Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca – Eibar (1h ngày 19/10): Chiến thắng tạo đà cho "Siêu kinh điển"

Thứ Bảy 18/10/2014 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón tân binh Eibar trên sân nhà Nou Camp là cơ hội tuyệt vời để Barca giành trọn 3 điểm, qua đó tạo đà tâm lý tốt trước trận Siêu kinh điển với Real ở đấu sau.

Sáng sớm mai (19/10), trong khuôn khổ vòng 8 La Liga, Barca sẽ được chơi trên sân nhà Nou Camp để đón tiếp tân binh Eibar. Đây là cơ hội tuyệt vời để thầy trò Enrique giành trọn 3 điểm để duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH, đồng thời tạo đà tâm lý tốt trước trận El Clasico vào tuần sau.

Barca đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay. Hiện tại, thầy trò HLV Enrique đang dẫn đầu BXH sau 7 vòng đấu với 19 điểm trong tay. Điều đáng nói là đội bóng xứ Catalan đã ghi được tới 19 bàn thắng mà chưa để lọt lưới bàn nào, họ là đội bóng duy nhất ở La Liga vẫn chưa bị thủng lưới.
 

neymar messi barcelona
Barca đang bay cao trên bảng xếp hạng

Màn trình diễn chói sáng của Barca mùa này đến từ sự chắc chắn nơi hàng thủ khi Jeremy Mathieu đã cùng với Pique, Alves và Alba tạo nên một hàng thủ vững chắc án ngữ trước khung thành của Marc-Andre ter Stegen. Ở tuyến trên, hàng tiền vệ Sergi Busquets, Iniesta và Rakitic là một giá đỡ tuyệt cho hàng tiền đạo.

Một nguyên nhân quan trọng nhất không thể kể đến là phong độ xuất của Messi. Tiền đạo người Argentina đang thi đấu rất xuất sắc khi có 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Theo thống kê, mỗi trận M10 tạo ra được ít nhất là 3 cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Ngoài ra, cũng phải kể đến Neymar, chân sút số 1 của Barca ở mùa giải  này (7 bàn thắng), đối tác thân thiết và quan trọng của Messi.

Những thống kê kể trên cho thấy Barca là một đội bóng gần như “bất khả chiến bại” ở La Liga mùa này. Vì vậy, trước một tân binh như Eibar, nhiệm vụ giành 3 điểm xem ra không phải làm quá khó.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, dù là tân binh của La Liga, nhưng màn trình diễn của Eibar ở 7 vòng đấu đã qua xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ các đối thủ của mình, Barca cũng không phải là ngoại lệ.
 

Messi và Neymar một lần nữa mang về chiến thắng cho Barca
Eibar xứng đáng được nhận sự tôn trọng từ Barca

Phong độ hiện tại của thầy trò HLV Gaizka Garitano là tương đối tốt. Sau 7 vòng đấu, Eibar có thành tích thắng 2, hòa 3 và thua 2, được 9 điểm xếp vị trí thứ 10 trên BXH. Cần phải nhớ rằng, việc giành được 9 điểm khi phải đối đầu với những đội bóng như: Bilbao, Villarreal, Atletico Madrid và Sociedad thì Eibar cũng không phải là con mồi “dễ nuốt”.

Eibar đã thắng Sociedad hòa Bilbao và Villarreal, 3 trong số những đội bóng thuộc hàng số má ở La Liga. Ngay cả khi đối đầu với Atletico, Eibar cũng đã khiến nhà đương kim vô địch phải mướt mồ hôi mới có 3 điểm. Vì vậy, nếu Messi và các đồng đội không vào trận với một quyết tâm cao và chơi đúng phong độ thì không ai dám chắc họ sẽ giành trọn 3 điểm trước Eibar./.

Thông tin lực lượng:

Barca

- Thomas Vermaelen và Adriano chấn thương

- Luis Suarez bị treo giò

- Neymar, Douglas và Rafinha nghi ngờ khả năng ra sân

Eibar

- Manu del Moral chấn thương

Những con số đáng chú ý:

3: Eibar đã hòa 3 trong số 7 trận đấu ở mùa giải năm nay

7: Barca đang có chuỗi 7 trận giữ sạch lưới

9: Eibar đã giành được 9 điểm sau 7 vòng đấu

19: Barca đang dẫn đầu La Liga với 19 điểm

34: Barca giành chiến thắng 34 trận trong số 37 trận được thi đấu trên sân nhà
 

Đội hình dự kiến

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X