Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đi tìm “số 9”: Higuain, tại sao không?

Thứ Sáu 19/04/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tới 80% khả năng Barca sẽ bán Villa vào mùa hè này và tìm cho Messi một “người bạn” mới. Tại sao đó không phải là Gonzalo Higuain, người đá cặp ăn ý với “La Pulga” ở đội tuyển Argentina?

Barca đã trải qua những giây phút kịch tính trước PSG. Họ sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu từ đầu trận, trở nên căng thẳng sau khi bị dẫn bàn và chỉ vui sướng vỡ òa khi Messi vào sân và kiến thiết pha tấn công cho Pedro san bằng tỷ số.

Higuain sẽ đào tẩu sang Barca để làm bạn với Messi
Higuain sẽ đào tẩu sang Barca để làm bạn với Messi?

Khi Messi cần có bạn

Lại một lần nữa Barca thoát hiểm nhờ một khoảnh khắc thiên tài của cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh và nó phản ánh sự đơn độc của Messi trong việc giải quyết bài toán bàn thắng. Messi đã đóng góp 57 bàn thắng trên mọi mặt trận từ đầu mùa, gấp 4 lần người xếp thứ hai (Villa, 14 bàn). Pedro, Tello, Alexis Sanchez… chỉ đơn thuần là hỗ trợ “La Pulga” ghi bàn, không phải là những người chia lửa cùng anh. Họ luôn có xu hướng chuyền bóng cho anh thay vì tự mình dứt điểm.

Mọi thứ sẽ ổn nếu Messi hiện diện trên sân và đạt phong độ cao, anh sẽ là người kết thúc hầu hết những đợt tấn công của đội nhà sau khi bóng đã luân chuyển qua chân của Xavi, Iniesta, Pedro… Nhưng nếu chân sút 25 tuổi không đứng trên sân? Bóng sẽ lại được chuyền qua chuyền lại cho tới bước cuối cùng, quan trọng nhất, nó sẽ được sút thẳng lên… khán đài. Và Messi ngồi trên ghế dự bị sẽ lại ôm mặt nuối tiếc.

Để tránh một viễn cảnh như thế, Barca cần phải tìm gấp cho Messi một “người bạn”. Đó phải là một “số 9” vừa có khả năng dứt điểm tốt, vừa sẵn sàng làm tường cho Messi băng lên ghi bàn từ tuyến hai. Không phải ngẫu nhiên mà những ngày qua Barca đẩy mạnh vụ Neymar với quyết tâm đưa “tiểu Pele” về Camp Nou (xem TT&VH số ra ngày 17/4). Nhưng liệu Neymar có phải là một đối tác phù hợp với Messi?

Có những cơ sở để người ta nghi ngờ vào điều đó. Thứ nhất, Neymar tuy là một tiền đạo tài hoa và được đánh giá cao vì khả năng độc lập tác chiến (vừa ghi 4 bàn vào lưới Uniao Barbarense) nhưng không phải là một mẫu cầu thủ cần cù trên sân bóng. Giống như Ronaldo “béo” trước kia, tiền đạo 21 tuổi lười di chuyển, đặc biệt là di chuyển không bóng để kéo dãn cự ly đội hình và thu hút hậu vệ cho đồng đội ở tuyến sau băng lên. Thứ hai, Neymar khá ích kỷ, có cái tôi lớn nên rất khó để anh tuân thủ mọi quyết định kỹ thuật và hi sinh vô điều kiện cho người đá cặp. Sự có mặt của thần đồng bóng đá Brazil bởi thế có thể gây chia rẽ nội bộ Barca, chưa kể tới mối thâm thù giữa hai nền bóng đá Argentina - Brazil.

Thiết kế cặp song sát Messi - Higuain?

Nếu Barca cần “tìm bạn” cho Messi, không ai phù hợp hơn là Gonzalo Higuain. Thứ nhất, họ là đồng hương, đồng đội ở ĐTQG và cũng là những người bạn đồng niên. Thứ hai, sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi ấy đã được kiểm chứng trong màu áo Argentina. Họ đã cùng nhau tung hứng trong chiến thắng trước Venezuela ở Buenos Aires ngày 22/3 vừa qua. Higuain mở tỷ số, Messi nới rộng cách biệt, và Higuain ấn định chiến thắng đậm đà. Trước đó, những chàng trai sinh năm 1987 đã cùng nhau lập công để đánh bại Chile hồi tháng 10/2012. Lùi về quá khứ thêm một tháng, họ rủ nhau bắn phá mành lưới Paraguay. Một “con mồi” chung khác là Ecuador, trận đấu vào tháng 6/2012.

Vốn là một người lành tính, điềm đạm (bởi thế được bầu là một trong các đội phó Real), Higuain sẽ rất phù hợp với Messi. Ở Real, anh hi sinh vô điều kiện cho Ronaldo và tự mình ghi bàn nếu CR7 bị phong tỏa. Anh không nề hà với vai trò là tiền đạo số 3, sau Ronaldo và Benzema, hay trước kia là Raul và Van Nistelrooy. Mối quan hệ giữa Higuain với Real thời gian qua khá ngột ngạt và đó là cơ hội cho Azulgrana.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X