Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Barca giành chiến thắng "3 sao", Real lại mất điểm ở "tử địa" Riazor

Chủ Nhật 27/02/2011 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi Barcelona đánh bại Mallorca 3-0 nhờ các bàn thắng của Messi, Villa và Pedro, qua đó nâng số điểm có được sau 25 vòng đấu lê con số 68, thì Real Madrid lại bị Deportivo cầm hòa 0-0 ở "hiểm địa" Riazor. Như vậy, Los Blancos đã bị Barca bỏ xa tới 7 điểm trên BXH La Liga. Giấc mộng vô địch đang ngày càng mờ mịt với thầy trò Mourinho.

Barca khuất phục Mallorca

Được "người cũ" Barca là Michael Laudrup, lại rất có duyên với Barca (cầm hòa nhà ĐKVĐ 1-1 ở lượt đi) nên Mallorca đã tràn đầy tự tin khi tiếp đón thầy trò Guardiola. Họ thậm chí còn chơi lấn lướt đội khách trong những phút đầu hiệp một. Barca đã có phần chếnh choáng vì vắng tới 4 trụ cột: Valdes, Puyol, Alves và Xavi.

Barca nới rộng khoảng cách thành 7 điểm với Real

Nhờ lợi thế sân nhà và lối chơi đầy sức mạnh, Mallorca đã ép Barca phải đá với đội hình lùi sâu hơn thường lệ. Phút 16, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên trong trận đấu. Bóng được Guzman rót thẳng vào vòng cấm khá căng, với ý đồ gây lộn xộn trước cầu môn Pinto. Webo là người chạm bóng cuối cùng với cú lắc đầu cận thành đi sát mép ngoài cột dọc Barca.

Phải đến cuối hiệp một, các mắt xích của Barca mới ăn khớp và bắt đầu tổ chức được các đợt tấn công sắc sảo. Phút 31, Messi đan bóng 1-2 ăn ý với Iniesta, phá vỡ mối liên kết ở hàng thủ Mallorca, song anh lại dứt điểm quá cao ở tình huống đối mặt với Aouate. Thế nhưng, chàng Leo cũng không phải quá nuối tiếc vì chỉ 7 phút sau, anh đã mở tỷ số cho Barca, đồng thời củng cố ngôi đầu danh sách Vua phá lưới với 26 bàn thắng qua 25 vòng đấu.

Được chơi thay vị trí của Xavi ở giữa sân, Keita đã nỗ lực chứng tỏ khả năng kiến tạo không hề thua kém ngôi sao Tây Ban Nha. Chính anh là người đã bấm bóng đầy ngẫu hứng để Messi băng xuống nhanh thoăn thoắt, làm chủ tình huống và đánh đầu lốp bóng về góc xa, mở tỷ số trận đấu. Đây là pha bóng hiếm hoi Messi ghi bàn bằng đầu.

Có được bàn mở tỷ số, Barca càng tự tin thi triển lối đá đan bóng ngắn khắp mặt sân, không cho đối phương cơ hội tiếp cận cầu môn. Mallorca - đội bóng thua 6/8 trận gần đây, đã tỏ ra chịu trận và sớm buông xuôi vì không tìm ra phương án đoạt bóng trong chân các cầu thủ Barca.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bước sang hiệp hai được khoảng 15 phút, Villa nhân đôi cách biệt sau pha lừa bóng qua Aouate và dứt điểm thành công vào lưới trống ở góc hẹp. Trước đó, các cầu thủ Barca đã làm phân tán sự chú ý của Mallorca khi thực hiện những cú chuyền bóng qua lại ở giữa sân, kết thúc với đường chuyền nhạy cảm của Busquets, giúp Villa phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ môn đội chủ nhà.

Chỉ sau bàn thắng của Villa 9 phút, Pedro đã khép lại trận thắng cho Barca với pha đột phá và dứt điểm hết sức đẳng cấp. Anh bứt tốc độ bên cánh trái, bất ngờ lẹm vào trong rồi tung cú sút hóc hiểm đi sát mép trong xà ngang, làm tung lưới Mallorca.

Những phút cuối trận, Barca còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội khi lần lượt Iniesta và hai cầu thủ vào sân thay người là Bojan, Afellay không thể đánh bại Aouate ở những pha đối mặt.

Đội hình thi đấu:

Mallorca: Aouate; Cendrós, Rubén, Nunes, Ayoze; Nsue, Martí, De Guzmán (Tejera, 71'), Joao Víctor (Pereira, 60'), Castro (Aki, 68'); Webó.

Barca: Pinto, Adriano (Marco Montoya, 85'), Pique, Abidal; Maxwell, Sergio Busquets, Keita, Iniesta, Pedro (Afellay, 70'), Messi, Villa (Bojan, 70')

Real bị cầm chân ở "tử địa" Riazor

Đến làm khách trên sân Riazor với hành trang là điểm tựa tâm lý từ trận thắng 3-1 mùa trước (Benzema ghi cú đúp), Real Madrid rất tự tin giành trận thắng thứ 2 trong vòng 20 năm trước Deportivo ngay tại xứ Galicia. Tuy nhiên, "Super Depor" chứng tỏ họ không hề dễ chơi khi đá trên sân nhà, mặc dù trước đó Real đã đè bẹp Depo với tỷ số 6-1 ở lượt đi. Thủ thành Daniel Aranzubia đã xuất sắc cản phá được những cú sút tầm xa của cầu thủ Real. Đội khách cũng tỏ ra bế tắc khi chỉ có phương án sút xa từ Kaka, Xabi Alonso và Mesut Oezil.

Real Madrid - Cơ hội vô địch đã xa tầm tay với

Những phút đầu hiệp một, Ronaldo là tâm điểm chú ý với một pha dứt điểm trúng hàng rào từ cú đá phạt trực tiếp, tạo cơ hội để Xabi Alonso chuyền bóng về góc xa để Sergio Ramos bay người bắt volley đi vọt xà ngang. Phút 29, CR7 đã đưa được bóng vào lưới Deportivo nhưng anh lại bị bắt lỗi việt vị.

Kaka, ngôi sao được vào sân ở lần hiếm hoi Real làm khách tại La Liga, đã nỗ lực hoạt động ở vai trò kiến thiết lối chơi. Anh đã có pha kiến tạo đẹp mắt để Karim Benzema dứt điểm cận thành, buộc Aranzubia đổ người hết cỡ cản phá ở phút 24.

Bước sang hiệp hai, Deportivo vẫn không cho thấy dấu hiệu sẽ từ bỏ lối đá phòng ngự tổng lực, khi họ kéo gần như toàn bộ cầu thủ về phần sân nhà làm nhiệm vụ đánh chặn. Phút 77, Ronaldo thực hiện cú nã đạn từ quả đá phạt trực tiếp nguy hiểm, song Aranzubia đã xuất sắc bay người đấm bóng thành công.

Không cam chịu trận hòa, HLV Mourinho đã tung Adebayor và Di Maria vào sân. Tuy nhiên, tiền đạo người Togo lại tỏ ra khá vô duyên với cú volley dội mép trong cột dọc ở phút 79, trước khi Aranzubia  tóm gọn bóng. Ít phút sau, đến lượt Ronaldo thực hiện cú đá nửa chuyền nửa sút, làm bất ngờ Aranzubia song bóng tiếp tục tìm đến cột dọc. Di Maria băng vào đá bồi nhưng không thành công.

Phút 85, Benzema bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của trận đấu, khi anh dứt điểm trúng người Aranzubia từ khoảng cách chừng 2m. Ronaldo là người chuyền ngang "dọn cỗ", nhưng Benzema lại không thể sắm vai người hùng như mùa trước.

Đội hình thi đấu:

Deportivo: Aranzubia; Laure, Lopo, Colotto, Morel; Rubén Pérez, Antonio Tomás; Guardado (Pablo Alvarez; 56'), Juan Rodríguez, Adrián (Lassad; 72'); Sand (Riki; 83').

Real Madrid: Casillas; Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo (Granero; 76'); Lass Diarra (Di María; 60'), Xabi Alonso; Kaká (Adebayor; 60'), Oezil, Cristiano Ronaldo; Benzema.

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X