Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca định mua 6 cầu thủ: Nhắm Lewandowski và đã liên hệ Thiago Silva

Thứ Sáu 26/04/2013 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều tháng nghiên cứu thị trường chuyển nhượng, trận thua 0-4 trước Bayern đã chính thức tạo nên một bước ngoặt đối với Barca trong chính sách tăng cường lực lượng vào mùa hè 2013 này. Báo chí Barcelona bất ngờ cho hay Barca sẽ mua đến 6 cái tên trong kỳ chuyển nhượng tới.

Theo tiết lộ độc quyền của nhật báo uy tín Barcelona là tờ Mundo Deportivo số ra hôm nay 26/4, Barca dự định sẽ tăng cường lực lượng ở cả 4 tuyến trong kỳ chuyển nhượng hè 2013 này: thủ môn, trung vệ, tiền vệ và tiền đạo. Điểm bất ngờ chính là việc Barca muốn tăng cường cả tuyến giữa. Cụ thể, Barca sẽ tìm mua 1 thủ môn, 1 trung vệ, 2 tiền vệ và 2 tiền đạo.



Barca sẽ tăng cường lực lượng bằng 6 tân binh
Barca sẽ tăng cường lực lượng bằng 6 tân binh


Ở vị trí thủ môn, Barca sẽ còn chờ vào quyết định của Valdes mới có hướng đi cụ thể. Nếu thủ thành gốc L’Hospitalet này quyết định rời Camp Nou ngay sau khi mùa giải hiện tại khép lại, Barca sẽ cần mua 1 thủ môn mới. Ngược lại, nếu Valdes vẫn tiếp tục ở lại cho đến khi hợp đồng kết thúc (vào năm 2014), quyết định mua thủ môn có thể được hoãn.


Ở vị trí trung vệ, không có gì nghi ngờ khi mùa hè này Barca sẽ phải tăng cường. Theo nguồn tin từ SPORT số ra hôm nay, Thiago Silva chứ không phải Mats Hummels mới là mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Catalunya. SPORT thậm chí còn cho biết Barca đã chính thức liên hệ với phía đại diện của trung vệ người Brazil. Nên nhớ rằng mùa hè năm ngoái, Barca cũng từng theo đuổi Thiago Silva nhưng lại không có động thái chính thức nào, vả lại thời điểm ấy Thiago Silva đã hứa với Leonardo rằng anh sẽ đầu quân cho PSG.


Bất ngờ lớn nhất có lẽ là ở hàng tiền vệ khi Barca lại có ý định chiêu mộ 2 tân binh, trong khi từ trước đến nay, tuyến giữa lại được xem là nơi Barca không cần phải tăng cường bởi đã khá chật chội. Nhiều ý kiến cho rằng lý do là bởi hàng tiền vệ Barca đang thiếu tính sáng tạo và đột phá khi trông cậy quá nhiều vào Xavi, Iniesta. Cũng có người bật lại rằng thay vì mua thêm, Barca nên tạo điều kiện ra sân cho những Thiago, và mùa tới là có thể cả Rafinha hay Sergi Roberto từ đội B.


Trên hàng công, cái tên Neymar chắc chắn sẽ là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Azulgrana. Cái tên còn lại được báo chí Barcelona đề xuất rơi vào 2 cầu thủ: Luis Suarez và Lewandowski. Với Luis Suarez, nguồn tin từ Anh quốc nói rằng tiền đạo người Uruguay sau vụ việc với Branislav Ivanovic, anh bắt đầu cảm thấy chán nản và muốn ra đi, do đó SPORT khẳng định “hoặc mua Luis Suarez ngay bây giờ, hoặc không bao giờ nữa”. Bên cạnh Luis Suarez, Lewandowski, cái tên đang gây sốt sau màn trình diễn trước Real Madrid, cũng được hai tờ báo của Barcelona tiến cử. Tại Đức, người đại diện của tiền đạo người Ba Lan là Maik Barthel đánh tiếng thân chủ của ông muốn được rời Dortmund sau mùa giải này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X