Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca "dọn dẹp" ghế dự bị để mở đường cho tân binh

Thứ Ba 10/07/2012 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để có tiền tăng cường lực lượng, Barca đang lên kế hoạch "dọn dẹp" lại băng ghế dự bị, với Adriano và Afellay là những người nhiều khả năng phải ra đi.

Gần 2 tháng kể từ khi mùa giải kết thúc, Barca vẫn tỏ ra khá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng. Cho tới lúc này, đội bóng xứ Catalunya vẫn chỉ mới tuyển mộ được một tân binh là hậu vệ trái Jordi Alba. Có vẻ như tân HLV Tito Vilanova không muốn tạo ra quá nhiều xáo trộn trong đội ngũ, nhất là ở thời điểm "nhạy cảm" khi lòng quân còn chưa yên sau sự ra đi của Pep Guardiola như hiện nay.

Tiền vệ Afellay
Tiền vệ Afellay

Tuy nhiên, việc Seydou Keita đột ngột chấm dứt hợp đồng và sang Trung Quốc khoác áo Dalian Aerbin đã làm kế hoạch của Vilanova bị đảo lộn. Yêu cầu tăng cường nhân sự cho tuyến phòng ngự đã trở nên thực sự cấp bách. Tuy nhiên, có một vấn đề lớn ở đây là Barca không hề dư dả về tiền bạc. Theo khám phá của Marca, ngân sách chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalunya hiện chỉ còn lại 26 triệu euro, rõ ràng là chưa đủ để theo đuổi những mục tiêu "sang trọng".

Các nguồn tin từ Tây Ban Nha nói rằng trong đầu HLV Vilanova hiện đã có sẵn một số cái tên cần theo đuổi. Trong đó, ưu tiên hàng đầu của ông là một cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt cả ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Và ngôi sao của Bilbao, Javi Martinez, là người dẫn đầu danh sách này. Tuy nhiên, để được sở hữu Martinez, Barca cần ít nhất 40 triệu euro. Và đó là lý do đội chủ sân Nou Camp buộc phải tính tới phương án bán đi một số cầu thủ chuyên dự bị để bổ sung ngân quỹ.

Hai "nạn nhân" đầu tiên của kế hoạch này nhiều khả năng sẽ là Afellay và Adriano. Afellay gần như không có đóng góp gì cho Barca mùa trước sau khi dính chân thương nặng ở đầu gối, và được cho là không phải mẫu cầu thủ Vilanova ưa thích. Trong khi đó, Adriano lại chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự xuất hiện của Alba. Sau khi Barca có được hậu vệ trái người TBN, cơ hội để cựu ngôi sao Sevilla có được một vị trí bên hành lang trái lại càng thấp.

Dù thất sủng ở Barca, song cả Afellay lẫn Adriano đều còn nguyên độ "hot" trong mắt các đội bóng khác. Ban lãnh đạo CLB xứ Catalunya, vì thế, hi vọng thu về ít nhất 15 triệu euro từ bộ đôi này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X