Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca giành cú ăn 3: Giá trị từ những tân binh!

Thứ Hai 08/06/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Barca đã trải qua một mùa giải đại thành công khi hiện thực hóa được giấc mộng ăn 3. Và trong chiến công ấy, NHM không thể không nhắc tới công lao của những tân binh như Suarez, Ter Stergen, Rakitic…

Sau một mùa giải 2013/2014 thất bại, Barca đã bắt tay ngay vào một cuộc đại cách mạng. Ngoài việc giữ chân những trụ cột thì đội bóng đã lên kế hoạch cho một cuộc mua sắm quy mô lớn với mục tiêu tăng cường tân binh trên cả 3 tuyến. Việc đầu tiên của Barca ở thời điểm đó là nhanh chóng tìm người thay thế Victor Valdes, cầu thủ đã bỏ ngoài tai mọi lời khuyên bảo để quyết định rời sân Nou Camp. Bên cạnh đó, việc tìm người thay thế cho lão tướng Xavi cũng được ưu tiên hàng đầu và cuối cùng là tăng cường hàng công dù cho họ đã có hai tiền đạo hàng đầu thế giới là Messi và Neymar.

Barca gianh cu an 3 Gia tri tu nhung tan binh! hinh anh
Barca giành cú ăn 3 nhờ những tân binh.

Cũng từ đây, Barca đã cho ra mắt hàng loạt tân binh gồm: Ter Stergen, Ivan Rakitic, Thomas Vermaelen, Claudio Bravo, Jeremy Mathieu và Luis Suarez có tổng giá trị lên tới hơn 180 triệu Euro. Đây là một cuộc mua sắm rầm rộ nhất trong lịch sử của gã khổng lồ xứ Catalan, đặc biệt trong đó đáng chú ý là bản hợp đồng đắt giá nhất mang tên Luis Suarez với giá 102 triệu Euro (tương đương 75 triệu bảng). Tuy nhiên, chính sách chuyển nhượng của Barca đã ngay lập tức bị đặt dấu hỏi rất lớn khi Suarez đã bị dính vào một scandal cắn người tại World Cup và bị treo giò tới 4 tháng. Bên cạnh đó, đội bóng đã gây bất ngờ khi chi tới 20 triệu Euro để chiêu mộ cầu thủ đã 32 tuổi - Jeremy Mathieu từ Valencia. Chưa hết, bộ phận y tế của Barca đã bị dính một cú lừa ngoạn mục từ thương vụ Thomas Vermaelen – cầu thủ đã dính chấn thương nặng khi còn ở Arsenal.

Trước những mắt ngờ vực của truyền thông và NHM, những tân binh của Barca đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình. Đầu tiên phải kể tới Rakitic, bản hợp đồng được đánh giá là thành công nhất của đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải năm nay. Trong bối cảnh Xavi cho thấy gánh nặng về tuổi tác, Rakitic đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt của HLV Luis Enrique để chiếm một suất chính thức trong đội hình. Dựa vào lối chơi đơn giản, sức khỏe và tư duy chiến thuật tốt, cầu thủ người Croatia chính là con át chủ bài ở hàng tiền vệ trong cuộc cách mạng thay đổi lối chơi của Barca. Mùa giải 2014/2015, Rakitic đã thi đấu 44 trận, để lại dấu ấn với 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Đặc biệt tại Berlin vừa qua, cựu cầu thủ của Sevilla đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của Barca để qua đó góp phần giúp đội bóng giành thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Juventus.

Bên cạnh đó, Luis Suarez đã có một cuộc lột xác ngoạn mục kể từ sau khi trở lại án cấm thi đấu từ FIFA vì sự cố cắn người. Trên thực tế, cựu cầu thủ của Liverpool bắt đầu mùa giải muộn hơn rất nhiều so với các đồng đội (trở lại từ trận siêu kinh điển với Real tại Bernabeu), chưa hết anh còn phải mất một thời gian dài thi đấu vật vờ khi bị chơi dạt cánh trước khi được trở lại với với vị trí đá cắm sở trường. Kể từ khi được trở lại với vị trí trung phong, Suarez đã thi đấu như lên đồng với hiệu suất ghi bàn ấn tượng 25 bàn thắng và 17 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Dưới bàn tay của HLV Luis Enrique, Suarez càng trở nên đáng sợ hơn với khả năng càn lướt tốt và kết hợp với Messi và Neymar tạo ra tam tấu MSN ghi bàn khủng khiếp nhất thế giới (122 bàn). Có thể nói rằng, Suarez đã xứng đáng với số tiền 102 triệu Euro (75 triệu bảng) mà Barca đã bỏ ra để chiêu mộ anh từ Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014.

Barca gianh cu an 3 Gia tri tu nhung tan binh! hinh anh 2
Ivan Rakitic là bản hợp đồng thành công nhất của Barca mùa này.

Jeremy Mathieu cũng là cái tên thi đấu khá thành công trong màu áo của Barca. Xuất phát từ vị trí hậu vệ cánh trái, Mathieu đã thi đấu trong vai trò trung vệ kể từ khi chính thức cập bến Nou Camp. Sự có mặt của cầu thủ người Pháp đã giúp cho hàng phòng ngự của Barca đã gia cố một cách chắc chắn. Mùa giải 2014/2015, Mathieu được xem là sự lựa chọn số một trong đội hình của HLV Luis Enrique tại La Liga và giúp cho đội bóng có hàng phòng ngự chắn chắn nhất khi mới chỉ để thủng lưới 21 bàn. Cuối cùng không thể không nhắc tới màn tỏa sáng của hai thủ môn Ter Stergen và Bravo. Nếu như Bravo trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của HLV Luis Enrique tại giải quốc nội La Liga thì tài năng trẻ Ter Stergen đã dần thể hiện được giá trị của mình tại Cup nhà Vua TBN và Champions League. Với Bravo là 71 tình huống cứu thua xuất thần và 19 trận giữ sạch lưới, trong khi đó tài năng trẻ người Đức dù thi đấu ít hơn nhưng cũng có tới 24 tình huống cứu thua và trải qua 11 trận giữ sạch lưới.

Tóm lại, ngoài tân binh Thomas Vermaelen gây thất vọng vì chấn thương liên miên ra thì những tân binh của Barca đã dần thể hiện được giá trị của mình. Những Rakitic, Suarez, Mathieu, Stergen hay Bravo đã đóng góp công lao trực tiếp giúp Barca hoàn tất được việc chinh phục cú ăn 3 lịch sử. Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới màn tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi, Neymar hay những trụ cột như Busquets, Iniesta. Tất cả đã tạo ra một Barca hoàn hảo khi đánh bật tất cả những đối thủ sừng sỏ của châu Âu để lên ngôi một cách vô cùng thuyết phục.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X