Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đối mặt nguy cơ bị mất trắng "lúa non"

Thứ Ba 05/01/2010 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè năm nay nếu ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan không dứt khoát về chuyện gia hạn hợp đồng.

Trong tháng 12/2009, một nguồn tin cho biết, Barca đã gấp rút thương lượng với Gerard Pique nhằm đảm bảo cựu cầu thủ của La Masia sẽ không ra đi bất ngờ như những năm đầu sự nghiệp. Năm 2003, Pique đã chuyển sang MU khi mới 16 tuổi và chỉ trở lại sân Nou Camp từ mùa bóng 2008-2009.

Dos Santos: Cái tên mới nhất từ lò La Masia danh tiếng

Tuy nhiên, nếu không có thiện chí tương tự, rất có thể Barca sẽ mất bốn cầu thủ trẻ được đánh giá cao, tờ Diario Sport tiết lộ. Các bản hợp đồng hiện tại của Gai Assulin, Jonathan Dos Santos, Victor Vazquez và Thiago Alcantara đều hết hạn vào ngày 30/6 tới. Theo quy định, cả bốn cầu thủ sẽ được quyền thương lượng với đội bóng khác từ đầu năm 2010.

Điều đáng chú ý là bốn cầu thủ trên đều được HLV trưởng Pep Guardiola - ông thầy cũ của họ ở đội Barca B - đánh giá cao. Với sự vắng mặt của Seydou Keita và Yaya Toure trong tháng 1 (về chơi cho đội tuyển tại giải vô địch châu Phi), chiến thuật gia 38 tuổi đã công khai khẳng định sẽ tạo cơ hội cho các tài năng trẻ.

Nói là làm, hôm thứ bảy tuần trước, Jonathan Dos Santos đã có lần đầu tiên được chơi trong đội hình chính tại Liga (trận Barca 1-1 Villarreal). Bốn cầu thủ trước đó đều được tham gia buổi tập chung với ngôi sao Henry, Ibrahimovic và Dani Alves.

Barca từ lâu vốn nổi tiếng với lò đào tạo La Masia. Nơi đây đã cho ra lò những cầu thủ danh tiếng trong quá khứ như Guillermo Amor, Sergi Barjuan, Pep Guardiola, Ivan de la Pena, hay những ngôi sao đương thời như Carles Puyol, Xavi Hernandez, Jose Manuel Reina (thủ môn của Liverpool), Victor Valdes, Gerard Pique, Andres Iniesta, Cesc Fabregas (đội trưởng của Arsenal) và cầu thủ hay nhất thế giới năm 2009 - Lionel Messi.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X