Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca, Deportivo và Valencia bị cầm hòa ở vòng 1/8 cúp nhà Vua

Thứ Tư 22/12/2010 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng được đánh giá cao hơn những đối thủ lần lượt là Bilbao, Cordoba (đội bóng hạng nhất) và Villarreal, nhưng cả Barcelona, Deportivo và Valencia đều không thể giành được lợi thế sau trận lượt đi. Họ bị đối thủ cầm hòa và không có được niềm vui trọn vẹn trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Sau khi đánh bại Bilbao ở chung kết năm 2009, Barcelona đang là đội có số lần vô địch cúp nhà Vua nhiều nhất với 25 lần bước lên đỉnh cao. Bilbao cũng vượt qua Real Madrid để lại đội bóng “số 2” tại Copa Del Rey với 23 lần vô địch. Điều đó cho thấy Bilbao có duyên như thế nào với Copa del Rey.

Sự thất vọng của David Villa

Thầy trò HLV Pep Guardiola bước vào chuyến tiếp đón Bilbao với tâm trạng phấn khích nhất sau khi họ ghi tới 20 bàn sau 5 trận gần đây, đồng thời tìm kiếm chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đúng như lời nhận xét trước trận đấu của HLV Guardiola, Bilbao là đối thủ không hề dễ chơi. Lối đá rắn quyết liệt không ngại va chạm và sẵn sàng phạm lỗi của đội khách đã làm Barca chùn chân. Với đội hình 100% cầu thủ bản địa, đoàn quân HLV Caparros luôn là đội bóng khó chơi với mọi đối thủ lớn.

Mặc dù đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất (Xavi, Andres Iniesta và Pedro Rodriguez đá ngay từ đầu), đưa Messi và Villa vào sân trong hiệp hai nhưng Barca không thể công phá hàng thủ chắc chắn của đội khách. Bilbao trở thành đội bóng thứ hai ở mùa giải năm nay khiến Barca không thể ghi bàn. Đáng tiếc, cả hai trận đấu này đều diễn ra trên sân Nou Camp (thua Hercules 0-2).

Như thường lệ, đội quân HLV Pep Guardiola tỏ ra vượt trội ngay trong hiệp một. Bojan Krkic và Iniesta đều đã có cơ hội ghi bàn từ một cú sút cận thành và một tình huống sút xa hóc hiểm từ cự ly 25m, nhưng thủ thành Gorka Iraizoz đã xuất sắc cứu thua cho đội khách. Trong hiệp hai, Xavi được trao cơ hội với một cú volley đi chệch cột dọc. David Villa cũng bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số với pha sút bóng chéo góc đi sát mép cột dọc.

Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu đến vào những phút cuối, khi Gerard Pique được Messi đặt vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Chàng Leo đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương và chuyền dọn cỗ để Pique dứt điểm. Tiếc rằng pha sút bóng bằng chân trái - chân không thuận của anh, lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Pique tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cuối trận

Như vậy, phải chờ đến lượt về ở Bilbao vào ngày 5-1-2011, vé vào vòng sau mới được quyết định. Kết quả hai trận lượt đi vòng 5 cúp Nhà vua còn lại diễn ra đêm qua: Cordoba hòa Deportivo 1-1; Valencia hòa Villarreal 0-0.

Dù bị cầm hòa, nhưng Barcelona vẫn có thể bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh với tâm trạng thoải mái nhờ thành tích ấn tượng: giành 21 trận thắng, thua hai và hòa 4 ở tất cả các giải đấu mà họ tham dự từ đầu mùa. Ý nghĩa nhất là dẫn đầu La Liga với 43 điểm, hai điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid, đội cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Abidal, Maxwell, Mascherano (Adriano 79'), Xavi, Keita (Messi, 54'), Pedro, Bojan (Villa, 63'), Iniesta.

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Ustariz, Koikili, Gurpegui, Susaeta, Iturraspe (Orbaiz, 72'), Javi Martínez, Gabilondo, Igor Martínez (Muniain, 55').

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X