Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gia hạn hợp đồng với Andreu Fontas: Sự chuẩn bị cho tương lai

Thứ Ba 18/10/2011 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gã khổng lồ xứ Catalan đã quyết định giữa chân tài năng trẻ thi đấu ở vị trí trung vệ, andrey Fontas. Rõ ràng, Barca đã bắt đầu có sự chuẩn bị cho những mùa giải tới.

Ở mùa giải năm nay, có những thời điểm, đội chủ sân Nou Camp gặp rất nhiều khó khăn khi thủ quân Carles Puyol và trung vệ Gerrard Pique nghỉ thi đấu do dính chấn thương. Việc thiếu vắng những cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự khiến Barca để thủng lưới tới 6 bàn trong 4 trận. Hàng thủ khủng hoảng nhân sự buộc HLV Guardiola đã phải chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sang 3-4-3. Dù hàng công của Barca đạt hiệu suất ghi bàn cao, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan đã nhiều lần hút chết trước sức tấn công của đối phương.

Fontas sẽ khoác áo Barca đến năm 2015

Rõ ràng, vấn đề lực lượng ở hàng thủ cần được HLV Guardiola sớm giải quyết để duy trì sức mạnh của cho đội chủ sân Nou Camp. Hiện tại, thủ quân Carles Puyol không còn duy trì được thể lực sung mãn ở độ tuổi 33. Chính vì vậy, kế hoạch cho cầu thủ trẻ đảm nhận thay vai trò của Carles Puyol cần được tính đến.

Đây là một trong những lí do khiến ban lãnh đạo Barca sớm trói chân Andreu Fontas. Theo điều khoản trong bản hợp đồng mới, trung vệ 21 tuổi này sẽ gắn bó với sân Nou Camp đến năm 2015. Ngoài ra, khoản tiền để giải phóng hợp đồng của Andreu Fontas tăng từ 30 lên 70 triệu euro. Việc được hít thở bầu không khí của ở lò đào tạo trẻ của Barca, Andreu Fontas hiểu rõ lối đá tiqui-taca của đội bóng.

Trong thời gian tới, HLV Guardiola có thể sẽ cho trung vệ sinh năm 1989 này ra sân thường xuyên hơn trong các trận đấu của Barca ở La Liga và thậm chí là trong những trận đấu Blaugrana không còn nhiều mục tiêu. Sự kết hợp giữa Andreu Fontas và Gerrard Pique được xem là tấm lá chắn thép mới ở hàng thủ đội chủ sân Nou Camp. Điều này là cần thiết cho tương lai của nhà ĐKVĐ La Liga, bởi đội bóng cần phải công thủ toàn diện mới mong duy trì vị trí thống trị của mình.


Lê Mạnh   (theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X