những tài sản đắt giá nhất của mình cho tương lai.

Messi là một minh chứng cho chính sách giữ chân tài năng của Barca...

Đây là chính sách khá quen thuộc đối với đội chủ sân Nou Camp. Cách đây hai mùa giải, họ cũng đã cho Lionel Messi có cơ hội so tài cùng các đàn anh trong đợt tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Và mặc dù thi đấu khá ấn tượng nhưng "thần đồng" Argentina vẫn chờ thêm một mùa giải nữa để được đôn lên đội hình một. Và đúng như tính toán của ban huấn luyện, mùa giải vừa qua có thể coi là mùa bóng của Messi.

Sau thành công này, Barcelona sẽ tiếp tục áp dụng đối với trường hợp của Bojan Krkic. Chân sút trẻ này vừa có màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu giao hữu giữa Barca và CLB Dundee United  trên đất Scotland. Tuy nhiên Krkic sẽ vẫn không thể được đôn lên đội hình một ngay sau mùa hè này. Thêm đó, trong đội hình của "gã khổng lồ" xứ Catalan, "bộ tứ huyền ảo" Thierry Henry, Ronaldinho, Samuel Eto'o và Messi sẽ là sự ưu tiên số một trên hàng công của HLV Frank Rijkaard trong mùa giải tới. Do đó. chân sút trẻ người Tây Ban Nha sẽ phải "xếp hàng dài" để chờ thay thế một trong bốn ngôi sao trên.

Krkic đã có một mùa bóng thành công trong màu áo Barcelona B tại giải hạng nhất Tây Ban Nha. Sự trưởng thành của cầu thủ sinh tại Lleida nhanh hơn cả sự mong đợi của ban huấn luyện đội bóng. Do đó đã có một số lời đề xuất đưa tiền đạo trẻ này lên đội hình A. Tuy nhiên, theo quyết định của ban lãnh đạo của Barca thì Krkic sẽ vẫn chơi ở đội hình B. Bên cạnh đó, đã có một số CLB đề nghị mượn Krkic nhưng họ đều nhận được lời từ chối từ phía Barcelona.

...đó là lý do họ không sốt ruột về trường hợp của Krkic

Về phần Krkic, tiền đạo có mẹ là người Catalan còn bố là người Serbia tỏ ra không sốt ruột về quyết định của đội bóng. Cậu tâm sự: "Tôi biết mọi chuyện luôn thay đổi rất nhanh và tôi đang luyện tập rất chăm chỉ. Bố mẹ đã khuyên tôi cần phải biết kiên nhẫn và tôi luôn luôn nghe lời họ"

Hiện tại Krkic đang là thành viên của U-17 Tây Ban Nha và sẽ tham dự giải vô địch thế giới lứa tuổi U-17 tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc trong thời gian tới.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X