Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca : Đi tìm số 9 "chữa cháy"

Thứ Năm 16/11/2006 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với Barcelona, yêu cầu có thêm nhân sự chưa bao giờ cấp bách như lúc này. Hàng loạt chấn thương nặng xảy ra với các cầu thủ trong thời gian gần đây, tuy nhiên, nếu như lực lượng ở tuyến phòng ngự và tiền vệ vẫn còn người để thay thế, hàng tấn công chỉ còn lại con số tối thiểu về nhân lực.

Lúc này, trên bàn làm việc của Tổng thư ký Txiki Begiristain là 3 bộ hồ sơ của Henrik Larsson, Albert Luque và Rodrigo Palacios - những người mà Barca đang cân nhắc theo đuổi. Có người mới, có người cũ, có người già, có người trẻ, nhưng tất cả chỉ vì một cái đích chung: đem đến những bàn thắng cho Barca trong thời điểm khó khăn này.

Xem xét từng trường hợp, Larsson có vẻ như là đáp ứng được yêu cầu hơn cả cho kế hoạch ngắn hạn. Thứ nhất, anh có kinh nghiệm thi đấu. Thứ hai, anh rất hiểu, và đã chơi rất tốt, trong chiến thuật của Frank Rijkaard. Và thứ ba, thông tin từ phía CLB Helsingborg của Thụy Điển cho hay, họ sẵn sàng chấp nhận thương thảo với Barca về trường hợp của cầu thủ 35 tuổi này. Mối quan hệ giữa Barca và Helsingborg là tốt đẹp, thế nên, về mặt tài chính, đội bóng xứ Catalan sẽ không phải lo lắng.

Liệu Larsson có trở lại sân Nou Camp

Về phía Larsson, những phát biểu mới đây cho thấy, anh cũng chưa xác định được tương lai sẽ ra sao, khi mà “bạn không thể nói trước được điều gì”. Tuy vậy, khả năng anh trở lại sân Nou Camp vẫn được đánh giá cao.

Sự trở lại của Larsson được chào đón ở Nou Camp, thế nhưng, việc Albert Luque hiện diện ở đó cũng nói lên nhiều điều. Hiện tại, anh không được ra sân nhiều ở Newcastle, do đó, anh sẵn sàng ra đi để tìm đến một CLB có khả năng hơn là kéo dài nỗi thất vọng ở đội bóng chỉ biết đua tranh chống xuống hạng. Rồi việc bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha dự World Cup 2006 cũng thúc đẩy anh không lặp lại sai lầm đó.

Về phía Newcastle, cũng giống như Helsingborg, họ sẵn sàng mở cuộc thương lượng để tìm kiếm một chút tài chính sau khi đã có một vụ đầu tư thiếu hiệu quả vào cầu thủ người Tây Ban Nha mùa hè năm ngoái.

Albert Luque - kẻ thất bại tại Newcastle

Và cuối cùng, sự lựa chọn thứ ba, là cầu thủ trẻ của Boca Juniors, Palacios.

Nhưng không như 2 CLB nói trên, Boca ra giá khá đắt cho cầu thủ này - 15 triệu euro. Thực ra, Barca đã có ý định “để dành” cầu thủ này vào mùa hè tới, tuy vậy, yêu cầu cấp bách khiến họ phải tiến hành ngay từ mùa đông này. Thương vụ với Palacios sẽ có tính lâu dài hơn so với Larsson hay Luque, khi anh mới chỉ 24 tuổi, tuy vậy, kinh nghiệm ở châu Âu lại không nhiều.

Dù sao, Barca cũng sẽ phải có những tính toán cần thiết, khi những vấn đề trước mắt sẽ ảnh hưởng đến cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Tây Ban Nha và châu Âu của họ.

   Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X