Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca định đón Rooney với giá 80 triệu bảng?

Thứ Tư 19/05/2010 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
La Liga vừa hạ màn, nhưng cuộc đua giữa Barcelona và Real Madrid thì vẫn không hề giảm “độ nóng”. Sau khi Real Madrid xôn xao tin HLV Mourinho cập bến Bernabeu, phía Barca không kém phần sốt sắng với những bản hợp đông chuyển nhượng cầu thủ. Sau những thông tin về việc David Villa, Fabregas chuyển đến sân Nou Camp, đến lượt báo ở Anh đưa tin Barca trải thảm mời Wayne Rooney với bản hợp đồng “khủng”.


Hôm nay (19/5), tờ Daily Express (Anh) đã loan tin Barcelona chuẩn bị một bản hợp đồng lớn để mời về niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Anh ở World Cup 2010, Wayne Rooney và số tiền nhà ĐKVĐ La Liga bỏ ra cho thương vụ này sẽ là 80 triệu bảng, một con số “khủng” trên thị trường chuyển nhượng vào thời điểm này.

Ở tuổi 24, Rooney đang ở độ chín của sự nghiệp khi anh đã có một mùa giải hết sức ấn tượng trong màu áo “Quỷ đỏ” ở mùa bóng 2009/2010 sau thời Ronaldo rời sân Old Trafford. Dù bị chấn thương hành hạ ở giai đoạn cuối mùa, nhưng Rooney đã thi đấu trưởng thành và có những bàn thắng quan trọng trong nhiều trận giúp M.U chạy đua quyết liệt với Chelsea cho đến vòng cuối cùng của giải ngoại hạng Anh. Chung cuộc Man United chỉ về nhì, nhưng Rooney đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng.

Barcelona có chinh phục nổi mục tiêu Wayne Rooney

Theo nhận định của tờ Daily Express (Anh) thì cách Barca quan tâm đến Rooney cũng tương tự như việc Real đã theo đuổi Ronaldo, một cựu ngôi sao khác của M.U, trước đây.

Đội bóng xứ Catalonia tuy vẫn bảo vệ được ngôi vô địch La Liga mùa này, nhưng thất bại ở bán kết Champions League là nỗi đau khó nguôi với Barcelona. Để tranh đua ở đấu trường châu Âu cũng như đối phó với Real Madrid ở giải trong nước, HLV Pep Guardiola rất muốn khôi phục lại vị thế hàng đầu của đội nhà và phải bổ sung lực lượng. Điều này được xem là phù hợp với mong muốn của chủ tịch đương nhiệm Joan Laporta và ông Sandro Rosell, nhân vật được xem là ứng cử viên nặng ký cho cuộc bầu cử lãnh đạo mới của Barca diễn ra vào tháng tới

Barca đang rục rịch tiến gần đến việc ký hợp đồng với tiền đạo David Villa (Valencia), tiền vệ Cesc Fabregas (Asenal), nhưng để có một “cú sốc” thực sự thuyết phục được các cử tri khi bầu cử thì các nhà lãnh đạo của Barca cần một cuộc chuyển nhượng thành công với một tên tuổi như Rooney.

Phía Barca hiểu được chuyện số 10 của “Quỷ đỏ” đang có hài lòng với cuộc sống ở M.U, nhưng viễn cảnh kết hợp bộ đôi Lionel Messi – Rooney trên hàng công của đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ là một triển vọng đầy hấp dẫn. Hợp đồng của Rooney với M.U có thời hạn đến năm 2012. Vì thế mức giá 80 triệu bảng cho Rooney đang vào độ chín và chỉ còn 1 năm trước khi kết thúc hợp đồng trong bối cảnh giá trị chuyển nhượng của cầu thủ có thể bị giảm là câu chuyện thực tế mà những người trong cuộc cần tính đến.

M.U đã công khai tuyên bố không bán Rooney, tài sản lớn nhất trong đội hình “Quỷ đỏ” hiện tại. Nhưng mùa hè năm ngoái, M.U cũng đã để Ronaldo gia nhập Real Madrid hòng ngăn chặn khoản thua lỗ lên đến hơn 30 triệu bảng của CLB. Người ta còn nhận định việc Rooney đang phải đảm nhiệm gánh nặng ghi bàn cho M.U, sau sự ra đi của Ronaldo và phong độ thất vọng của Dimitar Berbatov, có thể khiến anh nghĩ đến việc tìm kiếm một thách thức mới. Và đấy là lý do mà một “đại gia” như Barca có thể khai thác trên bàn đàm phán.

Việc ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của HLV Ferguson bị chèo kéo ngay sau mùa bóng diễn ra rõ ràng đang báo hiệu một mùa hè không mấy yên ả với M.U. Hiện Rooney đang cùng đội tuyển Anh tập huấn ở Áo để chuẩn bị cho VCK World Cup 2010.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X