Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Fabregas sẽ không hối hận vì từ chối M.U!

Thứ Bảy 10/08/2013 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qua từng trận đấu, Cesc Fabregas đã chứng minh tài năng và đẳng cấp với ông thầy mới Tata Martino bằng những màn trình diễn ấn tượng. Mục tiêu của M.U Hè này cho thấy anh đã sẵn sàng chiếm lấy một vị trí trong đội hình chính thức của Barca.

Martino đã bắt đầu "tin" Fabregas

Ngay ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt Barca, HLV Martino đã tiến hành thử nghiệm tất cả các trụ cột của đội bóng. Những thử nghiệm của Martino đều mang lại hiệu quả cao và trường hợp của Cesc Fabregas là một ví dụ điển hình. Được tung vào sân thay cho Iniesta trong trận thắng 8-0 trước Santos, Fabregas đã để lại dấu ấn đậm nét khi trực tiếp lập một cú đúp.

Fabregas đang dần chứng minh vai trò ở Barca
Fabregas đang dần chứng minh vai trò ở Barca

Đến trận đấu với các Ngôi sao Thái Lan, Martino bố trí Fabregas đá chính. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Cesc lại là người chơi tốt nhất. 67 phút trên sân, Cesc đã gây ấn tượng mạnh bằng những pha bóng có tính đột biến cao, đặc biệt là những tình huống xâm nhập vòng cấm. Chính Cesc là người có đường chuyền chính xác để Neymar mở tỷ số trận đấu đồng thời là người kiến tạo để Pedro hoàn tất cú hat-trick.

Với những màn trình diễn ấn tượng này, Cesc đã dần chiếm được sự tin tưởng của Martino. Nhưng để xác định được cựu tiền vệ của Arsenal đã sẵn sàng thực sự chưa, Martino vẫn cần thêm những trận đấu khác. Đó là lý do ông sẽ chờ đợi trận chiến giữa Barcelona và các Ngôi sao Malaysia. Trong một trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu và đối thủ tương đối yếu, chiến lược gia người Argentina vẫn muốn cậu học trò của mình phải phát huy tất cả các giá trị của mình.

Nếu đáp ứng được kì vọng của Martino, Fabregas coi như đã chinh phục được niềm tin của người thầy mới. Cảm ơn M.U, cảm ơn thái độ nhiệt tình của họ. Nhưng Cesc quyết ở lại, vì Barca, vì tình yêu, vì bản thân anh.

Cesc sẽ là vũ khí đặc biệt

Điểm mạnh của Fabregas chính là khả năng xâm nhập vòng cấm từ tuyến 2 và tạo ra đột biến cao bằng những pha dứt điểm có độ chính xác. Dưới thời của Pep, Cesc đã có cơ hội phát huy những điểm mạnh ấy. Nhưng sang thời của Tito, anh phần nào gây thất vọng vì không thể có được một vị trí cố định trong đội hình chính của Barca. Khi thì đá ở vị trí của Iniesta ở hành lang trái. Lúc lại đá thay Xavi ở trung tâm hàng tiền vệ. Thậm chí khi cần, anh đá ở ngay vị trí của Messi, một tiền đạo ảo. Nói một cách khác, Cesc chủ yếu đảm nhiệm vai trò của một kẻ đóng thế.

Nhưng với Martino, có thể Cesc sẽ có một vai trò nổi bật hơn. Xavi vẫn là cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa nhưng tuổi tác không cho phép anh chạy mãi. Thiago Alcantara đã tới Bayern Munich, nên Cesc sẽ là người duy nhất có thể thay thế vị trí của Xavi. Trong một mùa giải dài và thi đấu với cường độ cao, nếu Martino tỏ ra quyết đoán, đã đến lúc ông nên để Xavi lùi vào cánh gà và trọng dụng nhiều hơn Cesc. Bởi ngoài sức trẻ, tiền vệ 26 tuổi của Barca còn sở hữu những khả năng ưu việt khác.

Giống như Xavi, Cesc rất giỏi trong chuyền bóng nhưng anh vượt trội hơn ở người đàn anh nhờ khả năng dứt điểm cũng như biết tìm những con đường ngắn nhất tới khung thành đối phương. Trong bối cảnh trên hàng công đã có 2 chuyên gia đột phá là Neymar và Messi, việc tiếp tục cầm bóng và rình rập ở khu trung tuyến quá nhiều sẽ không mang tới kết quả cao nhất.

Với lý do đó, Fabregas sẽ là một con bài tẩy cho lối chơi của Barca trong mùa giải năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X