Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gặp khó trước trận "Siêu kinh điển"

Thứ Ba 15/10/2013 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chân thương mới đây của Jordi Alba, “Tata” Martino sẽ phải có những thay đổi trong kế hoạch ở thời điểm mà dường như HLV người Argentina đã tìm ra được đội hình hoàn hảo nhất cho Barca.

Trong thời gian vừa qua, HLV Martino đã giải quyết rất tốt những vấn đề ở hàng thủ, khi ông đặt niềm tin vào trung vệ trẻ Marc Bartra và nhận lại được những thành quả xứng đáng. Nhưng giờ đây, chiến lược gia này lại phải một lần nữa đối mặt với những hậu quả mà “cơn bão chấn thương” để lại, và lần này “nạn nhân” là Alba. Martino sẽ phải bước vào trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại Barca mà không có những con bài tốt nhất trong kế hoạch của mình.

Chấn thương của Alba đang gây khó cho Martino
Chấn thương của Alba đang gây khó cho Martino

Đội ngũ y tế đã xác nhận hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ rời xa sân cỏ ít nhất là 6 tuần, điều đó đồng nghĩa với việc HLV Martino phải nhanh chóng đưa ra những quyết định thay thế để trám vào vị trí phòng ngự bên hành lang cánh trái mà Alba để lại. Adriano, người đã từng đảm nhiệm vai trò này trong khoảng thời gian Alba phải ngồi ngoài vì một chấn thương khác, đáng lẽ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của Martino nếu anh không dính phải “cái dớp” trước Real: Trong 5 trận “Siêu kinh điển” gần đây nhất có sự góp mặt của Adriano, Barca mới chỉ có được 1 chiến thắng, còn lại họ hòa 1 trận và để thua 3 trận.

Mặc dù trong mùa giải năm nay, hậu vệ người Brazil đã thể hiện một phong độ khá tốt khi anh đã ghi được 2 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo, nhưng những con số này vẫn là vô nghĩa khi đối mặt với Real. Ngoài ra, đang có những thông tin cho rằng tiền vệ Gareth Bale bên phía Real hoàn toàn có thể bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân thi đấu. Nếu điều đó là sự thật, thì tốc độ kinh hoàng của tiền vệ người xứ Wales chính là mối đe dọa lớn nhất đối với Adriano.

Vẫn còn nhiều sự lựa chọn

May mắn cho Martino, màn trình diễn tuyệt vời của Bartra ở vị trí trung vệ bên cạnh Gerard Pique đã giúp ông có thêm một sự lựa chọn đáng tin cậy, đồng thời khép lại những ý kiến của giới truyền thông cũng như người hâm mộ về việc cần thiết phải đưa về sân Nou Camp một gương mặt mới để tăng cường cho hàng phòng ngự của Barca. Tuy nhiên, điều này cũng lại mở ra một tranh cãi mới về việc ai xứng đáng được ra sân thi đấu chính thức ở trận gặp Real tới đây.

Một mặt, sự trở lại của Javier Mascherano sau chấn thương được cho là sẽ đẩy Bartra trở lại băng ghế dự bị. Mặt khác, trung vệ kì cựu Carles Puyol cũng chuẩn bị có được 100% thể lực và đủ điều kiện để tham dự trận “Super el Clasico”.

Martin Montoya cũng là một trong những cái tên có thể có cơ hội được góp mặt trong bộ tứ vệ của Barca, nơi mà mới chỉ có Pique và Dani Alves là chắc suất. Ở trận đấu tới gặp Osasuna tại vòng 9 La Liga, “Tata” Martino có thể sẽ đưa ra những thử nghiệm cần thiết để từ đó có được quyết định cuối cùng về danh sách chính thức chuẩn bị cho trận "Siêu kinh điển".

Duy Nguyễn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X