Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca gặp khó trong việc "thải hàng tồn": Chấp nhận giảm giá bán Dani Alves, Song và Afellay?

Thứ Ba 29/07/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ mua người, Barcelona còn trải qua một cuộc đại phẫu hè này nhờ bán cầu thủ. Tuy nhiên, người họ muốn bán lại chẳng có ai mua...

Afellay
Afellay sẽ ra đi nếu có đội bóng nào đó trả cho Barca đủ 12 triệu euro

Mùa giải trắng tay năm ngoái quả thực rất thất vọng với Barcelona. Họ chứng kiến đội chiếu dưới Atletico Madrid lên ngôi tại La Liga dù đã giành pole trong phần lớn mùa giải, rồi nhìn đại kình địch Real Madrid giành Decima. Chẳng thế mà BLĐ Barca đã tiến hành một cuộc đại tu đội hình, bao gồm việc đẩy đi 10 cầu thủ và đón tới 8 tân binh.

Các nhân vật đã rời khỏi Nou Camp theo dạng bán đi gồm có Alexis Sanchez (tới Arsenal), Cesc Fabregas (Chelsea), Cristian Tello (Porto), Giovanni Dos Santos (Villarreal), Bojan Krkic (Stoke City). Các cầu thủ này đã mang về cho Barca tới 80 triệu euro (gần bằng vốn họ bỏ ra cho Luis Suarez). Tuy nhiên, việc bán cầu thủ chạy cánh tốt nhất đội là Alexis và một người có khả năng thay thế Xavi trong tương lai như Cesc Fabregas đã mang lại nhiều nghi ngờ cho các Cules. Bên cạnh đó, Barca cũng không gia hạn hợp đồng với các cựu binh già là Victor Valdes, Carles Puyol, Jose Pinto cùng 2 măng non mãi chưa lớn là Oier và Cuenca. Quỹ lương của đội bóng này đã được giảm đáng kể.

Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở chỗ Barca chưa làm triệt để việc bán người. Họ vẫn chưa tìm được đối tác muốn mua những "hàng thải" khác, bao gồm Daniel Alves, Alexander Song và Ibrahim Afellay. Mặc dù đã có những tin đồn nhất định nhưng chưa có đội bóng nào chính thức ra lời đề nghị cho 3 cái tên này. Dani Alves đã mất phong độ trong khoảng 1 năm trở lại đây, và bản thân anh cũng muốn tới PSG để... kiếm tiền trong phần còn lại của sự nghiệp, nhưng rồi thương vụ cũng đi vào bế tắc vì PSG... không có nhu cầu. Alex Song được Man Utd liên hệ và được cho là sẽ ra đi với giá 10 triệu euro, nhưng M.U lúc này lại "máu" Vidal và Strootman hơn. Còn Afellay được cả Liverpool và Tottenham theo sát, nhưng chưa có lời hỏi mua nào chính thức cả.

Trong số 3 cầu thủ này, Dani Alves còn một chút tác dụng với Barca, chính vì vậy việc đẩy hậu vệ người Brazil đi là không bắt buộc. Trong trường hợp không thể mua Juan Guillermo Cuadrado, HLV Luis Enrique sẽ giữ Dani Alves lại thêm một mùa giải nữa. Tuy nhiên, với những diễn biến hiện tại của vụ Fiorentina - Barcelona - Cuadrado, khó có khả năng hậu vệ người Colombia từ chối được đội chủ sân Nou Camp. Lúc đó, Enrique có thể chọn ra 1 trong 2 giải pháp là bán Dani Alves để giảm quỹ lương, hoặc giữ anh lại làm dự bị, vì dù sao kinh nghiệm của Alves cũng rất hữu dụng.

Cùng lúc đó, Alex Song và Afellay không còn nằm trong kế hoạch của Barca. Nhiều khả năng Barca sẽ chấp nhận bán 2 cầu thủ này với giá thấp hơn năng lực của họ để thu hồi vốn và giảm quỹ lương. Được biết, Alex Song có thể được cho phép ra đi với 8 triệu euro, còn giá của Afellay rơi vào khoảng 12 triệu. Với các mức giá này, cũng có nhiều khả năng Barca sẽ đẩy được các "hàng tồn" này đi trong phần còn lại của TTCN.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X