Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đánh mất ngôi đầu sau trận thua sốc Sociedad

Chủ Nhật 23/02/2014 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Messi ghi bàn, đội bóng xứ Catalan vẫn để thua Sociedad 1-3 trong trận đấu ở vòng 25 La Liga.

Bất ngờ đã diễn ra trên sân Anoeta tối 22/2 khi đội đầu bảng Barca chịu thất bại nặng nề trước Sociedad. Đoàn quân của HLV Martino không chỉ thua tỷ số mà còn thua luôn đối thủ về tinh thần thi đấu, sự quyết tâm và cả tính hiệu quả trong những pha tấn công.

Messi thất vọng sau trận thua của Barca.
Messi thất vọng sau trận thua của Barca.

Alex Song đá phản lưới nhà trong một tình huống đá phạt góc nhưng sau đó Messi đã ghi bàn gỡ hòa. Trong vòng 5 phút ở hiệp hai, tiền đạo người Pháp Griezmann đóng vai người hùng của đội chủ nhà. Anh lập công gia tăng cách biệt rồi kiến tạo cho Zurutuza nổ súng ấn định kết quả 3-1. Tỷ số có lẽ còn đậm hơn nếu cú sút trong tư thế quá thuận lợi của Vela cuối trận không đưa bóng đi trúng cột dọc. Thua trận trong khi đại kình địch Real giành chiến thắng, Barca mất ngôi đầu bảng với ba điểm ít hơn Real.

Các cầu thủ Barca không giấu nỗi vẻ hụt hẫng sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Đội bóng xứ Catalan thua bạc nhược trước Real Sociedad với cùng tỷ số họ từng vượt qua đối thủ tại bán kết Cup Nhà vua. Messi thậm chí còn thất vọng hơn. Trong ngày anh ghi bàn thắng đẹp mắt để vượt qua đàn anh Raul, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ ba trong lịch sử Liga, Barca lại để kình địch Real vượt mặt. HLV Martino còn bị truất quyền chỉ đạo trong giờ nghỉ giữa hiệp khi ông có những tranh cãi với các trọng tài. Mất tướng cầm quân, Barca chậm đưa ra những thay đổi khi để thua liên tiếp hai bàn trong hiệp hai.

Chính sách xoay vòng lực lượng của chiến lược gia người Argentina cuối cùng đã làm hại Barca. Mặc cho tính quan trọng của chuyến làm khách tới Sociedad, Tata vẫn tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị so với trận đấu với Man City tại Cup châu Âu. Bartra, Montoya, Song, Pedro và cả Neymar chưa hoàn toàn khỏe mạnh đá chính ngay từ đầu khiến Barca thể hiện một bộ mặt ảm đạm trên sân Anoeta tối 22/2.

Trong 90 phút thi đấu, dù là đội cầm bóng tốt hơn với 65% thời gian, Barca chủ yếu đan bóng ở khu vực giữa sân mà không thể tiến sâu hơn vào vòng cấm địa đội chủ nhà. Trong khi đó, Sociedad thực hiện những pha phản công và những pha đánh biên rất hiệu quả. Đội bóng áo sọc đỏ trắng tung đến 15 cú dứt điểm về phía Valdes, nhiều hơn 3 quả so với với Barca.

Việc bố trí Song và Busquets đá cặp tiền vệ trung tâm không mang lại tín hiệu tích cực. Barca không những thiếu người để tạo ra cơ hội cho đồng đội từ giữa sân mà còn thường xuyên để mất bóng, giúp Sociedad thực hiện những pha phản công chớp nhoáng. Hiệp một bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân khi hai bên chưa đẩy cao nhịp độ. Các cơ hội vì thế không nhiều với 6 cú sút dành cho Sociedad và 3 thuộc về Barca.

Trong khi hàng công chưa tìm cách phá vỡ tuyến phòng ngự của đội chủ nhà, hàng thủ của Barca lại mắc sai sót. Phút 32, từ một tình huống phạt góc, bóng được treo vào trong vòng cấm đầy nguy hiểm và Alex Song trong nỗ lực truy cản cầu thủ đối phương đã đưa bóng vào lưới Barca. Đây tiếp tục là một bàn thua từ tình huống cố định, tử huyệt của Barca.

Hàng phòng ngự của Barca trận này mắc rất nhiều sai lầm. Ít phút sau bàn thua, Pique phá bóng hỏng trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Vela dứt điểm trống trải nhưng tiền đạo Sociedad lại đưa bóng đi vọt xà. Trong thế tưởng chừng Barca đang tìm cách nhập cuộc thì gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ có bàn quân bình. Từ một pha phối hợp nhóm nhỏ với tốc độ rất cao ở khu vực trong lộ, Messi có bóng ở vạch 16m50 và ngay lập tức M10 ra chân, đưa bóng đi vào góc khung thành, làm bó tay thủ môn Real Sociedad.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Sociedad giống như trong hiệp một vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm bằng miếng đánh phản công. Phút 54, từ pha đánh đầu phá bóng không chuẩn xác của Bartra, bóng đến chân của Vela ở một vi trí thuận lợi. Số 11 của Sociedad sau đó căng ngang vào trong, thuận đà di chuyển của Griezmann và tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng ghi bàn.

Ít phau sau, lại là tiền đạo người Pháp Griezmann thực hiện đường chuyền thông minh loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Barca, thuận đà băng xuống của Zurutuza và anh này nhanh chân chạm bóng ghi bàn ấn định tỷ số lên 3-1.

Đội hình thi đấu
Sociedad
: Bravo, Zaldua, Mikel, Inigo, Jose Angel, Elustondo (Pardo, 92’), Markel, Zurutuza, Canales (Ansotegi, 84’), Griezmann (Prieto, 74’), Vela.
Barca: Valdes, Montoya (Sanchez, 73’), Pique, Bartra, Adriano, Busquets, Song (Fabregas, 61’), Iniesta, Pedro, Messi, Neymar.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X