Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gia hạn hợp đồng thành công với Iniesta

Thứ Năm 24/10/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cuối cùng, mọi chuyện liên quan đến tương lai của Andres Iniesta cũng đi đến hồi kết thúc. Mới đây, phó chủ tịch của Barca là Josep Maria Bartomeu đã lên tiếng khẳng định rằng ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalonia cho tới năm 2018.

Iniesta là một trong những chìa khóa làm nên thành công của Barca nhiều năm qua.
Andres Iniesta sẽ ở lại Barca cho tới năm 2018.

Ban lãnh đạo Barca đã có cuộc đàm phàn với cá nhân Iniesta về vấn đề gia hạn hợp đồng ngay từ trước khi khởi hành sang Milan để thi đấu loạt trận vòng bảng Champions League. Mọi chuyện diễn ra tương đối ổn thỏa và nhận được sự hài lòng từ cả hai phía. Cụ thể, hợp đồng hiện tại của Iniesta chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2015. Và đội bóng xứ Catalonia muốn anh chấp nhận một bản hợp đồng mới kéo dài thêm 3 năm nữa, tức là tới năm 2018. Ngoài ra, những vấn đề liên quan tới lương thưởng, các điều kiện khác cũng được thỏa thuận và thống nhất rõ ràng trong cuộc đàm phán lần này.

Theo đó, mức đãi ngộ mới mà Iniesta sẽ nhận được ở sân Nou Camp là khoảng 10 triệu euro/mùa. Và bản hợp đồng mới giữa tiền vệ người Tây Ban Nha với Barca có giá trị phá vỡ lên đến 200 triệu euro.

Cách đây không lâu, bản thân Iniesta từng tuyên bố muốn được hưởng lương từ 15 đến 17 triệu euro/mùa trong màu áo đội bóng xứ Catalonia. Tuy nhiên, với một cầu thủ năm nay đã 29 tuổi, việc có thể duy trì phong độ đỉnh cao là hết sức khó khăn. Con số 10 triệu euro/mùa giành cho Iniesta xét ra cũng là một “đặc ân” vì những cống hiến của anh với CLB rồi, nhất là khi Barca cũng đang nợ nần “ngập đầu ngập cổ”.

Trước đây, Iniesta chỉ được nhận 7 triệu euro/mùa. Nếu chấp nhận bản hợp đồng mới này, anh sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba trong đội, sau Lionel Messi và Neymar. Nhiều khả năng trong một hai ngày tới, ban lãnh đạo Barca sẽ có công bố chính thức về việc hoàn thành hợp đồng với Iniesta.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, phó chủ tịch Bartomeu cho biết: “Hai bên đã có cuộc đàm phán mang tính quyết định trong buổi tối thứ hai vừa qua. Cậu ấy sẽ ở lại đội bóng cho tới năm 2018 và có lẽ đây cũng là thỏa thuận cuối cùng giữa hai bên. Andres Iniesta là một cầu thủ tuyệt vời và cậu ấy xứng đáng với những phần thưởng đến từ đội bóng”.

Với cá nhân Iniesta, anh từng có tới 12 mùa bóng chơi chuyên nghiệp cho Barca. Kể từ năm 2005 tới nay, cầu thủ này luôn giữ một vai trò đặc biệt quan trọng ở tuyến giữa đội bóng chủ sân Nou Camp. Sở hữu kỹ thuật cá nhân “bậc thầy” cùng nhãn quan chiến thuật rất tốt, Iniesta có thể tự mình đi bóng dứt điểm hoặc tung ra những đường chuyền kiến tạo thông minh cho các đồng đội. Trong vai trò của một tiền vệ “con thoi”, cầu thủ này vẫn luôn có những đóng góp cực kỳ đáng kể vào việc điều tiết lối chơi tiqua-taca sở trường cho nhà ĐKVĐ La Liga.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X