Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2009: Khép lại để mở ra

Thứ Ba 25/08/2009 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Bilbao 3 bàn không gỡ trong trận lượt về ở Nou Camp, Barca chính thức đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha 2009. Đây là lần thứ tám, đội bóng xứ Catalonia sở hữu danh hiệu này…

Có thể khẳng định, Siêu Cúp TBN là một gạch nối tuyệt vời. Nó chính thức khép lại mùa giải tột đỉnh vinh quang của Barca, hoàn tất cú ăn Bốn” lịch sử. Bởi trước đó, thầy trò HLV Guardiola đã trên đỉnh châu Âu với 3 danh hiệu vô địch La Liga, Cúp nhà Vua và Champions League. Đồng thời, danh hiệu Siêu Cúp TBN cũng mở ra một chân trời hy vọng mới cho Barca ngay trước thềm mùa giải 2009/10.

Các cầu thủ Barca đã buộc NHM phải nhớ lại hình ảnh kiêu hùng của họ ở mùa giải trước. Sau quãng thời gian dài nghỉ xả hơi, đoàn quân của HLV Guardiola vẫn cho thấy dáng dấp của một “Độc cô cầu bại”. Cách họ hạ gục Bilbao ở cả trận lượt đi và về quá dễ dàng, với tổng tỉ số lên đến 5-1. Đó như là một lời thách thức với phần còn lại của La Liga, đặc biệt với đối thủ kình địch Real Madrid, vốn được đầu tư lực lượng rất mạnh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2009.

Siêu cúp Tây Ban Nha là danh hiệu đầu tiên của Barcelona trong mùa giải mới

Không đầu tư dàn trải để tăng cường lực lượng như Real, đến giờ Barca vẫn chỉ gây được chú ý trên thị trường chuyển nhượng với sự xuất hiện của bộ đôi đến từ Inter - Maxwell và Ibrahimovic. Với HLV Guardiola, thế xem như là đủ. Vấn đề với Barca bây giờ không phải là tăng cường thêm siêu sao nào, mà là tiếp tục nuôi được tinh thần khát khao chiến thắng và sự gắn kết giữa các cầu thủ.

Có thể khẳng định, chìa khóa đã và đang làm nên thành công của Barca chính là sự gắn kết, ăn ý giữa những cầu thủ đã từng có một thời gian khá dài thi đấu cùng nhau. Đơn cử như ở trận lượt về ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Chính sự phối hợp nhịp nhàng giữa những cầu thủ kỳ cựu như Xavi, Messi, Bojan… đã làm nên chiến thắng 3-0 của Barca.

Trong chiến thắng ở Nou Camp đó, Messi vẫn là người khơi nguồn cảm hứng. Anh đã lập cú đúp vào lưới Bilbao và đó như là lời tuyên bố đanh thép về quyền sở hữu các danh hiệu cá nhân cao quý gồm “Quả bóng Vàng” châu Âu và thế giới năm 2009 cho tuyển thủ Argentina. Bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Barca cũng được ghi bởi một gương mặt quen thuộc. Đó là tiền đạo trẻ Bojan, người đã chơi rất hay trong loạt trận giao hữu mùa Hè vừa qua.

Điều đáng mừng nhất, cũng mở ra nhiều hy vọng cho Barca nhất trước thềm mùa giải mới là việc hậu vệ trái Maxwell, đặc biệt là tiền đạo Ibrahimovic đã hòa nhập rất tốt. Ở trận đấu đêm qua, Ibra đã có màn “chào hỏi” hoàn hảo tại Nou Camp. Trừ việc không có bàn thắng. Anh thi đấu năng nổ, phối hợp rất tốt với 2 người đá cặp Messi và Henry. Với những gì anh đã thể hiện, không ai nghi ngờ khả năng tuyển thủ Thụy Điển sẽ xuất sắc thay thế Samuel Eto’o, qua đó thiết lập nên bộ ba “sát thủ” mới: H.I.M (Henry-Ibrahimovic-Messi).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X