Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đứng ngồi không yên vì các “đại gia” Premier League

Thứ Bảy 20/04/2013 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng đang dẫn đầu BXH Liga đang đứng trước nguy cơ chảy máu một loạt tài năng trẻ.

Lò La Masia nổi tiếng với phương pháp huấn luyện có thể sản sinh ra những tài năng ngay từ độ măng non. Thế nhưng, càng nổi tiếng bao nhiêu, La Masia càng bị “xâu xé” bởi các đội bóng nước ngoài.

Josimar Quintero (trái) sẽ đến Chelsea
Josimar Quintero (trái) sẽ đến Chelsea

Câu chuyện này chẳng phải mới mẻ gì với Barca. Trường hợp của Cesc Fabregas cách đây chưa lâu là ví dụ điển hình nhất. Barca khi ấy chỉ còn biết bất lực đứng nhìn thần đồng 16 tuổi của mình rơi vào tay Arsenal rồi sau đó phải bỏ ra 41 triệu euro mua lại. Gerard Pique cũng bị Man United chèo kéo và rồi Barca lại chi ra 6 triệu euro đón anh về Camp Nou.

Vấn nạn chảy máu tài năng khiến Barca đứng trước nguy cơ không thể lựa chọn được lớp kế cận cho những đàn anh như Xavi, Iniesta, Messi… Theo Marca, Chelsea hiện đang nhòm ngó Josimar Quintero. Dựa vào kẽ hở của luật pháp Tây Ban Nha – đội chủ sân Nou Camp không được trả quá nhiều tiền lương cho một cầu thủ trẻ - Chelsea đã nhanh chóng đưa ra lời đề nghị hấp dẫn dành cho ngôi sao 16 tuổi.

Cụ thể, The Blues sẵn sàng chấp nhận trả cho Josimar mức lương gấp 10 lần so với hiện tại. Bên cạnh đó, đại gia đến từ Premier League cũng sẽ "lót tay" cho gia đình Josimar một khoản tiền kha khá nếu thuyết phục thành công cậu rời Camp Nou.

Pleguezuelo, cầu thủ được coi là “truyền nhân” của Carles Puyol cũng đã thông báo với BHL Barca rằng cậu sẽ đến Arsenal chơi bóng vào mùa hè năm nay. Sergi Canos cũng đang xiêu lòng trước đề nghị hấp dẫn của Liverpool và cả Tottenham. Giống như Josimar và Pleguezuelo, Canos sẵn lòng đến Anh bởi mức lương hậu hĩnh ở xứ sương mù.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X